Cách tắm cho chó hết hôi chỉ 3 bước đơn giản

Chủ nhật - 05/05/2024 22:38
Cách tắm cho chó. LÀm sao để tắm cho chó hết hôi trong 3 ngày. Việc tắm cho chó có những cách nào. Các bước đơn giản tắm cho chó. Truy cập Vpet.vn để tham khảo và tìm hiểu bệnh lý về chó 
Cách tắm cho chó hết hôi chỉ 3 bước đơn giản
Mục lục

Ở bất kỳ chú chó nào thì mùi hôi cơ thể là điều khó tránh khỏi. Có nhiều nguyên nhân gây nên vấn đề này, nếu không biết cách vệ sinh, chó sẽ để lại mùi hôi rất khó chịu gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. 

Lông chó bị ẩm gây hôi

Chó có bộ lông dày, khi vui đùa sẽ tiết ra lượng mồ hôi đáng kể. Lâu ngày nếu không tắm rửa và vệ sinh sẽ gây ra mùi hôi rất khó chịu.

Tắm cho chó ba bước đơn giảnNgoài ra, một số giống chó có bộ lông dày và dài. Nếu không được chăm sóc cẩn thận, bộ lông rất dễ có mùi hôi.

Chó bị hôi miệng

Chó thường hay mắc các bệnh về răng miệng như: sâu răng, nhiễm trùng… gây ra mùi hôi rất khó chịu. Đối với trường hợp này, không những cần tắm cho chó mà bạn còn cần phải đánh răng cho chó và sử dụng thuốc khử mùi hôi để ngăn chặn tình trạng hôi miệng ở chó.

Chân chó tích tụ mùi hôi

Chân chó có các rãnh, khe hở là nơi tích tụ nhiều mồ hôi nhất. Khi chó hoạt động mồ hôi được tiết ra và thường bị lưu giữ trong các khe hở dưới bàn chân của chó, tích tụ lâu ngày sẽ gây ra mồ hôi rất khó chịu.

Tắm cho chó đơn giản ba bướcVệ sinh chân chó là điều ít chủ nuôi quan tâm vì đây là một bộ phận nhỏ trên cơ thể của cún cưng. Vì thế, trong trường hợp chó của bạn có mùi hôi thì cũng nên kiểm tra xem các kẽ và móng chân của cún cưng có sạch không nhé.

Viêm tai ở chó

Ráy tai chó, nơi thường xuyên tích tụ nhiều chất bẩn và vi khuẩn. Mùi ở trong tai chó cũng rất khó chịu, chính vì vậy bạn cần thường xuyên vệ sinh tai cho chó để giúp chúng luôn được bảo vệ an toàn.

Cách tắm cho chó hết hôi

Trước khi tắm cho chó, cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết để giúp cho việc tắm rửa được diễn ra nhanh hơn, tránh trường hợp để chó ngâm mình quá lâu trong nước sẽ không tốt.

Các vật dụng cần chuẩn bị trước khi tắm cho chó:

Sữa tắm : Một trong những vật dụng không thể thiếu trong lúc tắm cho chó. Tuy nhiên bạn nên lưu ý, sử dụng các dòng sữa tắm dành riêng cho chó, tránh dùng chung với người sẽ làm ảnh hưởng và không tốt cho da chó.

Các vật dụng cần chuẩn bị trước khi tắm cho chó:Khăn lau: Chuẩn bị ít nhất 2 tấm khăn, mặt khăn ướt và một khăn khô. Trong trường hợp chó bạn thuộc dòng chó lớn, thì số lượng khăn có thể tăng thêm 3 – 4 chiếc.

Bàn chải : Đối với các chú chó có bộ lông dài, việc sử dụng bàn chải sẽ giúp loại bỏ các mảng bám, chất thải trên bộ lông của chó.

Các dụng cụ khác: Chuẩn bị hồ bơi, vòi nước…

Chanh hoặc dấm: Việc thêm một ít nước cốt chanh vào sữa tắm của chó sẽ giúp cho mùi hôi thơm lâu hơn đấy bạn.

Cách tắm cho chó hết hôi cùng 3 bước 

Cách tắm cho chó hết hôi cùng 3 bước Tắm cho chó không quá khó khăn, tuy nhiên nhiều chủ nuôi thường mắc những sai lầm nhỏ không đáng tiếc, tuy không ảnh nhiều nhưng cũng một phần tác động không tốt đến cuộc sống của thú cưng.

Bước 1: Vệ sinh nhẹ, loại bỏ các mảng bám trên lông

Việc đầu tiên trước khi tắm là vệ sinh toàn bộ cơ thể của chó. Dùng bàn chải, chải sạch những bụi bẩn, chất dơ trên da chó. Lúc này bạn cần thực hiện nhẹ nhàng, tránh các thao tác mạnh tay làm chó cảm thấy hoảng sợ và lo lắng.

Bước 2: Tắm bằng sữa tắm cho chó

Dùng sữa tắm, pha với một ít nước cốt chanh hoặc dấm rồi tiến hành bắt đầu tắm. Dùng xà phòng đưa nhẹ nhàng khắp cơ thể chó.

Lưu ý là không nên đưa sữa tắm lên mặt của chó, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến mắt của chó nếu chẳng may sữa tắm rơi vào.

Sau khi xong, dùng nước xả sạch dầu gội trên cơ thể của chó, dùng khăn ướt lau sạch mặt cho chó.

Bước 3: Lau khô cún cưng

Sau khi tắm xong, dùng khăn lau khô người cho chó. Lúc này ban có thể sử dụng máy sấy để thực hiện nhanh hơn, tuy nhiên không nên để quá gần không tốt đối với chó.

Những lưu ý cần nhớ khi tắm cho chó

Việc tắm cho chó để loại bỏ mùi hôi là điều hết sức quan trọng, tuy nhiên trong một số trường hợp thì bạn nên lưu ý không nên tắm cho chó quá nhiều lần. 

Không nên tắm cho chó quá nhiều lần trong tuần, đặc biệt là chó con cơ thể còn yếu, tắm quá nhiều sẽ khiến cho sức khỏe chúng sẽ bị ảnh hưởng.

Trong trường hợp chó bị hôi do bệnh, cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra mùi hôi để chữa trị, tránh trường hợp tắm sẽ làm thấm nước vào cơ thể, không tốt cho chó.

Những lưu ý cần nhớ khi tắm cho chóMùi hôi ở chó không thể loại bỏ hoàn toàn được. Hằng tháng bạn nên lên lịch để tắm rửa và làm tổng vệ sinh cho chó, để chúng luôn được thơm tho và sạch sẽ hơn nhé.

Không nên lạm dụng xịt nước hoa của con người lên cơ thể cún để ngăn mùi hôi. Nước hoa chỉ có tác dụng tạm thời, đôi khi còn gây kích ứng với da của chó, nên chủ nuôi tuyệt đối không nên xịt nước hoa cho chó nhé.

Lời kết

Qua đây là cách tắm cho chó hết hôi, đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà. Hy vọng qua bài viết này chủ nuôi đã có thêm những kinh nghiệm chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng để giúp chúng luôn khỏe mạnh, thơm tho hơn. Hãy truy cập Vpet.vn để tìm hiểu về bệnh lý về chó.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn