Nâng cao kỹ năng giữ nhà ở chó cưng và sủa khi thấy người lạ

Chủ nhật - 05/05/2024 22:18
Làm cách nào để nâng cao kỹ năng trông nhà của chú chó. Huấn luyện chú chó đề phòng người lạ. Các lưu ý khi huấn luyện chó nâng cao kỹ năng trông nhà. Tìm hiểu cùng Vpet.vn
Nâng cao kỹ năng giữ nhà ở chó cưng và sủa khi thấy người lạ
Mục lục

Với quan niệm của người xưa “ nuôi chó dùng để trông nhà” . Nhưng ngày nay thì việc nuôi chú không chỉ để trông nhà mà con là người bạn của chúng ta. Ngoài ra chú chó nuôi cũng phục vụ mục đích bảo vệ chủ nhân. Vậy làm cách nào nâng cao kỹ năng trông nhà ở chú chó. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu nhé

Cách huấn luyện chó giữ nhà tốt nhất có thể

Khi bắt đầu, đầu tiên huấn luyện chó giữ nhà là bạn hãy nhờ một người bạn giúp đỡ. Không để cho chú chó của bạn biết vị khách xa lạ này là ai nhé.  Hãy để vị khách không mời mà đến này cứ thế đi thẳng vào nhà thì việc dạy chó mới có hiệu quả.

Cách huấn luyện chó giữ nhà tốt nhất có thểHuấn luyện chó giữ nhà khi người lạ mang theo vũ khí

Khi tiến hành bài học huấn luyện chó giữ nhà, bạn nên để chó của bạn ngửi thấy mùi giao trước. Sau đó giấu kín trong người để không để chú chó nhìn thấy. Sau đó cho người khác cũng có mang theo một con dao khi gặp bạn. Khi người lạ này vừa vào cửa, bạn ra lệnh cho chú chó.

Đợi khi khách lạ tiến vào, bạn lập tức giả lập tức giận. Sau đó lớn tiếng nói và la mắng người khách, rồi lục soát trên khách. Cuối cùng lấy dao trên người họ ra, tức là ném xuống đất, rồi đẩy khách ra bên ngoài. Tiếp sau đó hãy chú chú chó của bạn ngửi mùi dao và hô to “chú ý”. Ngày này đây hãy chó chú chó gầm gừ và cho chúng sủa. Nhưng chú ý không cho chú chó cắn người. Lặp di lặp lại để cún hiểu và ghi nhớ bài huấn luyện chó giữ nhà.

Huấn luyện giữ nhà khi khách không mang theo vũ khí

Lần thứ hai trở lại để người dùng lạ lẫm tiến vào mà không mang theo vũ khí gì. Bạn hãy ra lệnh ngay cho chó đánh hơi. Nếu chú chó cương quyết không cho người lạ vào bạn hãy nói “đi vào”. Sau đó lấy dao trong tay mình ra cho chó xem. Sau đó, mời khách vào phòng ngồi.

Lặp lại huấn luyện như nhiều lần. Sau này chú chó thấy có dao động trên người, sẽ có chú ý và cảnh giác đặc biệt. Và người không được chủ nhân cho phép thì sẽ không vào được. Khi chủ nhân bị côn đồ tấn công bằng dao, chó sẽ dũng cảm nhảy lên vồ lấy côn đồ, rồi cướp dao của họ. Tập luyện như con chó sẽ dần dần và biết người lạ. Khi trong phòng không có người, dạy cho bạn những chú chó giúp việc trông coi, không cho ai tùy tiện vào nhà

Huấn luyện giữ nhà khi khách không mang theo vũ khíHuấn luyện những chú chó trông nhà cho bạn  giúp ích rất nhiều cho bạn. Nó có thể được bảo quản thuốc súng ,chất nổ trên người. Điều này để giúp tránh chủ nhân bị ám sát. Khi nguy cấp, nó có thể ra tay khỏi tay và tấn công vào cổ tay, cổ họng của sát thủ, kẻ cướp, giúp chủ nhân thoát khỏi nguy hiểm. Bài học có thể áp dụng cho tất cả các giống chó như Poodle, Pitbull, Béc Giê-su, Pug, Phốc sóc, Alaska…

Lưu ý khi dạy chú chó trông nhà

Điều đầu tiên bạn hãy cố gắng để chó hiểu được ngôn ngữ của con người. Phải đề ra mục tiêu này là mục tiêu cao nhất. Khi nó ở trong nhà, không chỉ là thành viên trông nhà, nó còn là một nhân viên tiếp theo có sự lễ phép, giỏi quan sát sắc mặt chủ nhân. Nghe chỉ là huy của chủ nhân, nhanh nhẹn làm việc với những người khách.

Bạn nên huấn luyện chó từ khi còn nhỏ

Bạn nên huấn luyện chú chó ngay từ lúc nhỏ để có thói quen hơn. Chó con có tính cảnh giác thấp hơn so với với những chó trưởng thành. Điều này bạn dễ dàng đưa chúng vào khổ. Bạn nên dạy chó từ khi mới được 3-12 tuần tuổi. Vi đây được cho là thời điểm thích hợp để huấn luyện chú chó. Ngoài 12 tuần tuổi, con chó sẽ bắt đầu cảnh giác hơn trong các trường hợp. Chúng thể hiện sự cứng nhắc thông qua các hành vi. Điều này khó đào tạo chú chó hơn.

Nên dạy từ những điều cơ bản nhất

Thứ hai, hãy dạy chú chó từ những điều cơ bản nhất. Điều này khiến chúng có thể trở thành chú chó trông nhà chủ nhân. Hay có thể đi xa hơn là chó nghiệp vụ. Chú chó cần trải qua quá trình huấn luyện. Nếu ngay cả việc đi vệ sinh đúng chỗ còn không được.  Thì việc dạy chú chó trở thành chú chó ăn gác cực kỳ khó khăn.

Lưu ý khi dạy chú chó trông nhàLựa chọn giống chó trông nhà thật tốt

Chú chó nào cũng có khả năng học cách chủ bảo vệ. Tuy nhiên, vẫn có những chú chó giống nhau. Nhiều chú chó có sẵn trong bản tính trong cơ thể mình nên mang lại hiệu quả vượt trội hơn. Nhưng đừng vì thế mà đánh giá những chú chó khác nhé. Vì ngoài giống chó thì cách huấn luyện của con người góp phần không nhỏ đâu. Đừng nên ỷ vào một chú chó có giống tốt mà lười luyện tập nhé.

Lời kết 

Qua bài viết này hi vọng các bạn có thể xác định và huấn luyện chú chó trông nhà một cách dễ dàng nhất. Việc huấn luyện chú chó khi nhỏ tuổi dễ dàng hơn rất nhiều. Độ tuổi này cũng khá giống với con người. Vậy như thế nào để chúng được phát huy cách nhanh nhất. Thì qua bài viết trên có thể bạn được hỗ trợ một phần nào đó nho nhỏ. Chúc bạn huấn luyện chú chó thật tốt nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn