Những điểm cơ bản cần lưu ý khi nuôi các giống chó chân ngắn

Chủ nhật - 05/05/2024 22:10
Bạn nên biết những thông tin về những điểm cơ bản cần lưu ý khi nuôi các giống chó chân ngắn. Để có thể hỗ trợ bạn trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc chó chân ngắn của mình.
Những điểm cơ bản cần lưu ý khi nuôi các giống chó chân ngắn
Mục lục

Hiện nay, các tín đồ mê thú cưng ở nước ta khá ưa chuộng những giống chó chân ngắn. Vì chúng sở hữu cho mình ngoại hình khá dễ thương. Nhưng đôi khi đây cũng trở thành điểm yếu cho chúng. Vì chúng khá dễ bị mắc bệnh nhất là những bệnh về xương khớp.

Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu những thông tin trước khi nuôi giống chó chân ngắn nhé!!!

Những giống chó chân ngắn phổ biến ở Việt Nam

Chó Corgi

Chó Corgi còn được biết đến với cái tên Welsh Corgi. Giống chó này có nguồn gốc ở Wales của xứ sở sương mù. Đây là giống chó thông minh, dễ thương và khả năng động. Chúng xếp thứ 11 trong danh sách những giống chó thông minh nhất hành tinh. Cùng với đó chúng cũng rất trung thành và có cho mình 1 người chủ duy nhất.

Những giống chó chân ngắn phổ biến ở Việt NamHiện nay, Corgi là giống chó được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng từng được nữ hoàng Anh rất yêu thích. Tuổi thọ trung bình từ 12 đến 15 năm tuổi.

Chó Nhật chân ngắn

Là giống chó có nguồn gốc ở Nhật từ lâu đời. Ngoài cái tên chó Nhật chân ngắn chúng còn được biết đến với cái tên Chin. Giống chó này chủ yếu được dùng làm chó cảnh. Với ngoại hình dễ nhận biết với đôi mắt to tròn, đầu lớn, lông ở tai dài và khoáng mặt có hoa văn.

Giống chó này xuất hiện ở nước ta khá lâu, nhưng chỉ mới nổi tiếng trong những năm gần đây. Giống chó này ở nước ta được nuôi để làm chó cảnh.

Chó Bắc Kinh chân ngắn

Là giống chó có nguồn gốc ở Trung Quốc và được biết đến với tên gọi Pekingese. Là giống chó có kích thước nhỏ nhưng khá nhạy bén và khỏe mạnh. Chân ngắn và phân mình to và dài hơn so với chiều cao vốn có.

Thoạt nhìn bạn sẽ thấy chúng khá nhỏ nhắn và yếu đuối. Nhưng chúng là giống chó khá tự lập và mạnh mẽ. Không những thế chúng còn khá dũng cảm. Lông xung quanh cổ khá dày và dài. Tuổi thọ trung bình từ 14 đến 17 năm tuổi.

Chó Pug mặt xệ

Đây là giống chó sở hữu cho mình đôi chân ngắn và khuôn mặt đầy nếp nhăn. Với tính cách thân thiện vui vẻ và thân hình gọn gàng. Chó Pug mặt xệ là những giống chó được yêu thích trên thế giới. Cơ thể của chúng cũng khá cân đối.

Những con chó chân ngắn cố cho mình thân hình tựa quả lê. Vai rộng và phần hông hơi hẹp. Bộ lông mềm mịn, ngắn. Sở hữu cho mình những biểu cảm khuôn mặt đáng yêu. Nên chúng được nhiều người ưa chuộng.

Chó West Highland White Terrier chân ngắn

Đây là giống chó sục có tên gọi khác là Westie. Chúng có nguồn gốc ở vùng Poltalloch của Scotland. Giống chó sục này sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn đặt biệt. Bộ lông trắng, chân khá to và ngắn.

Chó West Highland White Terrier sở hữu cho mình kích thước khá nhỏ. Thân mình tựa hình chữ nhật với lưng dài và chân ngắn. Chiều dài có kích thước nhỉnh hơn so với chiều cao vốn có. Tuổi thọ của chúng nằm trong khoảng 14 – 16 năm tuổi.

Chó Lạp Xưởng

Đây là giống chó có nguồn gốc ở Đức. Với thân hình thuôn dài và tròn trĩnh nên chúng có cho mình cái tên Lạp Xưởng. Ngoài ra bạn cũng có thể gọi chúng với cái tên chó Dachshund hoặc chó Xúc Xích.

Những giống chó chân ngắn phổ biến ở Việt NamĐây là giống chó khá nhút nhát và cẩn trọng. Khi chủ của chúng bị đe dọa chúng sẽ không ngại nguy hiểm mà bảo vệ chủ của mình. Chúng cũng rất thân thiện nhất là với những gia đình có trẻ em. Chó Lạp Xưởng được xem là khá phổ biến ở nước ta. Với tuổi thọ trung bình từ 12 – 14 năm tuổi.

Chó săn Basset

Chó săn Basset còn được gọi là chó chân ngắn Basset Hound hay chó săn chân lùn. Giống chó săn này có nguồn gốc ở Phá. Nhưng lại khá phổ biến trên thế giới vì những cá tính cà thân hình đáng yêu của mình.

Sở hữu cho mình bộ lông ngắn và bao bọc hết cơ thể. Khi phát hiện ra con mồi chúng sẽ sủa để báo tin cho chủ nhân của mình. Tiếng kêu của chúng khá đặc trưng và khó nhầm lẫn với giống chó khác. Tuổi thọ của giống chó săn chân lùn này khoảng 10 – 13 năm tuổi.

Những vấn đề về sức khỏe đối với chó chân ngắn

Như đã nói ở trên, những con chó chân ngắn thường gặp các vấn đề về xương khớp. Nhất là xương đùi và xương ống của chúng. Phần xương ống và xương đùi của chó được hình thành. Để giúp chó có thể dễ dàng trong việc di chuyển. Những xương này được liên kết với nhau tạo thành những góc độ hợp lý giúp chó có thể chịu các tác lực nhất định.

Nhưng khi được cải tạo, các góc xương của chúng bị thay đổi. Khiến cho xương của chúng bị giảm đi sức chịu của lực. Những con chó chân ngắn này tuy chân bị rút lại. Nhưng thân mình vẫn không đổi về chiều dài. Khiến cho thắt lưng những con chó này bị kéo dài và áp lực cũng nặng hơn. Dẫn đến bộ khung xương của chúng sẽ phải chịu một lượng lớn sức nặng.

Những con chó chân ngắn thường được nuôi để dùng làm chó cảnh. Do chúng thường được nuôi nhốt trong nhà nên ít được vận động cơ thể. Cùng với kết cấu cơ thể của mình khiến chúng dễ mắc bệnh béo phì. Khiến cho hệ tim mạch và nội tạng bị giâ tăng áp lực. Đây cũng là lý do mà những giống chó chân ngắn dễ mắc các bệnh về thận và tim mạch.

Những vấn đề về sức khỏe đối với chó chân ngắnHuấn luyện cho chó chân ngắn

Với những con chó chân ngắn bạn nên thường xuyên dắt chúng đi dạo. Và trong khoảng thời gian đi dạo chúng sẽ không ngừa tò mò và khám phát xung quanh. Và hầu như những giống chó điều thích đi dạo.

Chạy bộ cũng là một phương pháp mà chó khá yêu thích. Tuy nhiên không nên chạy quá nhanh và quá dài để phòng tránh những tác dụng phụ gây ra. Nhưng với những con chó bị béo phì hoặc lớn tuổi bạn không nên áp dụng. Vì lúc này sẽ ảnh hưởng đến đốt sống lưng của chó.

Cùng với đó bạn có thể cho chó chơi những trò chơi và những bài huấn luyện nhẹ. Để củng cố lại khả năng phản xạ của chó và giúp chúng lịm hoạt hơn. Bạn có thể cho chúng chơi các trò chơi như kéo co, ném đĩa, bơi lội. Đây là những bộ môn khá tốt cho sức khỏe và sự phát triển của chó.

Điều trị cho chó bị đau thắt lưng

Nếu nhưng những con chó chân ngắn nhà bạn có triệu chứng của tổn thương vùng thắt lưng. Bạn nên đưa chó đến cơ sở thú y. Tại đây các chuyên gia thường sẽ dùng phương pháp châm cứu và vật lý trị liệu cho chó.

Điều trị cho chó bị đau thắt lưngNhờ vào việc tác động đến các huyệt vị, sẽ giúp chó giảm đau. Thậm chí còn giúp chó có thể phục hồi lại khả năng di chuyển của mình với những con chó bị liệt. Nhưng thời gian vật lý trị liệu có thể sẽ kéo dài, bạn cần phải kiên nhẫn.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về những điểm cơ bản cần lưu ý khi nuôi chó chân ngắn mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn