Những thực phẩm có thể gây hại cho chú chó cưng của bạn

Chủ nhật - 05/05/2024 22:39
Chó có những thực phẩm cần tránh không? Việc ăn những thực phẩm đó gây hệ lụy đến sức khỏe chú chó. Những thức ăn nguy hiểm đến tính mạng chó. Tìm hiểu về thú cưng cùng Vpet.vn
Những thực phẩm có thể gây hại cho chú chó cưng của bạn
Mục lục

Giống với con người những chú chó cũng có một số thực phẩm gây hại đến sức khỏe của chúng. Những thứ tưởng chừng vô hại với chúng ta nhưng đối với những chú chó cực kỳ vô hại. Hãy cùng Vpet.vn cùng đi tìm hiểu về các loại thực phẩm gây hại. 

Các loại thực phẩm chứa Xylitol

Các bạn có thể cũng biết đến những viên kẹo xylitol. Xylitol được xem là một những chất có chứa làm lượng đường tự nhiên. Những lượng đường tự nhiên này chứa trong các trái cây, rau củ … 

Các loại thực phẩm chứa XylitolXylitol có vị ngọt như đường nhưng ít calo hơn khoảng 40%. Đó là lý do khi vào bên trong cơ thể những chú chó chúng sẽ chuyển hóa thành insulin. Điều này dẫn đến lượng đường trong máu của chúng giảm một cách nhanh chóng. Nếu cho chú chó ăn lượng sản phẩm lớn có chứa xylitol chúng sẽ dẫn đến suy gan. Chúng sẽ co giật và tổn thương ở não và thú cưng của bạn. 

Socola, cà phê và cafein

Đây là một trong những loại thực phẩm nguy hiểm cho những chú chó. Đa số các bài báo đều viết socola đều là những thực phẩm nguy hiểm. Chắc bạn cũng thắc mắc nên hãy xem chúng nguy hiểm như thế nào nhé

Socola, cà phê và cafeinTheo ASPCA thì chúng sẽ khiến một số động vật bị nôn mửa và tiêu chat. Đi kèm theo đó là một số triệu chứng khác. Như việc chú chó thở hổn hển, khát nước và đi tiểu liên tục và tăng động nhịp tim bất thường. Chúng sẽ run rẩy co giật và thamah chí tử vong. 

Hành, tỏi và hẹ

Là một trong những nguyên liệu được mọi người dùng trong các món ăn. Chúng được xem là những gia vị không thể thiếu trong việc tuyển chọn gia vị. Đối với con người hành, tỏi, hẹ mang không thể thiếu nhưng đối với chú chó thì hoàn toàng ngược lại. Chúng gây kích thích hệ tiêu hóa ở vật nuôi. Điều này làm nước tiểu có màu sẫm hơn nhiều so với thường ngày.

Chó bị ngộ độc hành, tỏi và hẹĐiều nghiêm trọng hơn chúng có thể dẫn đến tổn thương hồng cầu trong cơ thể chó.

Tuy rằng hệ tiêu hóa của những chú mèo này dễ tổn thương. Những việc mắc các bệnh tiêu hóa vẫn nhiều hơn. 

Nho tươi và nho khô

Chó có nên ăn nho không?Chó có thể bị tổn thương thận nếu được cho ăn quá nhiều thực phẩm về nho. Những triệu chứng thường thấy sau khi ăn nho là sốc và nôn mửa liên tục. Những triệu chứng liên quan sẽ bắt đầu sau 3 ngày. Nhưng với một số loài chó bình thường sau khi ăn nho. Chúng không có biểu hiện gì hết.

Đồ ăn vặt có muối và đồ mặn

Trong trường hợp nghiêm trọng nghiêm trọng chú chó của bạn nếu ngộ độc muối. Những chú có có thể dẫn đến tổn thương thận và tử vong. Vì thế khi nuôi chó bạn phải chú ý đến các đồ dùng gia dụng có hàm lượng natri. Những đồ có chứa hàm lượng natri cao thì bạn nên để xa thú cưng. Những thứ có bột nhão như nước tương, muối ăn và nước biển là thủ phạm phổ biến bị ngộ độc. 

Các loại hạt

Đa phần các loại hạt khô đều chứa một lượng chất béo nhất định. Hạt có nguy cơ làm suy yếu thận nhất chính là hạt mắc ca chúng đặc biệt nguy hiểm cho vật nuôi. Khi chú chó ăn phải hạt này chúng sẽ bị suy thận hoặc dẫn đến một số triệu chứng run rẩy.

Các loại hạtCác chuyên gia cho rằng Mắc ca sở hữu một dạng nấm mốc trong hạt. Nên điều này sẽ gây ra những nguyên nhân gây trên.

Rượu

Trong bất kỳ trường hợp nào, tuyệt đối không được cho chú chó của bạn uống rượu. Rượu sẽ làm phù nề gan và não của chú chó. Trong cơ thể chó không tồn tại enzyme nên chúng không thể phân giải các chất cồn như con người. Nên do vậy chỉ một lượng nhỏ rượu chúng có thể gây nôn mửa. 

Lời kết

Sau đây làm một số loại thực phẩm không nên dùng cho chó vì. Việc dùng các loại thực phẩm này sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe chú chó. Sẽ có những tình huống bất ngờ và ảnh hưởng đến tính mạng chú chó. Hãy truy cập Vpet.vn để tìm hiểu các loại bệnh về chó.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn