Các thủ tục giấy tờ cần biết khi chó đi máy bay

Chủ nhật - 05/05/2024 22:10
các thủ tục cần biết khi chó đi máy bay gồm những giấy kiểm định sức khỏe, tiêm phòng vaccine và tờ khai về Giấy Chứng Nhận Kiểm Dịch Động Vật cho chó. Bạn nên chuẩn bị và đăng ký sớm cho chó sau khi xác định được chuyến bay. Vì mỗi chuyến bay chỉ cho khoảng 2 con chó đi cùng.
Các thủ tục giấy tờ cần biết khi chó đi máy bay
Mục lục

Với thời đại hiện nay, việc đưa chó đi máy bay không còn là vấn đề nan giải. Nhiều con sen thắc mắc liệu chó của mình có đi máy bay được không? Hay đi máy bay có được mang theo chó hay không? Thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Vì hiện nay có những dịch vụ mà bạn có thể đưa thú cưng của bạn ngồi ngay bên cạnh mình. Tuy nhiên bạn sẽ phải cung cấp một số giấy tờ cho Cơ Quan Kiểm Dịch Động Vật của chi cục Thú y Việt Nam.

Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về các thủ tục giấy tờ khi mang chó lên máy bay nhé!!!

Các thủ tục giấy tờ cần biết khi chó đi máy bay

Những thủ tục để cho chó đi máy bay hoặc xuất cảnh

- Đầu tiên bạn sẽ phải làm tờ khai về Giấy Chứng Nhận Kiểm Dịch Động Vật cho chó.

- Sau đó là cung cấp sổ sức khỏe của chó bao gồm những kiểm chứng về tiêm phòng dại. Sổ sẽ bao gồm nhãn của Bác sĩ thú y và ký ghi rõ họ tên cùng ngày tiêm. Chó của bạn phải được tiêm chủng bệnh trước ngày bay 30 ngày. Và hạn còn dưới 12 tháng cho đến khi chó của bạn lên máy bay.

- Bảng copy trang đầu tiên hộ chiếu của chính chủ người mang chó đi.

Đây là những giấy tờ cần thiết để bạn có thể cùng chó của mình đi du lịch ở mọi nơi.

Giấy kiểm dịch cho chó khi đi máy bay

Trước khi bay ít nhất 1 ngày bạn nên đến chi cục thú y. Nếu bạn và chó chỉ đi máy bay chuyến nội địa. Và bạn sẽ đến Cục thú y hoặc số nhà 3 TT26-KĐT Trung Văn, Hà Đông nếu như bạn cùng chó của mình xuất cảnh ra nước ngoài. Đến ngõ 78 Giải Phóng để xin giấy kiểm dịch cho chó của bạn. Khi đi đừng quên mang theo chó để kiểm tra nhé.

Các thủ tục giấy tờ cần biết khi chó đi máy bay

Khi tiêm dại cho chó bạn phải đến các cơ sở thú y có dấu tròn và những nơi của Nhà nước. Vì những chứng chỉ, giấy tờ tại đây mới được chấp nhận. Còn nếu như bạn đi tiêm ở các phòng khám tư. Thì phải có bản photo về giấy phép hành nghề của vị bác sĩ đã tiêm cho chó.

Những giấy tờ cần thiết cho chó khi đi máy bay

Sau khi nhận được khai báo của bạn, các cán bộ Kiểm Dịch Động Vật sẽ kiểm tra sức khỏe của chó. Đối chiếu về mô tả của chó khi xuất cảnh và kiểm tra chỉ số Microchip. Sau đó sẽ xuất giấy chứng nhận Kiểm Dịch Động Vật. Đối với những nước thuộc khối liên minh châu Âu EU họ sẽ yêu cầu xét nghiệm huyết thanh. Và sẽ xác định nồng độ chó có thể kháng dịch và chống dại.

Các giấy chứng nhận kiểm dịch động vật của nước ta do Cục thú y Việt Nam cấp. Sẽ có chứng nhận ngày chó tiêm vaccine. Và sẽ xuất phát từ nơi không có ổ dịch dại cách ít nhất 12 tháng. Cùng với đó là kết quả xét nghiệm kháng thể chống lại bệnh dại của chó. Căn cứ vào mẫu máu do bác sĩ thú y gửi. Những bản kết quả xét nghiệm sẽ đạt chuẩn Vương Quốc Anh.

Cách đăng ký mua vé máy bay cho chó

Đầu tiên là chó của bạn phải trên 10 tuần tuổi  và có giấy xác nhận tiêm dại. Sau khi xác nhận chuyến bay, bạn sẽ lên văn phòng của hãng Vietnam Airlines. Để có thể đăng ký dịch vụ mang chó của bạn nên cabin của máy bay. Sau khi sẽ mang theo sổ tiêm dại và tiêm phòng cho chó. Sau đó sẽ đo kích thước của lồng khi vận chuyển chó. Kích thước tối thiểu của lồng là 34x18x24.

Các thủ tục giấy tờ cần biết khi chó đi máy bay

Đây là quy định về kích thước của túi vận chuyển khi mang lên cabin. Cả lồng và chó phải có trọng lượng ít nhất 6kg mới có thể mang lên cabin. Vì thế bạn nên đăng ký cho chó càng sớm sẽ càng tối. Vì mỗi chuyến bay sẽ chỉ nhận mang theo 2 chú chó.

Cách thức đưa chó ra đến sân bay

Đến này bay bạn phải đưa chó của mình ra sân bay ít nhất trước 3 tiếng để làm thủ tục. Bạn sẽ đến quầy và khai báo rằng bạn sẽ mang theo chó cho nhân viên. Sau đó nhân viên sẽ kiểm tra và thông báo kết quả sau cho bạn. Vì phải thông qua sự đồng ý của cơ trưởng. Mà thông thường những cơ trưởng chỉ có mặt trước 40 phút khi máy bay cất cánh.

Sau khi duyệt bạn sẽ đóng phí hơn 1 triệu đồng. Mang chó qua cửa an ninh để chó được kiểm tra thêm 1 lần nữa. Nếu có thể qua được của an ninh thì chó của bạn đã có thể chắc chắn được lên máy bay. Nếu cho chó đi cùng khoang với bạn thì chó sẽ ngồi ở ghế dưới cùng.

Tuy nhiên nếu chó của bạn là giống có kích thước lớn thì bạn nên đăng ký gửi chúng ở khoang hành lý. Và vẫn phải đi xin những giấy phép về kiểm dịch động vật. Khi gửi theo cách này chi phí của bạn sẽ giảm đi chỉ còn vài trăm nghìn đồng. Nhưng vẫn phải có sự đồng ý của cơ trưởng chuyến bay.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về các thủ tục cần biết khi chó đi máy bay mà Vpet.vn muốn chia sẽ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn