Lên thực đơn cho chó theo từng mùa trong năm

Chủ nhật - 05/05/2024 22:39
Lên thực đơn cho chó theo từng mùa trong năm là điều bạn nên làm với chó của mình. Việc thiết lập một thực đơn hợp lý sẽ giúp chó có thể phát triển khỏe mạnh.. Và giảm tỷ lệ bệnh tật ở chó.
Lên thực đơn cho chó theo từng mùa trong năm
Mục lục

Cũng giống như chúng ta, khẩu phần ăn hằng ngày của chó cũng được chia ra làm 3 bữa chính. Tuy nhiên, vào mỗi mùa khác nhau khi thời tiết thay đổi thì khẩu phần ăn của chó cũng thay đổi. Đối với thực đơn ăn uống của chó, được chia ra làm bốn mùa xuân-hạ-thu-đông.

Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn lên thực đơn cho chó theo từng mùa trong năm. Cùng tìm hiểu cùng Vpet.vn nhé!!!

Tại sao lại phải lên thực đơn ăn uống theo mùa chó chó?

Tại sao lại phải lên thực đơn ăn uống theo mùa chó chó?Khi nuôi chó làm cảnh, dùng để trông nhà hoặc nhiều lý do khác. Bạn luôn phải chú ý đến sức khỏe và tinh thần của chó. Việc lên thực đơn ăn uống hợp lý sẽ giúp chó của bạn có một thể trạng khỏe mạnh. Cùng với đó là những món ăn được thay đổi theo mùa sẽ phù hợp với thời tiết và cơ thể bên trong chó. Từ đó giúp chó phát triển một cách ổn định với một sức khỏe vượt bậc.

Khi thời tiết thay đổi, nhiệt độ, độ ẩm cũng thay đổi theo. Nếu bạn hiểu rõ về thời tiết bạn sẽ có thể soạn thảo ra được cho chó những thực đơn ăn uống hợp lý. Với nhiều món ăn đảm bảo về vấn đề sức khỏe, sức đề kháng vào từ mùa khác nhau. Bạn không thể cho chó ăn một món giải nhiệt vào tiết trời lạnh lẽo của mùa đông.

Vì thế, việc lên thực đơn ăn uống cho chó vào từng mùa đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong việc phát triển để giúp chó khỏe mạnh

Khẩu phần ăn cho chó vào mùa xuân

Vào mùa xuân, khi các cây cối đâm chồi nảy lộc. Là mùa tràn đầy sức sống của muôn loài. Độ ẩm tăng lên sau khi trải qua mùa đông lạnh giá. Vì thế lượng thức ăn của chó phải giảm đi 10% so với mùa đông. Lúc này bạn không thể cho chó ăn bất cứ thứ gì mà bạn muốn giống như mùa đông. Thay vào đó bạn phải cho chó ăn đồ dễ tiêu hóa, không quá nhiều chất đạm. Cùng với đó là giảm chất béo nếu không chó sẽ dễ bị béo phì và các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Khẩu phần ăn cho chó vào mùa xuânNhiệt độ thời tiết lúc này có phần thay đổi so với mùa đông. Khí trời sẽ nóng hơn và có nhiều nắng. Vì thế bạn nên bảo quản đồ ăn khô ở nơi thoáng mát và hạn chế bị mốc meo. Lúc này bạn nên bổ sung cho chó nhiều rau củ để cho chó dễ tiêu hóa.

Khẩu phần ăn cho chó vào mùa hè

Khẩu phần ăn cho chó vào mùa hèKhi thời tiết chuyển qua mùa hè cũng là lúc tiết trời chuyển qua nắng nóng. Lúc này khí hậu, nhiệt độ và độ ẩm tăng lên đáng kể. Lúc này, việc cung cấp nước là điều cần lưu ý đối với từng con chó. Uống nước nhiều sẽ giúp chó hạ nhiệt và tránh được cái nóng. Bạn cũng có thể cho ít đá không có đường vào trong nước để cho chó uống. Tuy nhiên bạn không được để chó uống nước quá lạnh.

Khi đến mùa hè, những con chó sẽ ăn khá ít. Lượng thức ăn hằng ngày chúng ăn giảm đáng kể. Tuy nhiên, vào mùa hè trời nóng sẽ khiến chó tiêu hao năng lượng nhiều và hệ miễn dịch của chúng kém. Lúc này bạn nên bổ sung cho chó nhiều protein. Nhưng mỗi giống chó sẽ có một thực đơn riêng cho mình.

Bạn nên cung cấp cho chó nhiều rau, ngũ cốc, đường để chó có thể duy trì được một cơ thể bình thường. Lưu ý, vào mùa hạ bạn không nên cho chó ăn quá nhiều đồ ăn vặt. Vì trong đồ ăn vặt chứa nhiều chất béo. Không nên cho chó ăn thịt bò hoặc thịt đê vì sẽ làm chó nóng hơn. Cùng với đó khi ăn quá nhiều thịt sẽ khiến chó bị táo bón.

Thực đơn cho chóKhông nên cho chó uống nhiều nước hoa quả. Vì lượng đường cao sẽ khiến chó khó tiêu hóa. Thay vào đó bạn nên bổ sung muối và rau củ cho chó để giúp chó dễ trao đổi chất. Tuy nhiên không được quá lạm dụng đồ lạnh. Nếu không sẽ khiến chó bị các bệnh về đường tiêu hóa.

Khẩu phần ăn cho chó vào mùa thu

Khi bước vào mùa thu, nhiệt độ bắt đầu giảm xuống. Khi nhiệt độ giảm xuống đột ngột sẽ làm thể trạng của chó giảm xuống trầm trọng. Lúc này chó dễ bị các bệnh như sốt, cảm, ho, … Lúc này bạn nên trang bị chuồng ngủ cho chó đủ độ ấm và kín gió.

Khẩu phần ăn cho chó vào mùa thuVào mùa thu, tốc độ trao đổi chất ở mỗi con chó diễn ra nhanh hơn. Khoảng thời gian này chúng bắt đầu ăn nhiều trở lại. Vì thế bạn nên bổ sung nhiều protein vào khẩu phần ăn của chó. Cùng với đó là cung cấp cho chó nhiều chất dinh dưỡng với số lượng vừa phải. Để chó có thể tích lũy năng lượng cho mùa đông gần kề. Nhất là đối với các giống chó.

Mùa đông nên cho chó ăn gì?

Mùa đông khi không khí xuống thấp và thời gian ban ngày ngắn đi. Thời tiết phía Bắc sẽ khô hanh còn phía Nam thì ẩm ướt. Thời tiết khô hanh làm da chân nứt nẻ. Độ ẩm cao làm chó dễ bị viêm da. Thời tiết ẩm ướt làm chó dễ bị bệnh  hơn.

Mùa đông nên cho chó ăn gì?Vào mùa đông, tuyệt đối bạn không nên cho chó ăn các thực phẩm của mùa hè. Bạn có thể cho chó ăn các đồ ăn đóng gói hoặc bánh quy. Cùng với đó bạn sẽ bổ sung một ít gạo hoặc mì ăn kèm với rau củ. Mùa đông chó sẽ không hoạt động nhiều. Nhưng chúng lại tiêu hao nhiều năng lượng hơn các mùa khác. Để chúng có thể chống chọi với cái lạnh. Bạn nên bổ sung cho chó nhiều vitamin B và nhiều chất béo.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về thực đơn theo mùa cho chó mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có thêm được những kiến thức. Và có thể thiết kế cho chó của mình một thực đơn hợp lý cho từng mùa. Đừng quên để lại câu hỏi dưới phần bình luận nhé. Vpet.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn