Top 10 loại thức ăn tốt cho chó

Chủ nhật - 05/05/2024 22:39
Việc tìm kiếm những loại thực phẩm tốt cho chó là một điều cần thiết. Top 10 loại thức ăn tốt cho chó sẽ giúp bạn thiết kế cho chó một thực đơn hợp lý và bổ dưỡng. Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp chó phát triển khỏe mạnh.
Top 10 loại thức ăn tốt cho chó
Mục lục

Thức ăn là một trong những điều bạn nên chú trọng khi lựa chọn cho chó. Không những chỉ có mục đích làm no mà còn có mục đích hỗ trợ việc phát triển cho chó. Việc lựa chọn những thực phẩm phù hợp và bổ dưỡng cho chó là điều thiết yếu. Cung cấp dinh dưỡng hợp lý là nền tảng giúp chó duy trì sức khỏe. Đây cũng là lý do tại sao các chuyên gia thú y tập trung nhiều vào chế độ ăn uống của chó và bổ sung dinh dưỡng cho chó.

Dinh dưỡng cho chóCũng giống như con người, việc cung cấp dinh dưỡng đầy đủ hằng ngày là điều thiết yếu đối với chó. Cho ăn thức ăn tươi sống hoặc chín điều phải được chọn lọc một cách khoa học. Dưới đây là top 10 loại thức ăn tốt cho chó mà các chuyên gia khuyên các con sen dùng cho boss của mình. Tìm hiểu cùng Vpet.vn nhé!!!

Nước hầm từ xương

Nước hầm từ xương được xem là một loại thuốc chữa bệnh. Ngoài ra nước hầm xương còn mang lại nhiều lợi ích cho chó. Khi cho chó dùng nước hầm xương sẽ có những lợi ích như: hỗ trợ giải độc gan; chữa lành vết thương và cải thiện hệ tiêu hóa; giảm viêm; giảm đau khớp; tăng cường hệ miễn dịch; cải thiện sức khỏe da; hộ trợ các chức năng của não; tăng khả năng hấp thụ và cung cấp khoáng chất; tăng cường khớp, xương, gân, cơ và dây chằng.

Bạn có thể tự nấu nước hầm xương cho chó giống như cách nấu nước hầm cho chính gia đình bạn. Hoặc bạn cũng có thể mua ở những cửa hàng cung cấp các sản phẩm cho thú cưng trên thị trường. Đây được xem là một trong những loại thực phẩm tốt dành cho chó.

Sữa dê nguyên chất trong tự nhiên

Sữa dê nguyên chất trong tự nhiênSữa dê khi chưa được tiệt trùng được xem là một loại thực phẩm chứa đựng nhiều dinh dưỡng. Trong sữa dê có chứa: vitamin tan trong chất béo; chất béo lành mạnh; men tiêu hóa và probiotic; protein và axit amin; khoáng chất và nhiều chất điện giải. Đây là những chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe của chó.

Ngoài ra, sữa dê chưa tiệt trùng không gây dị ứng vì hàm lượng đường ít. Khối lượng chất béo ít giúp chó dễ hấp thụ và tiêu hóa. Nồng độ MCT trong sữa dê cao hơn sữa bò. Hàm lượng selenium, kẽm và vitamin A nhiều.

Nội tạng của động vật hữu cơ

Thịt nội tạng là một trong những thực phẩm quan trọng và không cần thiết trong chế độ ăn của chó. Thông thường, khẩu phần ăn trong một bữa ăn của chó theo tỉ lệ 1 phần nội tạng, 1 phần xương và 8 phần thịt cơ.

Nội tạng của động vật hữu cơCác cơ quan nội tạng của động vật hữu cơ mà bạn nên cho chó ăn là: thận, tim, gan, não, dạ dày. Gan là một loại thịt giúp chó có thể tăng cường sức mạnh của mình. Gan còn được biết là chất tạo máu. Trong y học Trung Quốc, gan còn được xem là chất bổ máu. Và trong thế giới động vật, khi ăn thịt lẫn nhau. Các loài động vật thường ăn cơ quan nội tạng của con mồi trước.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng. Trứng được xem là thực phẩm chứa nhiều protein và khá dễ trong việc đưa vào thực đơn của chó. Trong trứng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như: protein và axit amin; omega3; chất chống oxy hóa; kẽm, selenium, canxi; nhiều vitamin A, D, E

Trứng cho chóNhiều người biết đến trứng vì trứng có rất nhiều chất có lợi cho tim mạch. Vì thế bạn nên đừng tin vào các thông tin cho rằng trứng không tốt cho tim mạch nhé. Tốt nhất vẫn là trứng gà được thả nuôi tự do. Vì với trứng gà này, chúng có lượng omega3 cao gấp đôi, vitamin A nhiều hơn 60%, vitamin E cao gấp 3 lần, beta-carotene gấp 7 lần những loại trứng gà khác.

Dầu omega 3

Đối với dầu omega3 bạn nên cho chó ăn dầu cá thường xuyên. Omega 3 trong cá chứa nhiều hợp chất có lợi và bảo vệ sức khỏe như: hỗ trợ xương khớp; tốt cho não; tốt cho da và mắt; tốt cho sức khỏe của tim mạch; tốt cho chức năng của thận.

Dầu omega 3 thường có nhiều trong cá mòi và cá cơm. Ngoài ra omega3 còn có trong gan cá tuyết, dầu nguyên thể, dầu Calamari. Omega 3 chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của chó nhất là mắt và não.

Thực phẩm cho lên men

Thực phẩm lên men là một loại thực phẩm tốt cho đường ruột và đường tiêu hóa của cả con người và những giống độc vật khác. Cũng không ngoại lệ đối với chó, thực phẩm lên men có nhiều vi khuẩn có lợi. Trong thực phẩm lên men chứa nhiều vi khuẩn tập trung và tốt cho hệ miễn dịch. Thực phẩm lên men còn giúp giải độc ruột và thải những loại kim loại nặng. Ngoài ta nó còn giúp chữa lành bệnh viêm ruột và chữa khỏi bệnh rò rỉ ruột ở chó.

Trong thực phẩm lên men có chứa vitamin C, B, K2; enzyme; axit lactic; choline, acetylcholine. Những chất này hỗ trợ ức chế tế bào ung thư, hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất, cân bằng và giúp nuôi dưỡng máu, … Một số thực phẩm lên men trên thị trường được khuyến cáo dùng cho chó là: nước cá hầm lên men; nước thủy sâm; nước mắm lên men; sữa chua; rau củ lên men; …

Bạn sẽ dùng khoảng 5ml thực phẩm lên men cho 4,5 kg trọng lượng cơ thể chó. Tùy theo trọng lượng cơ thể mà khối lượng thực phẩm lên men cho mỗi con chó sẽ khác nhau.

Rau củ quả

Rau của quả là loại thực phẩm bổ sung khoáng chất và vitamin chó chó. Những loại khoáng chất và vitamin này có rất nhiều lợi ích. Mà ở các loại thực phẩm như sữa, trứng, cá, thịt, trứng lại không có nhiều. Ngoài ra nó còn hỗ trợ cho việc tiêu hóa của chó trở nên dễ dàng. Việc bổ sung rau củ và trái cây là thiết yếu và cần được bổ sung cho chó một cách thường xuyên.

 Rau củ quả cho chóMột số loại rau củ quả tốt cho sức khỏe của chó như: bí ngô, cà rốt, đậu xanh, măng tây, bông cải xanh, khoai lang tím, đậu hà lan, … Cũng giống như trẻ em, thông thường chó sẽ không thích mùi vị của rau củ quả. Tuy nhiên bạn nên tập cho chó ăn từ nhỏ để chúng quen với việc ăn những loại thực phẩm này.

Tảo bẹ

Tảo bẹ là một dạng thực phẩm chứa nhiều và hầu như là đầy đủ khoáng chất vi lượng. Thông thường người ta sẽ tìm kiếm khoáng chất trong đất. Tuy nhiên ngày nay lượng khoáng chất trong đất ngày càng cạn kiệt. Vì thế, đại dương là nơi chứa khoáng chất với nhiều vi lượng tốt. Hiện nay, đại dương chính là nơi cung cấp khoáng chất chủ yếu trong tự nhiên.

Tảo bẹ là một loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất mà đại dương ban tặng cho chúng ta. Chất dinh dưỡng chứa nhiều trong lá của tảo bẹ. So với các loại thực phẩm mọc lên từ đất. Tảo bẹ chứa hàm lượng khoáng chất gấp 10 – 20 lần. Một số khoáng chất chứa nhiều trong tảo bẹ như magie, iot, selenium, … Tảo bẹ có lợi ích cho sức khỏe như: tăng chứng năng của hệ miễn dịch, giúp trao đổi chất, hỗ trợ hệ tiêu hóa, …

Nấm

Nấm là loại thực phẩm phổ biến trên thị trường hiện nay. Việc tìm kiếm nấm không còn  khó khăn trên thị trường. Nấm là loại thực phẩm chứa nhiều thuốc tự nhiên và mạnh nhất trên thế giới. Ở Trung Quốc nấm được sử dụng trong việc chế tạo ra thảo dược. Vì giá trị sức dinh dưỡng chúng mang lại khá cao.

Dinh dưỡng cho chóMột số loại nấm tốt cho chó như: nấm linh chi, nấm vân chi, nấm Chaga, nấm Maitake, nấm hương, đông trùng hạ thảo, nấm hầu thủ, … Khi cho chó ăn nấm sẽ giúp chó bổ sung thêm nhiều vitamin. Ngoài ra còn có các chất dinh dưỡng như flavonoid, prebiotic, beta glucans, chất chống oxy hóa và men tiêu hóa.

Dầu dừa

Loại thực phẩm cuối cùng mà Vpet.vn muốn kể đến đó là dầu dừa. Dầu dừa được xem là một dược liệu tốt và có nhiều lợi ích. Dầu dừa là một chất béo trung tính, loại thực phẩm này có nhiệt độ ổn định. Vì thế nó không bị oxy hóa khi ở nhiệt độ cao. Bạ có thể dùng dầu dừa khi nấu ăn cho chó.

Thức ăn chế biến cùng dầu dừaHầu hết các giống chó điều thích mùi vị của dầu dừa. Đây là một loại chất béo lành mạnh và hợp vị với chó. Dầu dừa chứa nhiều thực phẩm bổ não, chống ung thư, chống vi khuẩn, giảm viêm, tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch, tốt cho da và răng miệng, … Bạn có thể sử dụng 5ml dầu dừa cho khẩu phần ăn một ngày của chó có khối lượng khoảng 4 – 9 kg. Tùy theo khối lượng cơ thể mà bạn sẽ sử dụng hàm lượng dầu dừa khác nhau.

Lời kết

Trên đây là top 10 loại thực phẩm tốt cho chó mà Vpet.vn muốn chia sẽ đến cho bạn. Hy vọng bài viết sẽ có thể giúp đỡ cho bạn trong việc thiết lập thực đơn cho chó một cách hợp lý. Đừng quên để lại câu hỏi dưới phần bình luận nhé. Vpet.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn