Chữa bệnh viêm tai ngoài ở chó như thế nào với hiệu quả

Chủ nhật - 05/05/2024 22:29
Việc bị bệnh viêm nhiễm tai ngoài ở chó có nguy hiểm không. Nguyên nhân gây bệnh. Cách điều trị bệnh viêm nhiễm tai ngoài ở chó. Tìm hiểu cùng Vpet.vn về cách bệnh về chó.
Chữa bệnh viêm tai ngoài ở chó như thế nào với hiệu quả
Mục lục

Đối với chó việc bị viêm tai đã trở nên một loại bệnh rất phổ biến. Theo báo cáo thì hiện nay có khoảng hơn 20% chú chó bị viêm tai. Tuy nó không gây hiểm đến tính mạng nhưng chúng có nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe. Vậy làm sao để phát hiện và chữa trị chúng. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về căn bệnh này nhé.

viem-tai-o-cho-1

Những nguyên nhân khiến chó bị bệnh viêm tai

  • Tai là một trong những bộ phận có thể nói là cực kỳ quan trọng trên cơ thể của một chú chó. Nhờ có đôi tai mà chúng có được thính giác tuyệt vời. Điều này làm cho chó có thể nghe và phát hiện những điều bất thường. Chúng có thể cảnh báo khi có ai đó xâm nhập nhà bạn.

  • Tuy nhiên đối với chúng ta lại không mấy quan tâm đến bộ phận này của chó. Và không hề chú ý vấn đề vệ sinh khiến chó bị viêm tai và ảnh hưởng đến sinh hoạt và ăn uống hàng ngày của chúng.

  • Tai khi bị viêm sẽ cảm thấy đau đớn, nhiều loại vải, có mùi hôi và có biểu hiện khó chịu.

  •  Tai viêm được chia là viêm bên ngoài và viêm giữa / trong. Bên ngoài viêm là một bệnh lý thường gặp trên chó mèo. Một số giống chó có tai lớn, cụp rũ hoặc có lông mọc trong tai thường bị hơn như Cocker Spaniels, poodle , English Sheepdogs…

  • Trên chó, nguyên nhân gây viêm tai ngoài thường làm vi khuẩn hoặc nấm. Tuy nhiên, trên mèo, nguyên nhân thường gặp là do ghẻ tai.

Biểu hiện của viêm tai ngoài ở chó

viem-tai-o-cho-2

Viêm tai thường gây đau cho thú cưng. Chúng sẽ đau ở các khu vực xung quanh vành tai. Tai chó sẽ bị viêm đỏ, có mùi khó chịu, có thể chảy màu đen hoặc vàng dịch. Trường hợp viêm mãn tính, vành tai và ống tai được nâng lên niêm mạc lâu ngày.

Viêm tai ngoài thường bị nhầm lẫn với ghẻ tai. Vì thú giống có những chứng chỉ, lắc đầu và có màu đen dịch thuật. Tuy nhiên, ghẻ thường gặp trên con chó hoặc con mèo. Chó mèo trưởng thành có thể bị nhiễm ghẻ từ cún và mèo con. Từ đó tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển, gây viêm nhiễm bên ngoài.

Điều trị bệnh viêm tai ngoài ở chó

viem-tai-o-cho-3

Khi bạn nghi ngờ cún nhà mình bị viêm tai ngoài, bạn nên đưa bé đến gặp bác sĩ thú y nhé. Bác sĩ sẽ sử dụng ống soi để kiểm tra ống tai có ngoại vật hay u không và màng nhĩ . Tiếp theo, bác sĩ sẽ lấy kết quả để xác định tác nhân gây viêm và có thể làm kháng sinh đồ (kiểm tra độ nhạy cảm của vi khuẩn với kháng sinh- nếu cần thiết). Từ đó. Từ đó bác sĩ thú y sẽ đưa ra chẩn đoán và trình thích hợp cho bé nhà bạn. Đa số trường hợp bị viêm tai ngoài đều được chữa khỏi nếu xác định đúng nhân sự và chủ sở hữu hợp tác tốt.

Chú chó khi bị viêm tai ngoài thường bị đau, thường xuyên dùng chân và lắc đầu. Điều này gây ra việc chú chó bị nặng hơn và có khả năng nhiễm khuẩn. Ngoài ra, viêm tai ngoài lâu ngày có thể dẫn đến viêm tai giữa, gây tàn phế và ảnh hưởng đến sức mạnh của thú. Chúng có thể mất thính giác tức thời hoặc một thời gian dài.

Lời kết 

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Chi tiết xem thêm tại :

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn