Cần cân nhắc kỹ để chọn giống chó phù hợp với bạn nhất

Chủ nhật - 05/05/2024 22:26
Làm sao để tìm được một chú chó phù hợp với mình. Việc tìm một chú chó phù hợp với nhu cầu sống có thực sự cần tiết. Những yếu tố nào để quyết định lựa chọn chó. Tìm hiểu các bệnh về chó cùng Vpet.vn
Cần cân nhắc kỹ để chọn giống chó phù hợp với bạn nhất
Mục lục

Đối với mỗi con người chúng ta. Khi quyết định nuôi một động vật nào đó điều có ý nghĩa riêng. Có những người nuôi chúng chỉ nhằm mục đích phục vụ thương mại. Hay nuôi chúng để làm người bạn đi cùng mình. Dù là nhằm mục đích gì thì việc các bạn phải chọn một chú chó phù hợp với mình. Vậy làm cách nào để nhận ra rằng chú chó đó phù hợp với mình. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu cách lựa chọn chó phù hợp với mình nhé.

chon-giong-cho-phu-hop-1

Chọn giống chó phù hợp với trẻ

Tuy nhiên, nếu nhà có trẻ, nên cân nhắc khi chọn giống chó có nhiều lông. Hoặc những chú chó quá năng động gây mạnh bạo gây thương tổn khi chơi đùa với trẻ. Một số giống chó như : chó Chihuahua, Phốc, Toy Poodle, Pug.

Còn nếu gia đình bạn ít người hoặc bạn đang sống một mình. Thì Vpet.vn nghĩ đến những con chó giống, thông minh, dễ dạy. Chúng sẽ là những người bạn đáng yêu để trò chuyện và làm cho ngôi nhà bớt vẻ. Ví dụ như :con chó Cocker, Labrador, Golden.

Chọn chó theo lối sống của bạn

Bạn là người  bận rộn hay đi công tác xa. Bạn thường xuyên không ở nhà hay không có nhiều thời gian rảnh rỗi. Việc nuôi một chú chó trong gia đình bạn chúng cũng cảm thấy cô đơn. Nó cũng sẽ cảm thấy buồn chán và thất vọng nếu chủ không để ý và quan tâm đến nó. Nếu trong trường hợp này bạn có thể lựa chọn những chú chó như : Phốc sóc ...

Nếu bạn có thời gian ở nhà thì bạn nên chọn giống chó phù hợp. Để nó có thể vui mừng trong lòng bàn tay của bạn. Những chú chó nhỏ không cần nhiều không gian. Nhưng họ cần nhiều thiết bị và yêu cầu. Chúng tôi sẽ luôn bám theo bạn từ phòng này qua phòng khác và xem bạn dài cổ khi bạn đi xa.

Chọn lựa theo tính cách của bạn

Bạn năng động là người hướng ngoại. Hay một người thích yên tĩnh sống nội tâm. Khi lựa chọn chó bạn nên tìm hiểu tính cách của chú chó một cách nhuần nhiễn. NẾu bạn hướng ngoại bạn nên lựa chọn những chú chó như :Husky, Alaska, Phốc ...

Ngược lại, nếu bạn thích có người bạn để tâm, nâng niu khi ở nhà. Thì bạn nên lựa chọn những chú chó nhỏ biết lắng nghe và tâm sự bạn mỗi khi bạn cần. Ví dụ như poodle …

chon-giong-cho-phu-hop-2

Bạn chọn chú chó phù hợp với mức sống của bạn

Đây được xem là điều kiện quan trọng để bạn xác đinh việc mua chú chó. Bởi vì mua chúng bạn phải có trách nhiệm nuôi chúng lớn. Bạn phải suy nghĩ việc các chi phí để nuôi lớn một chú chó là cần chi phí nào. Bạn phải dự trù kinh phí để nuôi chúng.

Nếu bạn yêu thích những hoạt động ngoài trời. Điều này bạn có thể chọn giống chó phù hợp để đồng hành và chia sẻ niềm vui. Mặc dù mọi giống chó đều thích ra ngoài vui chơi, nhưng một số giống chó thực sự yêu thích công việc vận chuyển ngoài trời.

Chọn giống chó phù hợp với trẻ em

Hầu hết mọi giống chó đều có thể trở thành một người bạn đồng hành tuyệt vời cho trẻ nhỏ. Có một vài giống chó nổi tiếng bởi tình yêu của họ với trẻ em. Nhưng bên cạnh đó cũng có một số giống chó khá hung dữ, chúng không phù hợp với trẻ em. Vì chó đều mang bản tính hoang dã. Vì vậy bạn phải chọn lựa kỹ càng để tráng những sự cố đáng tiếc.

Chọn giống chó phù hợp cho nhà chật hẹp

Bạn không có một không gian rộng lớn nên việc chọn nuôi chó phải kỹ càng. Vì một số giống chó chỉ thích hợp với việc sống môi trường rộng rãi. Nếu nhốt chúng nơi chật hẹp chúng sẽ trở nên hung dữ và thay đổi tính cách. Vì thế trước khi nuôi bạn phải tìm hiểu môi trường sống chú chó. Nếu bạn muốn nuôi những chú chó trong môi trường hẹp thì nên chọn : Corgi, Poodle … 

Chọn chó phù hợp với không gian yên tĩnh

Bạn rất hay bị mất ngủ. Vì vậy một giống chó nhỏ sẽ thích hợp cho bạn. Giống chó Corgi nổi tiếng việc tạo ra những âm thanh rất nhỏ như rên rỉ, đôi lúc hú lên. Mặc dù chúng tôi rất khỏe, tràn đầy năng lượng và thích vui đùa.

Một vài con chó khác cũng có tính năng giống như tĩnh vật bao gồm chó Greyhounds và chó nuôi Anh Quốc. Bạn có thể muốn tránh xa Boxer và chó Bull Anh, Bull Pháp vì họ có xu hướng ngủ.

Chọn giống chó phù hợp để đi cùng bạn nếu

Nếu bạn cần ra bên ngoài và tập thể dục. Bạn có bị bệnh cao huyết áp, nồng độ Cholesterol trong máu cao, tiểu đường, hay bệnh tim. Thì bạn nên chọn một giống chó có khả năng cảnh giác cao. Chúng có thể hỗ trợ bạn trong việc này. Ví dụ như Akita, Labrador, Golden, Husky, Alaska… Đây là những chú chó có khả năng xử lý hành vi cực tốt.  

chon-giong-cho-phu-hop-3Lời kết 

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Chi tiết xem thêm tại :

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn