Hướng dẫn cách tắm cho chó

Chủ nhật - 05/05/2024 22:38
Xác định thời gian tắm chó chú chó như thế nào? Thế nào là tắm đúng cách cho chó. Việc tắm cho chú chó có có tác dụng gì không? Truy cập Vpet.vn để tìm hiểu bệnh về chó 
Hướng dẫn cách tắm cho chó
Mục lục

Ngoài việc nuôi chó và tham khảo thức ăn dành cho chó việc vệ sinh sạch sẽ cho chú chó cũng rất quan trọng. Làm sao để có thể tắm cho những chú chó một cách sạch sẽ nhất. Thế nào gọi là tắm cho chó một cách đúng nhất. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về cách tắm cho chó sao cho hợp lý nhất nhé. Cùng đi nào!!!

Việc tắm cho chó có thật sự cần thiết

Tắm cho chóTrên cơ thể chó chúng không có tuyến mồ hôi trên da. Vì vậy vậy việc hô hấp trao đổi khi trên da chó diễn ra rất ít. Ở các vùng lạnh giá thì việc tắm cho chú chó thường thường bằng không.

Tuy nhiên Việt Nam nằm khí hậu ôn đới gió mùa nên nắng mưa thay đổi thất thường. Thì việc tắm cho chó là điều nên làm. Khí hậu nóng ẩm chính là nơi phát sinh nhiều loại bệnh trên da của chó. Chúng bám vào các ô lông tạo thành một ô vi khuẩn. Sau đó sinh ra các ký ính trình như bọ, ve, mòng … Chúng sẽ có cơ hội tấn công và gây ra các bệnh da liễu. 

Nhiệt độ cơ thể chó khá cao nên mồ hôi đổ liên tục. Và điều quan trọng nhất chịu nhiệt rất kém. Nên việc tắm cho chó là điều cần thiết để gìn giữ và đảm bảo sức khỏe cho chó.

Bao lâu thì thích hợp để tắm cho chó

Những chú chó không cần phải tắm quá thường xuyên. Tần suất tắm cho chú chó phụ thuộc nhiều vào cá yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như môi trường sống hay tùy vào loại da và lông của cơ thể. Những chú chó có bộ lông khỏe mạnh không nên tắm thường xuyên. Vì điều này làm giảm sự bóng bẩy và bóng mượt của lông. Nhưng thoe như các nhà nghiên cứu thì ít nhất hãy tắm cho chú chó một lần 1 tuần. Với một vài loại chó chúng có thể tắm những cách khác nhau.

Thời điểm không nên tắm cho những chú chó

Giống với con người việc chọn thời điểm tắm cho chú chó cũng rất quan trọng. Những thời điểm không nên tắm cho chú chó là

  • Sau khi ăn 2 giờ

  • Thời tiết lạnh dưới 18 độ, đặc biệt là khí hậu miền bắc

  • Không nên tắm cho thời kỳ mang thai hoặc cho con bú

  • Chú chó có dấu hiệu đau ốm

  • Chó cái phối giống trong vòng 15 ngày

  • Cho mới sinh con

  • Chó mới mua về

  • Chó mới tiêm phòng

Thời điểm không nên tắm cho những chú chóNên tắm cho chú chó khi chúng có nhiều bụi bẩn, bộ lông bết rít. Các chất nhầy khác nhau có trên da và lông. Cần loại bỏ những lông rối hoặc lông chết. Chú chó có cảm giác bị bốc mùi. Nên tắm cho chú chó vào ban ngày. Vì nếu tắm vào ban đêm lông chúng khó khô gây bị bệnh cho chó rất cao.

Hướng dẫn tắm cho chó đúng cách

Đầu tiên bạn hãy xác định địa điểm và thời điểm thích hợp tắm cho chú chó

Hướng dẫn tắm cho chó đúng cáchDùng cụ bông nhét vào tai trước khi tắm. Chuẩn bị thảm cao su tránh trường hợp chú rãy tắm.  

Sau đó hãy chải lông kỹ càng cho chú chó bằng bằng chải chuyên dụng. Làm cách này giúp chúng làm sạch lông một cách nhanh nhất. 

Tiếp đó lau nhẹ nhàng bằng 1 miếng vải ẩm để giữ sạch bụi bẩn. Sử dụng nước ở nhiệt đột thích hợp, dành sữa tắm chuyên dụng dành cho cún. Dùng tay gãi nhẹ trên lông cho chú chó điều này làm giảm sự ngứa ngáy trên cơ thể. Sau đó dùng nước sạch để rửa lại phần xà bông có trên cơ thể chú chó. Điều này tránh để lại hóa phẩm trên cơ thể.

Sau đó lau khô cơ thể bằng khăn xốp và theo chiều từ trên xuống dưới. Hoặc dùng máy sấy tóc để giúp chúng nhanh khô hơn

Chú ý những điều không nên tắm cho chú chó

  • Không nên sử dụng sữa tắm cho người vì sữa tắm cho người có tính axits cao

  • Nên sử dụng sữa tắm theo chỉ dẫn của bác sĩ vì bác sĩ có thể xác định được thành phần có trong sữa tắm

  • Nên bôi sữa tắm và để im trên cơ thể 10 để cho dưỡng chất thấm vào trong da

  • Không nên tắm quá lâu thì sẽ gây không tốt cho sức khỏe

Lau sạch người sau khi tắm cho chó

  • Sau khi tắm phải lau thật khô và dùng máy sấy để tránh tình trạng lông ẩm mốc gây bệnh cho chó
  • Sau khi tắm chú chó có biểu hiện bất thường như ho, sốt, bỏ ăn thì bạn hãy đưa ngay đến bác sĩ thú y. Đây được xem là dấu hiệu bệnh cảm của chó

  • Bạn nên đưa những chú chó tới các chuyên gia để được ghi nhận và theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Lời kết

Sau đây là một số cách để tắm đúng cách cho chú chó. Vì việc tắm đúng cách hay xác định thời gian tắm cho chú chó cũng rất quan trọng. Vì chúng ảnh hưởng đến sức khỏe và tình trạng bệnh lý của chú chó. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể tắm cho chó một cách đúng nhất. Để đảm bảo sức khỏe cho chó nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn