Dấu hiệu nhận biết chó của bạn bị stress và cách khắc phục

Chủ nhật - 05/05/2024 22:27
Dấu hiệu nhận biết chó của bạn bị stress và cách khắc phục là những kiến thức cơ bản bạn nên biết. Vì chó bị stress là 1 trong những bệnh lý thường gặp ở chó. Bạn nên biết những dấu hiệu và cách khắc phục để có thể điều trị cho chó của mình.
Dấu hiệu nhận biết chó của bạn bị stress và cách khắc phục
Mục lục

Những con chó có dấu hiệu bị stress không phải là hiếm gặp. Cũng giống như người, những con chó bị stress khi chúng căng thẳng. Ngoài ra chúng còn có thể bị stress do di truyền hoặc các yếu tố ngoại cảnh. Vì thế chúng cần được nhiều sự quan tâm hơn. Vì lúc này chúng sẽ thận trọng hơn những giống chó khác.

Hoặc những con chó vì lo lắng sẽ bị xa cách với chủ của mình mà dẫn đến chúng bị stress. Lúc này chúng sẽ có những phản ứng khi bị bỏ lại nhà 1 mình. Vì thế bạn nên quan tâm nhiều đến những con chó của mình.

Hôm nay Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết chó của bạn bị stress và cách khắc phục cho chó nhé !!!

cho-bi-stess-1

Dấu hiệu nhận biết chó của bạn bị stress

Theo những nghiên cứu của các chuyên gia thú y. Những người nuôi chó họ không chú ý nhiều đến các dấu hiệu khi chó của họ bị stress. Vì những biểu hiện thường khá nhỏ và dễ bỏ qua. Ví dụ như những chú chó sẽ nhìn đi hướng khác, liếm môi, lẩn trốn, lùi lại hoặc ngáp.

Khi những con chó của bạn bị căn thẳng, chúng thường thu bản thân lại. Sau đó cụp đuôi vào 2 chân sau. Lúc này bạn không nên ép buộc chó của mình trải nghiệm những tình huống như thế để chúng quen dần. Nếu như bạn liên tục ép buộc. Chú chó của bạn có thể sẽ trở nên hung dữ. Chúng sẽ thường gầm gừ hoặc sẽ nhào về phía trước.

Tiếng ồn kéo dài có thể sẽ khiến các dấu hiệu chó bị stress xuất hiện. Hoặc là do bạn để chúng 1 mình quá lâu. Vì nếu bạn để chó trong chuồng hoặc ở nhà 1 mình quá lâu sẽ khiến chúng bị tự kỷ. Những dấu hiệu của chó bị stress như:

Nếu như chó của bạn có những triệu chứng này, bạn không nên đánh hay la mắng chúng. Nếu không sẽ làm tình trạng bệnh của chúng trở nên nghiêm trọng. Chúng sẽ tấn công bạn hoặc sẽ chạy trốn khỏi nhà của bạn.

Cách khắc phục khi chó bị stress

Đầu tiên bạn phải tạo cho chó 1 cảm giác thoải mái và chúng sẽ yên tâm cho dù bạn vắng nhà. Hãy để cho chó của bạn quen với việc bạn không có ở nhà. Sau đó hãy tảng lờ khi chó của bạn có những hành vi nũng nịu để thu hút sự chú ý của bạn. Không trò chuyện với chó nhưng cũng không được la mắng chúng. Cũng không nên chạm hay nhìn vào chúng.

Đến khi bạn muốn thể hiện tình cảm của mình với chúng.Thì hãy gọi chúng lại bên cạnh bạn và âu yếm chúng. Lúc này bạn có thể chơi đùa với chúng bao lâu thì tùy ý. Nếu làm như thế, những chú chó của bạn sẽ biết được. Nếu chúng biết giữ im lặng và hành xử 1 cách độc lập. Thì chúng sẽ được bạn chú ý nhiều hơn

Không nên để cho của bạn đi theo bạn trong nhà từ phòng này sang phòng kia. Đây là 1 bài huấn luyện bạn nên huấn luyện từ đầu khi mới nhận nuôi chúng. Cũng đừng quên đóng cửa khi bạn bước sang phòng khác.

Bạn nên để chó của mình ở trạng thái 1 mình trong vòng vài phút cho đến lúc bạn quay trở về. Lúc quay lại bạn hãy điềm tĩnh và tỏ ra rằng biết đên sự hiện diện của chúng ở đây. Tuy nhiên không nên bộc lộ quá nồng nhiệt. Cũng không nên la mắng hay phạt chúng vì sẽ không có tác dụng lúc này. Và nguy hiểm hơn là tình trạng chúng bị stress sẽ nghiêm trọng hơn.

cho-bi-stess-2

Làm cách nào khi chó bị stress kéo dài?

Đối với các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên phòng ngừa chúng trước. Tuy nhiên vẫn có 1 sự thật rằng rất khó để có thể kiểm soát được tình trạng chó lo lắng hoặc sợ hãi. Vì có rất nhiều nguyên nhân mà chúng ta không thể ngăn cản cũng như kiểm soát được.

Nhưng chúng ta cũng không thể bỏ mặc khi chúng bị bệnh. Và càng không được để tình trạng này kéo dài. Lúc này bạn nên quan tâm chó của mình nhiều hơn. Dưới đây sẽ là danh sách các ví dụng về phương pháp điều trị được khuyến cáo:

- Thay đổi hành vi của chó

- Thay đổi môi trường sống trở nên sinh động vui vẻ hơn

- Cho chó hoạt động tích cực nhiều hơn

- Thay đổi các chế độ ăn uống và bổ sung thêm chế độ ăn uống cho chó

- Điều trị cho chó bằng thuốc

Bạn nên nhớ chỉ có các bác sĩ thú y mới có thể chẩn đoán, xác định. Và cho ra các kế hoạch điều trị cho chó của bạn tốt nhất. Vì thế, nếu như chó của bạn có các dấu hiệu stress quá lâu. Và bạn không thể kiểm soát được các dấu hiệu và hành vi của chó. Lúc này tốt nhất bạn nên đưa chúng đến gặp các chuyên gia thú y để được can thiệp kịp thời. Và từng bước xây dựng được sự tự tin cho chúng.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu nhận biết chó của bạn bị stress và cách khắc phục mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc và huấn luyện những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Chi tiết xem tại : 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn