Làm thế nào để chó không bị ngộ độc muối

Chủ nhật - 05/05/2024 22:42
Ở chó có bị ngộ độc muối giống như con người không? Những biểu hiện và nguyên nhân cơ bản. Ngộ độc muối ở chó có nguy hiểm đến tính mạng. Tìm hiểu cùng Vpet.vn
Làm thế nào để chó không bị ngộ độc muối
Mục lục

Muối là một trong những loại thực phẩm cần thiết trong cơ thể. Nhưng nếu cung cấp một lượng muối nhiều so với cơ thể cũng gây ra nhiều loại bệnh. Đối với những chú chó việc ăn quá nhiều muối cũng gây đến bệnh nguy hiểm. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về bệnh lý này của chó nhé.

Nguyên nhân gây ra bệnh ngộ độc muối

Nguyên nhân gây ra bệnh ngộ độc muốiNgộ độc muối thường xảy ra nếu chú chó của bạn sẽ ăn một lượng muối nhiều. Lượng muối này vượt phép cho mức của cơ thể. Hoặc sau khi ăn muối lượng muối tích trữ quá lâu trong cơ thể chó. Điều này nguyên nhân chính gây ra ngộ độc muối. Nên vì vậy việc kiểm soát lượng muối trong cơ thể chó là điều tuyệt đối phải chú ý.

Triệu chứng ngộ độc muối ở chó

Các triệu chứng từ tiêu hóa cho thất chó của bạn đang bị ngộ độc muối. Khi chú có bị ngộ độc muối chúng đều có biểu hiện việc khát nước, nôn, tiêu chảy. Tiếp theo là ngộ độc muối gây nguy hiểm đến việc ảnh hưởng thần kinh của chó. Biểu hiện rõ nhất chính là chú chó sẽ bị run và co giật.  Cơ thể chúng bắt đầu yếu đi và nhiều nước bọt, phân lẫn máu, khó thở. Nghiêm trọng hơn chính là việc bị động kinh.

Tính nghiêm trọng của việc ngộ độc muối ở chó

Trong trường hợp nghiêm trọng nghiêm trọng chú chó của bạn nếu ngộ độc muối. Những chú có có thể dẫn đến tổn thương thận và tử vong. Vì thế khi nuôi chó bạn phải chú ý đến các đồ dùng gia dụng có hàm lượng natri. Những đồ có chứa hàm lượng natri cao thì bạn nên để xa thú cưng. Những thứ có bột nhão như nước tương, muối ăn và nước biển là thủ phạm phổ biến bị ngộ độc. 

Cách xử lý ngộ độc muối ở chó 

Cách xử lý ngộ độc muối ở chó Giống với con người việc xử lý việc ngộ độc muối ở chó cũng giống như vậy. Khi chúng ta nghi ngờ những chú chó bị ngộ độc muối điều đầu tiên bạn cần làm là :

  • Cho chú chó uống thật nhiều nước

  • Truyền nước vào cơ thể chú chó

  • Tạo cảm giác nôn khan cho những chú chó

  • Đưa chó đến trạm y tế gần nhất để chúng được điều trị một cách nhanh chóng nhất

  • Cho chú chó uống khoảng 2 - 3 thìa dầu hoặc đu đủ. 

  • Cho chú chó nhịn đói 2 ngày

  • Cho chúng ăn những thức ăn lỏng

Cách phòng tránh việc chú chó bị ngộ độc muối ăn

Việc nhiễm bị ngộ độc muối ở chó là một trong những căn bệnh khá nguy hiểm để phòng tránh việc nhiễm bệnh ở chó chúng ta cần 

  • Để chúng xa các sản phẩm da dụng có chứa natri

  • Những gia vị có chứa muối mỏ, bột nặn, enema, dung dịch muối, paintball, lọ rắc muối

Cách phòng tránh việc chú chó bị ngộ độc muối ănBên cạnh đó nếu bạn cho chúng đi biển hãy chú ý đến việc vận động chú chó quanh biển. Điều quan trọng nhất là việc chúng không được uống nước biển. 

Cuối cùng phải đảm bảo việc chú chó của bạn được uống đủ nước. Hãy đổ nước vào bát của chúng thường xuyên. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra máy lọc nước tự động bình thường. Nếu bạn vắng mặt ở nhà thì hãy dựng nắp bồn cầu vì có thể có những tình huống nguy cấp. 

Lời kết 

Sau đây là một số biểu hiện giúp các bạn có thể xác định được chú chó có mắc bệnh ngộ độc muối hay không. Hi vọng qua bài đọc các bạn có thể xác định các điều trị giúp chú chó luôn khỏe mạnh. Hãy truy cập Vpet.vn để tìm hiểu các loại bệnh về chó.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn