Bí quyết dạy chó cưng không nhảy chồm lên người

Chủ nhật - 05/05/2024 22:27
Việc huấn luyện chó không nhảy lên người có đơn giản không. Những khẩu lệnh nào khiến chú chó có thể nhớ lâu nhất. Cách khiến chú chó nghe lời khi huấn luyện không nhảy lên người là. Tìm hiểu các loài chó cùng Vpet.vn
Bí quyết dạy chó cưng không nhảy chồm lên người
Mục lục

Đối với các “Sen” ngoài việc chăm sóc những chú “Boss” của mình sao hợp lý. Suy nghĩ xem hôm nay cho Boss ăn gì ta hay những thực phẩm nào tốt cho chúng. Ngoài ra có một vấn đề cũng khá quan trọng khi chú chó. Đó chính là làm sao để huấn luyện chú chó không nhảy lên người đúng cách. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu cách huấn luyện thú cưng không nhảy xồm lên người nhé!

cho-nhay-len-nguoi-1

Dùng biện pháp gây mất tập trung cho chú chó

Dạn nên sử dụng những đồ chơi có sẵn mà chú chó của bạn ưa thích. Sau đó hãy bỏ vào túi nhựa dùng trong tủ lạnh. Điều này giúp bạn có thể lấy ra ngay trước khi bạn mặc áo khoắc cho chú chó vào. Hãy đưa chó chú chó của bạn một món chơi đồ chơi thực sự. Món đồ ấy sẽ khiến chúng bị cuốn vào cuốn và làm chú chó mất tập trung khi chú ý đến bạn.

Thực hiện khẩu lệnh “chờ”

Khi cần đi đâu đó hay không muốn chú cún vờn bạn ngay. Đầu tiên bạn phải huấn luyện lệnh chờ cho chú chó. Khi thực hiện lệnh này hãy chuẩn bị đồ ăn để khen thưởng chúng. Việc huấn luyện lệnh này không tốn nhiều thời gian của bạn nên bạn phải kiến nhẫn huấn luyện chúng.

Dạy lệnh “ngồi” như một hành động thay thế việc chờ

Bạn nên dạy chú chó của bạn có hành vi “ngồi” mà không cần bạn ra lện. Đây llà một cách tuyệt vời để có thể giải quyết vấn đề. Với cách này, chú sẽ được học “phải” ngồi khi chú muốn thứ gì đó. 

Huấn luyện chú chó ngồi : Khi cún ngồi xuống, hãy thưởng thức thức ăn. Khi đang ngồi chờ thức ăn cho chúng : Tay bạn nên cầm thức ăn rồi nâng lên trước mặt cún. Theo phản xạ,chú cún sẽ hướng người lên trên, với thức ăn. Khi cún ngồi làm ơn hô “ngồi” và thưởng thức ăn cho chúng. Lặp đi lặp lại lệnh ngồi giúp chú chó ghi nhớ. Mỗi ngày có thể thực hiện 5-10 phút.

cho-nhay-len-nguoi-3

Dạy chú chó đứng yên khi có hành vi nhảy xổm

Điều này góp phần làm phân tâm chú chó rất nhiều. Ngoài ra còn đào tạo được tính kiên nhẫn cho chú chó. Hướng dẫn đào tạo cho chú chó đứng yên:

Khi chú chó đang ngồi: Tay bạn cầm thức ăn được đưa lại gần mũi chó, theo phản xạ, chúng ta sẽ hướng người về phía trước. Bạn nên lùi lại 2 bước, như vậy chú chó sẽ đứng lên. Ngay lúc này hãy dùng khẩu lệnh đứng cho chú chó nhé. Lặp đi lặp lại nhiều lần giúp chúng quen dần. 

cho-nhay-len-nguoi-2

Một số lưu ý khi huấn luyện chú chó

Hôm nào thấy chú chó không có hứng thú luyện tập. Thì lập tức hủy bỏ thao tác luyện tập mà chuyển sang đùa giỡn hoặc vuốt ve chú chó .Khi thú cưng có biểu hiện tốt thì bạn nên khen ngợi kịp thời hoặc động viên chúng tôi. Có thể sử dụng thức ăn hoặc bánh để thưởng. Hay có thể sử dụng đồ chơi cho chó hoặc đơn giản là những cử chỉ và khen ngợi. Điều này giúp khích lệ chú chó nhanh chóng nhất trong việc tập luyện.

Hãy dạy nó ở những khu vực dễ dàng nhất trước. Sau đó, bạn có thể thử đồ chơi trong các vị trí dần dần khó hơn. Như vậy, huấn luyện viên đánh hơi tìm đồ vật đã được hoàn thành hết sức đơn giản và thực hiện sai. Chú ý luôn kiểm soát bằng dây dắt chó và hướng dẫn bằng lệnh.

Nên huấn luyện chú chó ở những nơi mát mẻ. Tránh huấn luyện những nơi có thời tiết nắng nóng, Vì nếu môi trường không tốt việc huấn luyện trở nên khó khăn. Chú chó của bạn sẽ phản kháng và không nghe lời. Khi huấn luyện hãy tạo cảm giác thoải mái và luôn khen thưởng chú chó nhé.

Lời kết

Qua bài viết này hi vọng các bạn có thể xác định và huấn luyện chú chó một cách dễ dàng nhất. Việc huấn luyện chú chó khi nhỏ tuổi dễ dàng hơn rất nhiều. Độ tuổi này cũng khá giống với con người. Vậy như thế nào để chúng được phát huy cách nhanh nhất. Thì qua bài viết trên có thể bạn được hỗ trợ một phần nào đó nho nhỏ. Chúc bạn huấn luyện chú chó thật tốt nhé.

Chi tiết xem thêm tại :

  • Cách huấn luyện chó đánh hơi và tìm đồ vật cực kì thông minh
  • Huấn luyện chó Rottweiler con từ 2 – 6 tháng tuổi dũng mãnh bài bản nhất
  • Hướng dẫn cách dạy chó bắt chuột tại nhà hữu hiệu
  • Dạy chó nhặt đồ theo lệnh chủ cực kì hữu hiệu
  • Dành 5 phút mỗi ngày để huấn luyện chó bắt tay chủ cực kì đơn giản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn