Dấu hiệu nhận biết chó Husky và chó Alaska đơn giản nhất

Chủ nhật - 05/05/2024 22:26
Phân biệt chó Alaska và chó Husky sẽ không quá khó nếu bạn nắm rõ các đặc điểm của từng giống chó. Khi nhìn vào ngoại hình, màu lông, đôi mắt, … bạn đã có thể phân biệt được chúng.
Dấu hiệu nhận biết chó Husky và chó Alaska đơn giản nhất
Mục lục

Alaska và Husky là 2 giống chó đang được nhiều tín đồ mê thú cưng không chỉ ở nước ta mà trên cả thế giới điều yêu thích. Đây được xem là 2 giống chó khá phổ biến. Và có lẽ chúng là 2 giống chó được nuôi nhiều nhất ở nước ta. 

Sở hữu cho mình ngoại hình khá giống nhau nên nhiều con sen nhầm lẫn. Và không phân biệt được đâu là chó Husky đâu là chó Alaska. Tuy nhiên, trên thực tế cách để phân biệt chúng lại khá dễ dàng. Bạn chỉ cần nắm được 1 số kiến thức cơ bản là đã có thể phân biệt được. 

Vậy đâu là những điểm cơ bản để phân biệt chó Alaska và chó Husky? Cùng Vpet.vn tìm hiểu về những dấu hiệu này nhé!!!

Phân biệt bằng ngoại hìnhPhân biệt bằng ngoại hình

Hai điểm quan trọng để bạn có thể nhận ra được 2 giống chó này đó là chiều cao và cân nặng. Trong 2 giống chó này thì Alaska là giống chó sở hữu cho mình thân hình to lớn, vạm vỡ hơn so với Husky. Có thể là do Alaska đã được thuần hóa và việc lai tạo chúng với mục đích sử dụng cho việc kéo xe trượt tuyết. 

- Thông thường những con chó Alaska sẽ sở hữu cho mình chiều cao khoảng 70cm và nặng 80kg.

- Một con chó Husky sẽ có chiều cao từ 50 – 60cm và nặng dưới 35kg

Phân biệt bằng màu lông

Màu lông cũng là điểm nổi bậc để bạn có thể nhận biết ra chúng. Chỉ cần bạn tinh mắt là sẽ có thể đọc vị được 2 giống chó này. Với Alaska và Husky chúng điều có điểm chung là lông thường có màu xám trắng, đen, nâu đỏ và hồng phấn. Thế nhưng lông của chó Alaska thường sẽ dày hơn. Còn lông của Husky thì lại mềm mượt hơn

Phân biệt bằng đôi mắt

Khi bạn nhìn vào đôi mắt của Husky và Alaska bạn cũng sẽ có thể phân biệt được Husky và Alaska.

Phân biệt bằng đôi mắt- Với Alaska thông thường mắt của chúng sẽ có màu nâu đỏ hoặc màu nâu. Và đây là màu mắt của Alaska được hiệp hội chó thế giới AKF quy định. Những con Alaska nào có màu mắt khác 2 màu này thì sẽ được xem là không thuần chủng. Vì chúng đã được lai tạo. Và những con chó này không được tham gia các giải đấu của chó.

- Còn với Husky chúng lại có màu mắt khá đa dạng gồm xanh lá cây, xanh da trời, xanh biển, nâu, hổ phách. Cũng có 1 số trường hợp chó Husky có màu mắt được kết hợp giữa nâu và xanh. Tuy nhiên trường hợp này khá hiếm và rất khó để tìm.

Nhận biết bằng đuôi

Có nhiều người sẽ không biết. Nhưng đuôi cũng là 1 điểm để bạn có thể nhận biết được đâu là chó Husky đâu là chó Alaska. Nếu bạn quan sát kỹ, những con chó có đuôi cong lông phần lưng và phần lông xù xì. Đây là những đặc điểm của chó Alaska.

Và ngược lại những con chó có đuôi cụp xuống phần chân. Và đuôi chỉ cong lên khi vẫy đuôi thì đó đích thị là chó Husky. Và thông thường lông ở đuôi của Husky cũng mềm mịn hơn bộ lông của Alaska.

Nhận biết bằng tính cách

Không giống vẻ bề ngoài to lớn, vạm vỡ của mình. Những con Alaska thường có tính cách hiền lành và thân hiện hơn rất nhiều so với những con chó Husky. Có nhiều bạn nghĩ rằng Alaska sẽ khá hung dữ và đáng sợ. Nhưng chúng lại là giống chó hiền lành và được mạnh danh là “cây hài” trong thế giới chó.

Nhận biết bằng tính cáchĐây cũng là 1 điều khá dễ hiểu. Vì những con chó Alaska đã trải qua nhiều cuộc lai tạo. Chúng được thuần hóa từ khá lâu để làm công việc kéo xe. Vì thế tính hoang dã trong chúng đã không còn nữa. 

Và ngược lại, Husky là giống chó khó bảo và cực kỳ cứng đầu. Chúng được đánh giá là giống chó khá nghịch ngợm và thích cắn xé mọi thứ trong nhà. Tuy nhiên những con chó Husky có cho mình sự thông minh vượt hẳn chó Alaska.

Phân biệt dựa vào giá bán

Khi nhìn vào giá thành trên thị trường bạn cũng sẽ có thể phân biệt được 2 giống chó này. Những con chó Alaska có giá thành cao hơn so với những con chó Husky. 

Những con chó Alaska được nhân giống ở Việt Nam có giá khoảng 5 - 7 triệu đồng. Với những con chó nhập khẩu từ Trung Quốc thì có giá từ 8 - 15 triệu đồng. Với những con chó có kích thước khổng lồ thì có giá lên đến 12 – 20 triệu đồng. Còn với những con chó Alaska được nhập từ Mỹ chúng sẽ có giá lên đến hơn 100 triệu đồng.

Phân biệt dựa vào giá bánNhững con chó Husky được nhập khẩu từ Trung Quốc có giá từ 3 – 5 triệu đồng. Nhưng những con chó này thường không có giấy tờ. Ở Việt Nam chúng sẽ có giá từ 7 – 9 triệu đồng.Với những con được nhập khẩu từ châu Âu chúng có giá từ 40 – 60 triệu đồng tùy con.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu nhận biết chó Alaska và chó Husky đơn giản nhất mà Vpet.vn muốn chia sẽ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc và huấn luyện những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn