Chó bị ngộ độc thuốc xịt muỗi phải làm sao?

Chủ nhật - 05/05/2024 22:42
Chó bị ngộ độc thuốc xịt muỗi là trường hợp không hiếm gặp. Với những giống chó có hệ miễn dịch yếu và môi trường sinh sống nhiều khí của thuốc xịt muỗi. Sẽ khiến chó bị ngộ độc và ảnh hưởng đến sức khỏe của chó.
Chó bị ngộ độc thuốc xịt muỗi phải làm sao?
Mục lục

Khi chó bị các ký sinh trùng ngoài da ký sinh trên vùng lông của chúng nhiều. Theo quán tính, nhiều con sen sẽ sử dụng thuốc xịt mũi lên vùng lông của chó. Hàm lượng organophosphate và carbamate có nhiều trong thuốc xịt muỗi. Điều này khiến chó có thể bị ngộ độc khi hít hoặc liếm phải chúng. Vì chó có thói quen liếm phần lông trên cơ thể của mình.

Chó bị ngộ độc thuốc xịt muỗi có nghiêm trọng không?

Chó bị ngộ độc thuốc xịt muỗi có nghiêm trọng không?Tất cả các loại ngộ độc kể cả với người hay với chó điều nghiêm trọng. Tuy nhiên, tùy theo mức độ nhiễm độc qua từng cấp mà biểu hiện và cách chữa trị khác nhau. Nếu bạn cảm thấy chó của mình có các biểu hiện của nhiễm độc thì bạn nên đưa chúng đến cơ sở thú y. Tìm ra nguyên nhân gây bệnh là việc cấp bách để có thể xác định được phương pháp chữa trị hiệu quả cho chó.

Những triệu chứng khi chó bị ngộ độc thuốc xịt muỗi

Thực tế, khi chó bị ngộ độc thuốc xịt muỗi thường có các triệu chứng khác nhau. Từng thành phần khác nhau trong thuốc xịt muỗi sẽ gây ra nhiều triệu chứng khác nhau. Carbamate sẽ gây ra triệu chứng như khó khăn trong việc hô hấp và co giật. Organophosphate gây ra chán ăn co giật kéo dài trong nhiều tuần. Ngoài ra còn có các triệu chứng khác như sốt, nôn mửa, tiêu chảy, tăng tiết nước bọt, nhịp tim tăng, …

Những triệu chứng khi chó bị ngộ độc thuốc xịt muỗiNhững thuốc diệt côn trùng như carbamate và organophosphate sẽ ức chế các enzyme có trong cơ thể. Điều này gây ra con giật và run lẩy bẩy đối với chó.

Nguyên nhân gây ra ngộ độc thuốc xịt muỗi ở chó

Nguyên nhân chính là do chó tiếp xúc quá nhiều với thuốc xịt muỗi trong thời gian dài. Việc các con sen xịt thuốc xịt muỗi để chữa các ký sinh trùng ngoài da ở chó là cách dân gian không hợp lý. Vừa không giúp chó tiêu diệt các ký sinh trùng ngoài da mà còn khiến chúng bị ngộ độc. Hoặc việc xịt thuốc xịt muỗi quá nhiều trong nhà và khi chó tiếp xúc với thuốc xịt muỗi sẽ gây ngộ độc với chó

Cách điều trị với chó bị ngộ độc thuốc xịt muỗi

Cách tốt nhất là bạn nên đưa chó của mình đến cơ sở thú y. Tại đây các bác sĩ sẽ cùng bạn chọn ra phương pháp điều trị hợp lý cho chúng. Bác sĩ thú y sẽ gây nôn cho chó để có thể làm sạch bụng của chúng. Hoặc bác sĩ sẽ dùng ống thông rửa ruột của chó. Sau đó dùng than hoạt tính để trung hòa các thuốc xịt mũi bên trong chó.

Cách điều trị với chó bị ngộ độc thuốc xịt muỗiPhương pháp điều trị thêm có thể là sử dụng bình oxy nếu chó của bạn xuất hiện triệu chứng khó thở. Và truyền dịch nếu chó của bạn khó ăn hoặc chán ăn. Đối với những con chó bị co giật sẽ được dùng thuốc chống co giật. Nếu chất độc ở da, bác sĩ thú y sẽ tẩy rửa bằng các thuốc tẩy rửa chuyên dụng cho chó

Cách chăm sóc cho chó bị ngộ độc thuốc xịt mũi

Bạn nên tránh các thuốc xịt mũi trên da và môi trường xung quanh của chó. Vì càng nhiều lần bị ngộ độc, hệ miễn dịch của chó sẽ bị ảnh hưởng và suy giảm. Nên cho chó một không gian sống thoải mái và thoáng mát

Cách chăm sóc cho chó bị ngộ độc thuốc xịt mũiKhi đưa chó về nhà sau điều trị, bạn nên cho chó ăn thức ăn nhiều nước và chứa nhiều vitamin để cân bằng lại dinh dưỡng của chó. Cần cung cấp cho chó nhiều nước. Và đưa chó đi tắm nắng vào sáng sớm hoặc chiều tối.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về chó bị ngộ độc do thuốc xịt muỗi mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về chó bị ngộ độc do thuốc xịt muỗi. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để biết thêm những thông tin chi tiết về các giống thú cưng trên thế giới nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn