Học cách tỉa lông cho chó cho người mới bắt đầu

Chủ nhật - 05/05/2024 22:10
Làm thế nào để tỉa lông cho chú chó tuyệt đẹp. Dụng cụ tỉa lông cho chó cho người mới bắt đầu cần những gì. Các bước tỉa lông cho chó đúng cách. Tìm hiểu về cách chăm sóc chó tại Vpet.vn
Học cách tỉa lông cho chó cho người mới bắt đầu
Mục lục

Chú chó khoáng trên mình bộ lông tuyệt đẹp. Ngoài việc làm tô điểm cho ngoại hình thì cúng có rất nhiều công dụng. Ví dụ giúp chú chó bảo vệ cơ thể, giữ cơ thể chống chọi những thời tiết khắc nghiệt. Hãy một số công dụng khác. Vậy việc cắt tỉa lông chú chó sao chó đúng cách. Làm thế nào để cắt tỉa lông chú chó hoàn hảo cho người mới bắt đầu. Cùng Vpet.vn đi tìm hiểu nhé!!!

Học cách tỉa lông cho chó cho người mới bắt đầu

Vì sao bạn nên cắt lông cho những chú chó

Để chúng có thể phòng được bệnh về da liễu cho chó

Có những chú chó thường xuyên sống trong môi trường lạnh thì bộ lông của chúng dày. Đây được cho là một vấn đề rất đáng lo với môi trường nóng  và hậu khí như ở nước ta. Việc sông trong môi trường không đúng còn mang dày lông sẽ làm cho các bạn mắc bệnh về da liễu. Vì vậy, việc cắt xén lông chó sẽ giúp chú chó phát hiện ra bệnh sớm và chữa kịp thời.

Mỗi loại chó khác nhau sẽ có những đặc tính về các loại lông khác nhau. Với các lớp dày lông trong thời tiết ẩm cũng sẽ làm cho chó khó chịu và gây hại cho da. Và việc để lông ướt như vậy cũng sẽ làm cho chó bị cảm, ve rận và nấm mốc cũng xuất hiện hơn.

Giải quyết được sự xơ rối ở lông

Chú chó của bạn có một dày lông và xoăn thì tình trạng rối là điều mà chắc chắn sẽ xảy ra. Nếu bạn nuôi những chú chó mà không có thời gian chải lông thì chắc chắn lông sẽ bị rối. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chú chó của bạn. Và chính điều đó hại nhất thì bạn phải nên cắt bỏ toàn bộ phần lông đó. Ví dụ điển hình mà bạn có thể thấy chính là ở dòng chó poodle. Bộ lông dài và chó Poodle rất rối. Vì vậy, hãy cắt xuyên nhé.

Học cách tỉa lông cho chó cho người mới bắt đầu

Có thể tạo nên vẻ ngoài xinh xắn và trang trí cho chó

Việc cắt tỉa lông đúng cách sẽ mang lại cho chú chó của bạn một bộ lông vừa nhỏ lại vừa đẹp mắt. Trong quá trình cắt tỉa lông, người cắt sẽ xem các dòng và tính năng lông mà có những mẫu lông phù hợp và đẹp mắt để cắt xong cũng là lúc mẫu cũng được hoàn thành

4 điều cần cân nhắc trước khi cắt lông chó tại nhà là gì

Hãy cân nhắc về thời tiết

Mặc dù cắt tỉa lông cho chó sẽ giúp chúng tránh khỏi việc mắc bệnh da liễu. Cũng như giải quyết vấn đề nóng hổi cho chúng. Nhưng thực tế, khi bạn dự tính cắt lông, bạn phải xem hiện trạng thời tiết ở mức độ của lông thú. Vì vừa có tác dụng nhiệt mà vừa giúp bảo vệ da chó khỏi tia tím của ánh mặt trời. Nên khi bạn cạo lông quá nhiều vào thời tiết nóng cũng làm phần da chúng bị thương.

Vì vậy, hãy kéo lông cho chó, bạn cần để lại một ít lông với độ dài từ 2,5 - 3 cm để bảo vệ da chó nhé! Còn lại nếu bạn chỉ thả trong nhà thì bạn hoàn toàn có thể cắt theo ý mình. 

Nhắc nhở về ẩm độ không khí

Việc để lông chó trong trạng thái ẩm ướt một thời gian dài sẽ làm cho lông chó bị ký sinh trùng tích tụ. Điển hình như ve và rận. Trong trường hợp này, bạn nên vệ sinh lông chó và cắt ngắn lại để bảo vệ sinh hơn. Ngoài ra, nếu phát hiện có bệnh da liễu ở chó thật, thì bạn cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ. Cũng như thiết lập kỹ thuật các vết thương để chữa trị

Sén những loại chó có lông kép

Một số dòng chó có bộ lông kép như Béc giê, Phốc sóc, Alaska Malamute, Husky, Samoyed là những dòng chó có bộ lông kép. Những con chó có bộ lông kép này nhất quyết không được cạo lông. Vì khi cạo đi rồi thì nó sẽ không mọc lại bao giờ nữa. Và lúc đó vô tình làm cho bạn thấy lông chó trở nên xấu đi và mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

Học cách tỉa lông cho chó cho người mới bắt đầu

Cách cạo lông chó tại nhà

Chuẩn bị vật dụng để cắt tỉa lông

Để cho việc cạo lông cho chó diễn tốt nhất và an toàn nhất cho chú thú cưng của mình. Thì tốt nhất là bạn nên chuẩn bị một bộ công cụ. Nếu cắt ở nhà, thì tối thiểu bạn phải có những dụng cụ sau: máy cắt tông, kéo cắt lông cho chó. Ngoài ra, nếu bạn cẩn thận, thì thêm chất bôi trơn để tiện xử lý rối.

Máy tông đơ

Để có thể cạo cho chú chó bộ lông một cách nhanh nhất. Thì bạn nên chuẩn bị cho chú chó một chiếc máy tông đơ. Vì chúng nhanh gọn lẹ có khả năng cạo lông cực đỉnh. Trên thị trường hiện nay, có các loại tông đơ như sau:

Lược chải lông cho chó

Bạn cũng cần một chiếc lược để làm mượt lông chó trước  khi chuẩn bị tiến hành cạo. Bạn nên lựa chọn loại lược với kích thước vừa phải và phải cầm chắc tay. Răng lược nên làm bằng kim loại. Phần đầu bắt buộc phải bọc nhựa để tránh cảm giác đau đớn cho cún khi chải.

Các bước tiến hành cạo lông chó

Bước 1: Dọn dẹp và tẩy lông cho chó trước khi tiến hành cạo

Tiến hành cạo lông chó

Bạn nên tắm cho chó sạch trước khi cạo lông để chúng có một tinh thần thoải mái. Điều này giảm bớt trong quá trình cắt. Khi tắm xong bạn nên dùng lược để lược bỏ qua lông. Mục tiêu loại bỏ sợi lông thừa và rối những phần lông kết nối sẽ giúp quá trình cạo sẽ diễn ra thuận lợi và không bị mất nhiều thời gian. T

Bước 2: Cố định vị trí chuẩn bị cạo cho chó

Bạn nên chuẩn bị một căn phòng yên tĩnh và một chiếc bàn nhỏ. Nên cố định chú chó bằng một sợi dây xích . Bạn hãy chắc chắn rằng việc chúng không thể nhảy xuống để thoát khỏi sự cắt của bạn khi bạn đang cạo lông cho nó. Hãy nhờ thêm  một người giúp đỡ nếu chú chó của bạn đặc biệt khó chịu với việc cạo lông.

Học cách tỉa lông cho chó cho người mới bắt đầu

Bước 3 : Bạn bắt đầu tiến hành việc cạo lông cho chú chó

Bạn nên giữa yên chú chó một chỗ sau đó dùng tông đơ tiến hành cạo lông. Lông của chú chó nên được cạo từ phần đầu xuống dọc xương sống. Sau đó chúng ta nên bắt đầu từ từ cạo. Những phần khó cạo như phần bụng hay những bẹn chân. Bạn hãy chú ý cạo chúng một cách từ từ nhé. 

Bước 4: Làm sạch lông trên người sau khi cạo

Sau khi cạo xong, bạn nên tắm gội sạch sẽ, thơm tho cho cún để làm sạch lông và làm dịu da. Sấy khô, cố gắng không để người dùng chà xát hoặc xuống nền đất ngay sau tắm. Nhớ bảo vệ sạch sẽ tông đơ và bảo vệ tốt cho những lần sử dụng tiếp theo nhé.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thên tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn