Một số lưu ý cho chó khi tắm tại nhà đúng cách

Chủ nhật - 05/05/2024 22:38
Tắm cho có. Một số lưu ý nhỏ khi tắm cho chú chó. Làm cách nào để tắm cho chú chó thuận lợi hơn. Vận dụng cần thiết là gì. Truy cập Vpet.vn để tìm ra câu trả lời tốt nhất.
Một số lưu ý cho chó khi tắm tại nhà đúng cách
Mục lục

Tắm cho chó không phải là một công việc xa lạ cho các sen. Ngoài việc tắm cho chó thì ắt hẳn một số sen cũng chưa biết một số cách tắm cho sen sao chó đúng là như thế nào. Vậy qua đây hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu một số lưu ý khi tắm chó boss nhé. Hãy đi theo chân chúng tôi nào.

Những vận dụng cần chuẩn bị khi bắt đầu tắm cho chó

Những vận dụng cần chuẩn bị khi bắt đầu tắm cho chóĐể quá trình diễn ra một cách thuận lợi và suôn sẻ. Việc chuẩn bị kỹ càng các vận dung là điều cần thiết cho những chú chó. Vì bạn có thể xảy ra một số sự cố. Cùng đi xem những dụng cụ cần thiết đó là gì nhé.

Lược và bàn chải lông

Đây là một tuýp nhỏ giúp bạn có thể tắm cho chú chó một cách sạch sẽ và nhanh nhất đất. Việc này sẽ giúp bạn đưa những bộ lông của chú chó vào nếp một cách nhanh nhất có thể. Chải lông trước khi tắm sẽ giúp chú chó của bạn gọn gàng bớt được lông bết trước khi tắm. Không những thế còn tiết kiệm xà phòng được kha khá đấy nhé.

Kềm cắt móng

Bạn nên cắt móng cho những chú chó trước khi tắm. Vì nếu để móng chân quá dài có thể xay bất kỳ sự cố gì có thể xảy ra trong lúc những chú cún đang tắm. Chú cún có thể trượt chân té hay cào cấu lung tung gây tổn thương đến còn người, Nên việc cắt móng chân ở chó cũng khá quan trọng.

Khăn tắm

Những vận dụng cần chuẩn bị khi bắt đầu tắm cho chóKhăn tắm cũng là một phần khá quan trọng cho chú chó. Bạn nên chọn những loại khăn tắm có thể thấm hút cực nhanh. Chúng có thể thấm hút nhanh như thế nào. Chúng có thể hổi trợ việc làm lông chó khô nhanh hơn và việc sấy cũng đễ dàng hơn rất nhiều

Một miếng lót cao su

Bạn có thể dùng bất kì tấm lót nào có thể tìm được làm bằng cao su. Miếng này dùng để lót dưới chân cún. Công dụng của nó là giúp cún đứng vững không bị trơn trượt và té. Nếu chú chó bị té sẽ gây khó khăn khi tắm rất nhiều. Vì chúng sẽ không bình tĩnh được.

Bịt tai

Những vận dụng cần chuẩn bị khi bắt đầu tắm cho chóĐây cũng là một lựa chọn mang tính tương đối. Bạn có thể dùng hoặc không. Mục đích là để tránh nước vào tai cún. Vì nước vào tai mà không lau kĩ sẽ rất dễ gây viêm tai. Vì khi tắm chúng có thể nước vào tai rát nhiều. Chúng sẽ cực kỳ khó chịu và vùng vằng khi chú chó bị tai vào nước

Nước nhỏ mắt

Nếu như ở trên nước có thể vào tai thì ở đây sữa tắm sẽ có thể bị dây vào mắt. Sữa tắm có thể khiến mắt cún bị cay và lại một lần nữa sẽ có thể khiến chúng mất bình tĩnh. Nước nhỏ mắt sẽ là một giải pháp cứu cánh cho thú cưng của bạn nếu chẳng may để sữa tắm dây vào mắt.

Máy sấy để sấy

Bạn nên chuẩn bị một máy sấy chỉ dành riêng cho thú cưng. Vì máy sấy con người có nhiệt độ cao hơn làm lông thú cưng sẽ gẫy và thô cứng. Nếu bạn chưa có điều kiện thì cũng ta cũng có thể sử dụng máy sấy con người với nhiệt độ nhẹ nhất có thể. Máy sấy của vật nuôi thường sẽ mạnh hơn, có chế độ mát, phù hợp với lông của thú cưng hơn. Sấy mát sẽ lâu khô hơn sấy nóng, nhưng bù lại sẽ tốt hơn sấy nóng rất nhiều. Nhược điểm duy nhất của nó có lẽ là giá thành hơi đắt.

Sữa tắm cho chó

Những vận dụng cần chuẩn bị khi bắt đầu tắm cho chóĐây chắc chắn là một vật dụng tuyệt đối không thể thiếu. Bạn chỉ nên dùng sữa tắm dành riêng cho vật nuôi thôi nhé. Không dùng sữa tắm cho người, không xà phòng rửa chén, không xà bông rửa tay,… Vì da của thú cưng nhạy cảm hơn chúng ta rất nhiều. Ngay cả việc lựa chọn sữa tắm phù hợp cho chúng cũng là cả một vấn đề đấy. Vì nếu chọn sai, da của chúng có thể bị kích ứng, dị ứng, tổn thương.

Nếu hiện tại chú chó của bạn đang mắc một số bệnh lý về da thì nên tham vấn ý kiến bác sĩ thú y trước khi sử dụng một loại sữa tắm nào đó. Vì dùng sai có thể khiến cho bệnh nghiêm trọng hơn. Hãy chú ý và quan sát kỹ càng hơn nhé

Lời kết

Qua đây là một số lưu ý nho nhỏ khi bạn tắm cho cún. Tuy không nhiều nhưng những vận dụng và lưu ý này có thể giúp chú cún của bạn có thể được tắm một cách thoải mái và an toàn nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu tất tần tật về cún. Bạn hãy nhanh tay truy cập ngay Vpet.vn để có thể tìm ra giải đáp cho mình.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn