Những nguyên liệu tại nhà có thể chế biến thức ăn cho chó rất thơm

Chủ nhật - 05/05/2024 22:11
Một số cách chế biến món ăn hiệu quả cho chó tại nhà. Tại sao cần chế biến món ăn cho chúng như vậy. Việc chế biến món ăn có dễ dàng. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về các cách chăm sóc chó nhé.
Những nguyên liệu tại nhà có thể chế biến thức ăn cho chó rất thơm
Mục lục

Ngoài việc phải nuôi những chú chó ra. Thì việc chăm sóc và quan tâm đến chế độ dinh dưỡng chúng cũng rất quan trọng. Vậy làm thế nào để chế biến những món ăn hợp khẩu vị cho những chú chó. Chỉ bằng những cách đơn giản tại nhà. Vậy hãy cùng với Vpet.vn đi tìm hiểu ngay nhé. Cùng đi nào!!!

Chế độ ăn kiêng cho chó từ món khoai tây nghiền 

Phương pháp chế biến rất đơn giản mà hương vị hấp dẫn. Mùi thơm của trứng gà, phân phối và phối hợp cùng với thịt nguội. Rau bắp cải thanh mát. Giúp chú chó thích kích khẩu vị và giúp chú chó ăn ngon miệng hơn. 

Chế độ ăn kiêng cho chó từ món khoai tây nghiền Nguyên liệu: cà rốt, khoai tây, thịt nguội, trứng gà, bắp cải, thịt nguội. 

Cách chế biến cho chó như thế nào

Khoai tây thành miếng nhỏ, đựng vào túi bảo quản. Bạn nên sử dụng lò vi sóng trong 10 phút. Sau đó, sử dụng máy nghiền hoặc công cụ để đánh. Mang cà rốt đi gọt vỏ. Nếu không sử dụng lò vi sóng, bạn có thể kết hợp với khoai tây. Thêm nước và một ít muối. Đun nóng trong nồi áp suất, để thêm 3-5 phút sau chín. Gà thì nên cho vỏ nguyên, khoảng 7-8 phút. Sau đó, nên bỏ chúng vào nước lạnh. Xắt nhỏ thành những miếng nhỏ. 

Xào trên lửa vừa, thêm một chút muối.  Thịt nguội bạn nên thái nhỏ để cho chú cún ăn dễ hơn. Sau khi hoàn thành bạn có thể trọng với cơm cho chú cún hoặc các loại hạt.

Lưu ý khi chế biến

Khoai tây có hàm lượng nước thấp hơn, khi bạn nấu bằng lò vi sóng cần thêm nước. Nếu không sẽ gây khoai tây khô quá. Vì sức khỏe của chó cưng, nên lựa chọn các thành phần không chứa bột tinh. Tốt nhất là sử dụng loại xúc xích cho chó. Lòng trắng trứng gà rất giàu protein, không thích hợp dùng cho chó có đường ruột yếu. 

Chế biến thức ăn cho chó với món Mì Ý

Đây chính là một loại mì Ý có hình con vật vô cùng xinh xắn. Món mì Farfalle được nấu với các loại rau sạch mát mẻ như cà chua. Việc nấy mì làm thức ăn cho chó là một ý tưởng không tồi. Những chú chó sẽ không thể đăng lại hương vị của món ăn này.

 Nguyên liệu bao gồm là gà, cà chua, đậu Hà Lan, mì ý, phô mai

Chế biến thức ăn cho chó với món Mì ÝCách chế biến món Mỳ Ý

Bạn nên luộc mì trong nước sôi khoảng 10-12 phút, để làm khô nước và bày lên đĩa. Cho cà chua vào nồi, thêm nước, nấu trong 10 phút ở nhiệt độ cao để làm nước sốt. Thịt gà bạn nên thái miếng nhỏ cho chú chó. Xào tới khi chúng chín và vừa lửa. Đậu Hà Lan cũng nên luộc kỹ. Tiếp đến hãy cho đậu và những nguyên liệu đã có sẽn vào xào chung với dầu nhé. Và cuối cùng món ăn cũng đã hoàn thành xuất xắc.

Chế biến bánh cho chú chó

Đầu tiên chúng ta cần một tô để làm bánh. Tiếp đó là lò nướng để nướng bánh. Bạn hãy trộn đều bột với chiếc máy trộn nhé. Một ít giấy nướng bánh để lót bánh. Sử dụng giấy lót khi nướng sẽ giúp bánh duy trì nhiệt độ ổn định, tránh bánh bị cháy. 

Nguyên liệu để làm ra những chiếc bánh là

  • 8 cốc bột mì

  • 2 thìa canh mật mía

  • 2 thìa canh mật ong nguyên chất

  • 1/4 cốc rau củ 

  • 1/4 cốc lá bạc hà khô 

  • 1/4 cốc hướng dương 

  • 1/2 cốc nước ấm

  • 2 thìa canh dầu oliu 

  • 1 lòng trắng trứng (không bắt buộc) 

Với những nguyên liệu có tỉ lệ có sẵn như thế này, bạn có thể dễ dàng pha trộn mà không thấy phiền toái. Bạn nên cân đối tỷ lệ làm sao dễ cho ra những chiếc bánh ngon. Bạn có thể mua nguyên liệu tại các cửa hàng hoặc các cửa hàng chuyên làm bánh nhé. 

Cách chế biến bánh cho cún yêuCách chế biến bánh cho cún yêu

Bạn phải bật lò nhiệt độ 375 độ F trước tiên nhé. Sau đó cho bột mì mới trộn vào lo khoảng vài phút. Khi hơi ấm thì lấy ra sau đó lỗ thủng giữa bột. Đổ từ mía mật, ong mật và nước vào trộn thành một khối dẻo. Lưu ý là bạn nên tổng hợp các nguyên liệu sao cho các nguyên liệu đều tay để tổng hợp đều hơn. Khi đã thấy đủ độ dẻo thì bạn nên bọc chúng lại cẩn thật nhé. Sau thời gian ủ bánh, bạn tiếp tục khoét lỗ ở giữa bánh đổ thêm dầu ăn, thảo mộc và các loại hạt. 

Rắc khoảng 1 thìa canh bột lên một tấm bánh. Hãy tự tay đặt những viên bột nhỏ lên khay bánh sao cho chúng vừa ăn nhé. Để bánh giòn hơn, ấn dẹt bột khoảng 1/8 inch và quét lòng trắng lên bề mặt bánh cuối cùng là cho bánh vào lò nướng. Nướng bánh trong khoảng 40 phút cho đến khi bánh vàng đều. Khi bánh chuyển sang màu bánh thường thấy, vàng đều thì tắt lò nướng. Để bánh trong lò qua đêm cho thật khô. Sau đó lấy bánh ra và để nguội. Sau khi bánh nguội bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Thế là bạn đã hoàn thành xong rồi đấy.

Chế biến thức ăn cho chó với món tráng miệng Sushi 

Những nguyên liệu được chế biến thức ăn cho chó với món ăn Sushi kiểu Nhật. Chúng thông thường được nâng cấp để đạt chuẩn nhà hàng. Giúp kích thích chó ăn nhiều hơn, cũng là một cách để bạn có thể thể hiện tình yêu với chó cưng. 

Nguyên liệu cần có : Cơm , thịt bò, ớt chuông, cà rốt, xà lách 

Cách chế biến món Sushi

Đầu tiên bạn phải dùng cơm nấu chín, để nguội. Rửa sạch cà rốt và ớt chuông, hạt lựu. Thịt bò băm nhỏ, không cho gia vị. Cho dầu thực vật vào chảo, lần lượt bỏ vào thịt bò băm, cà rốt. Xào chín tới. Nặn từng viên nhỏ vừa miệng. Bên trên đặt xà lách sợi sợi, cà rốt, thịt bò, ớt chuông.

Cách chế biến món SushiSau đây là một số món ăn bạn có thể chế biến cho chú chó. Giúp chúng gia tăng được khẩu vị khi ăn hơn. Ngoài ra còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho chú chó phát triển. 

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn