Tại sao Shiba Inu là giống chó khó huấn luyện nhất?

Chủ nhật - 05/05/2024 22:15
Vì sao chó Shiba Inu là giống chó huấn luyện nhất ? Phương pháp nào để huấn luyện chó Shiba Inu. Cùng Vpet.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Tại sao Shiba Inu là giống chó khó huấn luyện nhất?
Mục lục

Nếu ai đã và đang sở hữu giống chó Shiba Inu đểu biết rằng khó khăn khi nuôi giống chó này không nằm ở quá trình chăm sóc mà nó nằm ở quá trình huấn luyện. Chắc hẳn khi đi mua bạn sẽ được nghe những lời cảnh báo như giống chó này rất khó huấn luyện.Vậy có thật sự giống chó Shiba Inu là giống chó khó huấn luyện nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Vpet.vn.

Tại sao chó Shiba Inu là giống chó khó huấn luyện nhất?

Lý do chính khiến giống chó Shiba Inu khó huấn luyện chính là nằm ở tính cách của chúng

Giống chó này có ý chí mạnh mẽ  và khá là bướng bỉnh. Chúng có tính cách làm theo ý muốn của bản thân và sẵn sàng chống đối mệnh lệnh của chủ. Chỉ với những việc chúng thật sự thích thì chúng mới nghe theo mệnh lệnh. Nếu bạn đang sở hữu chó Shiba thì nên lợi dụng tính cách và sở thích của chúng trong quá trình huấn luyện thì sẽ hiệu quả hơn.

Tại sao chó Shiba Inu là giống chó khó huấn luyện nhất?Chó Shiba với tính cách bướng bỉnh và có những sự kiên định đặt sai chỗ. Nó sẽ không đầu hàng dù bị hù dọa hay trừng phạt. Trong quá trình huấn luyện nếu bạn dùng hình phạt, bạn sẽ mất tất cả. Bởi giống chó này rất cứng đầu. Chúng sẵn sàng chịu đựng nỗi đau, không ăn uống, mất tự do, không đi dạo để có thể chống lại lệnh của chủ.

Chó Shiba có tính cách của kẻ nổi loạn. Nếu bạn ngăn cấm chú chó này làm điều gì đó, chúng sẽ cố gắng thực hiện bằng được ngay khi có cơ hội. Chúng thường lén lút và thực hiện điều đó ngay khi bạn quay lại. Tuy nhiên nếu bạn không có nhà, chúng lại dành phần lớn thời gian để ngủ vì không có ai xem.

Với tính cách độc lập và sống xa lánh như những loài mèo. Chó Shiba không thích ị ai kiểm soát và chúng hay mất tập trung và rất dễ chán nản.

Với những lý do về tính cách trên đây, Shiba Inu có thể là giống chó khó huấn luyện nhưng không phải là không có cách. Chú chó này cần có những phương pháp huấn luyện khác với phương pháp huấn luyện truyền thống.

Thời điểm để bắt đầu huấn luyện chó Shiba Inu

Phương pháp huấn luyện chó này cần được diễn ra ngay sau khi bạn đón chó về nhà. Khi chúng đạt độ tuổi từ 7 đến 16 tuần tuổi. Đối với giống chó có tính cách bướng bỉnh này thì nên huấn luyện chúng càng sớm càng tốt khi những thói quen xấu của chúng chưa hình thành. Nếu bạn để khi chúng quá 6 tháng tuổi thì việc huấn luyện sẽ thất bại 100%. Việc kiểm soát chó Shiba ngay lúc này là rất khó.

Thời điểm để bắt đầu huấn luyện chó Shiba InuPhương pháp huấn luyện chó Shiba Inu đi vệ sinh đúng chỗ

Với giống chó này, chủ nhân không thể dùng biện pháp huấn luyện giống như những giống chó khác. Lời khuyên của chuyên gia về việc này đó là  bạn nên lợi dụng những tính cách và tập tính thường ngày của chó để việc huấn luyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. Và từ đó phương pháp’’ đào tạo thùng được ra đời.

Đào tạo thùng ở đây đơn giản là bạn sẽ cố định vị trí của chó Shiba trong các chuồng nuôi chó. Với bản tính của một Shiba Inu ưa sạch sẽ, chúng sẽ không làm bẩn không gian sống của chính mình. Vì thế chúng chắc chắn sẽ sủa rất to để báo hiệu với chủ về việc chúng muốn đi vệ sinh. Việc tiếp theo của bạn là đưa chúng đi vệ sinh đúng nơi quy định và bắt đầu huấn luyện chó đi vệ sinh đúng chỗ.

Phương pháp huấn luyện

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc thùng nhốt với đầy đủ vật dụng như chăn và đồ chơi. Cho Shiba chơi trong chuồng một thời gian để chúng thích nghi dần với môi trường sống. Giữ cho chú chó Shiba của bạn cố định ở trong chuồng.

Bước 2: Khi nghe thấy chú chó Shiba kêu bất kỳ một tiếng nào, bạn cũng nên ngay lập tức đưa chó đi vệ sinh đúng nơi quy định để tạo thói quen cho chúng. Những lúc chú chó của bạn buồn đi vệ sinh thường là những thời điểm sau mỗi bữa ăn và thời điểm chúng ngủ dậy. Nếu thời điểm đi vệ sinh của chó quá bất thường, bạn hãy cố gắng nghiên cứu lịch trình và cố gắng thay đổi để chúng phù hợp hơn.

Bước 3 : Khi đưa chú chó của bạn đến chỗ đi vệ sinh mà bạn muốn, nếu chúng đi ngay lập tức, hãy dành một lời khen ngợi cho chúng bằng một phần thưởng nhỏ. Còn nếu chúng còn sủa để phá phách tinh nghịch, không phải muốn ra ngoài để đi vệ sinh thì lập tức đưa chúng quay trở lại chuồng.

Bước 4: Nếu khi chúng đi vệ sinh thành công thì hãy chơi đùa với chúng vài phút bên ngoài trước khi đưa chúng quay trở lại dưới chuồng.

Bước 5: Nếu chó đi vệ sinh thành công thì bạn có thể tăng thời gian cho chó ra ngoài chuồng. Đây sẽ là một phần thưởng khích lệ khi chúng đi vệ sinh đúng chỗ thì được chơi đùa nhiều hơn ở ngoài.

Phương pháp Xã hội hóa cho chó Shiba InuPhương pháp Xã hội hóa cho chó Shiba Inu

Phương pháp này là phương pháp làm quen khi chúng mới về nhà bạn. Bạn nên dạy chó hòa nhập với thế giới xung quanh và giới thiệu chúng với người lạ, trẻ em, chó, mèo và những động vật xung quanh khác. Từ đó, chó biết cách cư xử đúng mực và biết kiểm soát hành vi của mình hơn

Lời kết

Hy vọng những thông tin trên đây về lý do tại sao chó Shiba Inu là giống chó khó huấn luyện nhất và phương pháp để huấn luyện chúng mà Vpet.vn mang lại cho bạn đọc sẽ giúp ích cho bạn. Nếu có những câu hỏi nào liên quan hãy truy cập Vpet.vn để nhận được sự giải đáp từ chúng tôi.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn