Lý giải tại sao chó đực lại đòi phối giống với chó đực

Chủ nhật - 05/05/2024 22:11
Chú chó đực có phối giống với chó đực hay không. Tại sao chú chó lại đòi giao phối với những con chó đực cùng loài. Cách giải quyết khi chú chó đòi nhảy đực. Tìm hiểu về cách chăm sóc chó cùng Vpet.vn
Lý giải tại sao chó đực lại đòi phối giống với chó đực
Mục lục

Khi bạn nuôi những chú cún có thể xảy ra nhiều vấn đề bất cập. Ví dụ chú chó đánh nhau, cắn nhau hay tranh dành thức ăn và bạn đời. Ngoài ra còn có một hiện tượng khá lạ đó chính là việc chú chó đòi phối giống với chó đực. Vậy làm sao để giải thích được hiện tượng hi hữu này. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu nagy nhé. Cùng đi nào!!!

Có thể chú chó chưa từng giao phối lần nào

Lần đầu tiên chú chó giao phối nên chúng không biết cách lựa chọn hoặc làm như thế nào. Đây cũng là một trong những trường hợp hiếm hoi của chúng. Có thể chúng sẽ vờn với những chú chó đực trước.

Có thể chú chó chưa từng giao phối lần nàoThời kỳ những chú chó đực đến lúc phát dục

Bình thường thời kỳ chó đực phát dục từ 7 đến 8 tháng tuổi. Nhưng có nhiều trường hợp khác . Có những con chó nhỏ giống nhau, 5 tháng tuổi chúng có những biểu hiện đầu tiên của thời kỳ phát dục. Khi bước vào tuổi trưởng thành thì những chú chó của chúng ta bắt đầu tìm kiếm con cái ở quanh nơi nó sinh ra. Chúng sẽ đi loanh quanh tìm kiếm ở những khu vực lân cận.

Đồng thời việc chúng có thể nhận thức về địa vị xã hội của chúng trong loài chó. Khi tiếp xúc với những con chó cùng loại khác. Ví dụ chú chó đực với chú chó đực.  Thì những chú chó sẽ muốn thể hiện giá trị hệ thống với đối phương. Chúng sẽ thực hiện nhiều cách để chó thể hiện áp đảo đối với đồng loại.

Những con có hành vi nhảy đực với những con cùng giống. Chỉ với những con khác loài thường có tính cách mạnh mẽ. Nó có thể hiện bản lĩnh của một chú chó đầu đàn so với những chú chó đực khác. Đây là bản năng của chú chó. Cũng là một vi hành cũng thường thấy ở con chó con. Điều này cũng được xem là một trong những hành vi cơ bản của chú chó. Bạn có thể xem như việc tranh giành lãnh thổ và quyền làm chủ của chúng

Hành vi đòi giao phối với con đực không còn quá xa lạ. Chúng được xem là hành động phổ biến ở những chú chó. Trên thực tế chúng không liên quan đến đồng tình cảm. Khi một con chó đực vồ một con chó đực khác là nó đang biểu hiện như việc tranh giành lãnh thổ. Thể hiện sự mạnh mẽ chứng minh chúng là số một ở đây. Những con đấu với chúng không có “tuổi” và đủ khả năng.

Bạn không nên ngăn cản bằng vũ lực đối với trường hợp nàyBạn không nên ngăn cản bằng vũ lực đối với trường hợp này

Theo quan sát của bác sĩ thú y và những nhà nghiên cứu khác.  Hành vi “nhảy đực” không chỉ ra giữa các loài chó hoặc những loài khác. Chúng còn có nhiều chú chó như vậy với chủ nhân và người lạ mỗi khi đến gần chúng. Khi có khách đến chơi, chúng tôi đã chồm lên và không ngừng đưa vào bộ phận sinh dục khách hàng. Điều này cũng không phải vấn đề nhạy cảm, nhưng kiến khách chúng ta khó khó chịu.

Làm chủ nhân của chú chó cảm thấy mất mặt. Thường thường gặp trường hợp như vậy, chúng ta sẽ tức giận, la hoặc sử dụng vũ lực để răn đe chú có. Mục tiêu và mục đích chúng là để chúng sợ hãi mà không làm như vậy như vậy nữa. Không nên làm như thế đối với những người khác nữa.

Nhưng chúng ta lại không biết điều đó, công việc cũng đánh đó sẽ làm chú chó cảm thấy tự ti và đụng chạm đến tự ái của các chú chó. Điều này còn lm giảm vị trí xã hội của nó với các con chó khác. Cho nên nếu gặp phải tình huống này, thì đừng đánh con chó. Bạn phải nhẹ nhàng dùng những biện pháp khác để cải thiện việc này ở chú chó

Quan điểm cần tích cực hơn để chú chó không nên làm như vậy

Nếu bạn muốn chấm dứt thói quen này của con chó. Nhiều bạn đã mang chú cún cưng của mình mang đi triệt sản để chúng không làm như vậy. Nhưng nhiều trường hợp khi chú chó đã được triệt sản chúng sẽ có những hành động tương tự. Vì đây được xem là vốn tính toán của chúng, nên hành vi “nhảy đực” là khó tránh.

Quan điểm cần tích cực hơn để chú chó không nên làm như vậyQua bài viết nho nhỏ này có thể đã cho bạn biết về việc nhảy đực của chú chó như thế nào rồi nhỉ. Không phải bạn thấy chú chó nhảy đực có nghĩa là đòi giao phối với những chú chó đực khác. Mà chúng chỉ đang thể hiện sức mạnh vốn có của một chú chó chó thôi. Bạn không cần phải quá lo lắng nhé.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn