Những vật dụng không thể thiếu cho chó khi mới bắt đầu nuôi

Chủ nhật - 05/05/2024 22:27
Khi bắt đầu nuôi một chú chó, bạn nên chuẩn bị những vật dụng cần thiết. Có rất nhiều vật dụng cần chuẩn bị nên có thể bạn sẽ bỏ sót. Bạn nên chia vật dụng thành các nhóm khác nhau để kiểm soát hơn.
Những vật dụng không thể thiếu cho chó khi mới bắt đầu nuôi
Mục lục

Việc bắt đầu nuôi một chú chó thì luôn cần sự chuẩn bị để có thể chăm sóc chú chó một cách tốt nhất. Bạn phải chuẩn bị các kỹ năng và kiến thức cần thiết. Bên cạnh đó, bạn phải chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho chó. Nhiều người cứ mua đồ theo ý muốn của họ mà không biết chú cún của mình cần những vật dụng gì. Trong bài viết hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn xem nên chuẩn bị những gì để bắt đầu nuôi một chú chó nhé!vat-dung-huan-luyen-cho-1

Vật dụng về chỗ ở của chó

Nhà của cún

Nếu bạn bắt đầu nuôi một chú chó con thì nên lưu ý rằng chú cún sẽ chưa nhận thức được không gian xung quanh. Bạn phải cho cún làm quen với môi trường, đặc biệt là nhà của cún. Chó là một loài thông minh. Mặc dù không phân biệt được không gian nhưng chó tuyệt đối không đi vệ sinh trong nhà của chúng. Do vậy, bạn có thể yên tâm, dù còn nhỏ chúng vẫn không đi vệ sinh trong chỗ ngủ của mình. 

Nhà của cún nên được chọn cho phù hợp. Vì những chú cún thường lớn rất nhanh, nếu nhà quá bé thì cún không ngủ được. Bạn có thể mua loại chuồn lớn sau đó ngăn ra để cún con ngủ vừa đủ. Nếu không gian quá rộng, cún sẽ có cảm giác không an toàn. Sau khi cún lớn thì bạn có thể lấy vách ngăn ra. Chó không cần thời gian để thích nghi với nhà mới. Vì đó là nơi chúng ngủ hằng ngày. 

Bạn có thể lựa chọn nhà cho cún với nhiều chất liệu khác nhau. Với những chú cún có bản tính hiền lành, thân thiện thì bạn có thể mua nhà bằng gỗ, nhựa. Nếu bạn nuôi một chú chó lớn với bản tính tương đối hung dữ thì bạn nên mua nhà bằng sắt hoặc inox. Nếu bạn có sân vườn, có thể đặt nhà của chó ngoài sân. Nếu chú chó quá nhỏ thì bạn có thể đặt nhà của cún trong nhà để chúng không cảm thấy cô đơn. 

Nệm ngủ cho cún

Sau khi chọn nhà xong thì nệm ngủ là vật dụng tiếp theo cần được lựa chọn. Vì đây là những vật dụng ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của cún nên được lựa chọn cẩn thận. Bạn nên lựa chọn những tấm nệm thoáng khí nhưng vẫn ấm áp để chó được nghỉ ngơi. Bạn có thể đặt nệm bên ngoài và chú cún nằm lên. Hoặc bạn có thể lựa những tấm nệm vừa với nhà của cún để chúng có những giấc ngủ ấm áp trong nhà. 

Vật dụng sinh hoạt hằng ngày của chó

Vật dụng để chó ăn uống

Những vật dụng như bát đĩa đựng thức ăn cho chú cún là điều bắt buộc. Chế độ dinh dưỡng luôn cần thiết với sự phát triển của chú cún. Để cún được ăn ngon miệng thì những vật dụng ăn uống của cún cũng phải được lựa chọn kỹ càng. Bạn có thể mua cho cún một chiếc bát đôi, một bên đựng thức ăn, một bên đựng nước uống. Như vậy sẽ tiền cho việc ăn uống của cún. Hoặc nếu bạn sợ cún là bẩn nước thì bạn có thể mua hai bát riêng biệt. 

Bạn nên chọn những chiếc bát xinh xắn và phù hợp với kích thước của cún. Nếu bạn mua một chiếc bát quá to trong khi cún còn nhỏ thì sẽ rất khó khăn trong việc ăn uống. Hoặc ngược lại chiếc bát quá nhỏ trong khi cún đã trưởng thành cũng khiến chó gặp nhiều bất tiện. 

Hiện nay, còn có một số loại bát tự động để giúp cho bạn chăm sóc chó tốt hơn. Nếu bạn là người hay quên hoặc không có thời gian cho cún ăn đúng giờ thì đây là lựa chọn phù hợp. Những chiếc bát này có thể cho cún ăn theo thời gian đã đặt sẵn. Chỉ cần bạn cho thức ăn vào và hiện thời gian thì chó sẽ được cho ăn đúng giờ. 

Vật dụng để chó đi vệ sinh

Đây là những vật dụng vô cùng thiết yếu. Chó mặc dù không đi vệ sinh trong nhà của chúng nhưng nếu không có nhà vệ sinh, chúng sẽ đi bừa bãi. Điều này thật không hay. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị những chiếc khay hoặc nhà vệ sinh cho chú cún. Những vật dụng này sẽ giúp chó đi vệ sinh đúng chỗ. Bạn nên lựa chọn nhũng nhà vệ sinh phù hợp với kích thước của chó. Hãy chọn một nhà vệ sinh thật thoải mái và thuận tiện cho chú chó.

Bạn cũng nên huấn luyện cho chó thói quen đi vệ sinh đúng chỗ. Ban đầu, bạn nên hướng dẫn để chú chó tập làm quen với việc đi vệ sinh. Sau một thời gian, bạn có thể quan sát để xem chó có đi vệ sinh đúng cách không? Nếu chó đã quen và thực hiện tốt thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm những lúc vắng nhà. 

Vật dụng để chó vui chơi

Tùy thuộc vào từng độ tuổi khác nhau mà bạn nên lựa chọn những món đồ chơi phù hợp cho cún. Đối với những chú cún con thì bạn có thể mua những loại đồ chơi nhỏ và mềm. Những đồ vật bằng nhựa thì một lựa chọn thích hợp. Đĩa bay, bóng nhựa, xương gặm, khối hình… là những loại đồ chơi phù hợp với chó con. Chú cún rất hứng thú với những món đồ này. Lúc được vui chơi, tinh thần của cún cúng được thoải mái, vui vẻ hơn. 

Khi chó đã có những món đồ chơi thì chúng sẽ không còn cắn phá đồ đạc trong nhà nữa. Bạn có thể yên tâm hơn về những vật dụng trong nhà không bị hư hỏng. Chú cún cũng được rèn luyện sức khỏe thông qua các trò chơi. Đặc biệt, nếu bạn có thời gian vui chơi cùng với cún thì sẽ gia tăng dduocj tình cảm của hai bên. 

Khi chó lớn hơn hoặc đối với những chú chó trưởng thành thì nên mua thêm những vật dụng để huấn luyện chúng. Bạn có thể sử dụng còi và clicker để tập cho chó có thói quen phản xạ tốt. Bạn có thể tập cho chó hình thành thói quen phản xạ có điều kiện khi nghe thấy tiếng còi hoặc clicher. Những món đồ vừa vui chơi, vừa rèn luyện sức khỏe như tạ, bánh xe, thanh xà, vòng nhảy...nên được sử dụng. 

vat-dung-huan-luyen-cho-2

Vật dụng bảo vệ chú chó

Những vật dụng bảo hộ cần thiết

Khi chó đi ra ngoài thì không thể thiếu những món đồ quan trọng như vòng cổ, bảng tên và rọ mõm. Bạn có thể kiểm soát chú chó của mình không bị lạc bằng vòng cổ và dây dắt. Nếu chó được tiếp xúc một khu vực đông đúc thì rất dễ bị lạc nên dây dắt là một điều cần thiết. Để đề phòng bị thất lạc cún thì bạn nên đeo cho cún một bảng tên. Trên đó nên có đầy đủ thông tin của bạn để người khác dễ liên lạc. 

Bạn có thể sử dụng những loại cổ bằng da, thép không gỉ hoặc vải. Tùy thuộc vào chú chó của bạn. Nếu chó còn nhỏ nên thì sử dụng những vật liệu mềm như da hoặc vải. Nếu chó có kích lớn thì nên sử dụng vòng xích để chắc chắn. 

Bạn nên chuẩn bị rọ mõm khi cho chó ra ngoài. Việc này vừa giúp bạn kiểm soát được chó không cắn hoặc tấn công người khác. Đồng thời, đảm bảo chó không ăn phải những loại thực phẩm không rõ ràng. Hiện nay, nhiều cửa hàng có những loại rọ mõm dành riêng cho từng giống chó. Bạn có thể căn cứ vào giống chó mình nuôi mà lựa chọn cho phù hợp. 

Đối với những chuyến đi xa thì bạn nên sử dụng túi vận chuyển để thuận lợi cho việc di chuyển. Bạn có thể đưa chú chó đi một cách an toàn mà không cần phải lo lắng chú chó sẽ đi như thế nào. Bạn cũng có thể hạn chế được những tác động của môi trường bên ngoài đến chú chó. Bạn có thể sử dụng các chất liệu túi khác nhau tùy thuộc vào chú chó của mình. 

Những thiết bị để chăm sóc cho cún

Bạn nên chuẩn bị những loại bàn chải lông phù hợp cho chó. Lược không nên quá dày hoặc quá nhọn sẽ khiến da chó bị tổn thương. Hãy chọn một chiếc lược phù hợp với bộ lông của chú cún. Đồng thời, bạn phải chuẩn bị những loại sữa tắm phù hợp cho chó. Để đảm bảo chó có một bộ lông đẹp và mềm mại. Bạn có thể lựa chọn những loại sữa tắm có thành phần tự nhiên để không gây kích ứng da ở chó.vat-dung-huan-luyen-cho-3

Quần áo cho cún

Thời gian cho chú cún cúng phải được chú ý. Vào các thời tiết khác nhau thì việc lựa chọn trang phục cho cún cũng khác nhau. Vào màu lạnh, bạn nên chọn cho cún những bộ quần áo thật ấm áp. Tuy nhiên, bạn nên chú ý một số loại áo lên có thể khiến chó ngứa hoặc nổi đỏ. Vào mùa hè thì chó cần những loại quần áo thông thoáng và mỏng để thuận tiện cho việc vận động. Bạn nên chú ý chọn đúng size của chú cún để tránh tình trạng đồ quá rộng hoặc quá chật. 

Lời kết

Để bắt đầu nuôi một chú chó, bạn cần chuẩn bị rất nhiều. Những vật dụng mà Vpet.vn liệt kê trên đây là những món đồ cần thiết khi bạn bắt đầu nuôi chó. Có thể bạn mua thêm những món đồ khác nữa nhưng hãy đảm bảo có đủ những vật dụng cần thiết như trên. Hy vọng bạn sẽ chăm sóc chú cún của mình thật tốt!

Chi tiết xem tại : 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn