Những quan niệm sai lầm về tiêm phòng cho chó

Chủ nhật - 05/05/2024 22:08
Có khá nhiều những quan niệm sai lầm về tiêm phòng cho chó. Tuy nhiên tiêm phòng cho chó là một việc vô cùng quan trọng và cần thực hiện đúng quy định. Thế nên bạn nên biết những kiến thức về tiêm phòng. Tránh trường hợp có những ý nghĩ sai lệch về tiêm phòng. Mà ảnh hưởng đến sức khỏe của chó.
Những quan niệm sai lầm về tiêm phòng cho chó
Mục lục

Khi nuôi chó không những bạn phải yêu thương chăm sóc chúng. Mà bạn còn phải chú ý đến sức khỏe của từng con. Việc tiêm phòng cho chó khá cần thiết và phải được thực hiện theo đúng quy trình. Để có thể đảm bảo sức khỏe cho chó. Và hỗ trợ cho chó phát triển một cách khỏe mạnh.

Những quan niệm sai lầm về tiêm phòng cho chóTuy nhiên hiện nay có khá nhiều những quan niệm sai lầm về việc tiêm phòng cho chó. Điều này gây ra khá nhiều những cuộc tranh cãi giữa những con sen với nhau. Vậy thực hư vấn đề là thế nào? Cùng Vpet.vn tìm hiểu nhé!!!

Không tiêm vacxin cho chó có thể bị phạt 3 triệu?

Theo Nghị định số 41.2017/NĐ-CP đã sửa đổi việc tiêm vaccine cho chó. Cùng với đó là bổ sung thêm một số những điều lệ cho nghị định số 119/2013/NĐ-CP. Những người chủ khi nuôi thú cưng có thể bị phạt từ 2 – 3 triệu đồng khi vi phạm những điều như:

Những quan niệm sai lầm về tiêm phòng cho chó

Những người khi mới nuôi chó lần đầu sẽ không có nhiều kinh nghiệm. Và họ sẽ không hiểu được hết tất cả những ý nghĩa của việc tiêm phòng vacxin cho chó. Cùng với đó là có một số người có những suy nghĩ khá lệch lạc về việc tiêm phòng cho chó. Và những suy nghĩ sai lầm này sẽ gây ra nhiều hậu quả thương tâm đối với cả chủ và chó.

Những sai lầm về tiêm phòng chó:

Có khá nhiều con sen cho rằng việc họ nuôi chó trong nhà sẽ làm chúng không mắc phải bệnh. Vì thế nên không cần phải tiêm cho chó liều vacxin nào. Tuy nhiên, việc bạn nuôi chó trong nhà sẽ không đồng nghĩa với việc chó của bạn không bị bệnh. Vì cho dù chó của bạn không tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài. Nhưng chúng lại tiếp xúc trực tiếp đến bạn và người trong nhà bạn.

Những quan niệm sai lầm về tiêm phòng cho chóVà khi bạn hay người thân đi ra khỏi nhà. Đồng nghĩa với việc khi quay về bạn có thể sẽ mang theo mầm bệnh. Và từ đó bạn sẽ truyền những mầm bệnh này sang cho chó của mình. Vì thế, cho dù bạn không mang chó ra khỏi nhà và chỉ nuôi nhốt chúng. Thì điều phải tiêm vacxin cho chó.

Có khá nhiều những trường hợp cho dù chó đã được tiêm phòng đầy đủ. Nhưng chúng vẫn bị mắc bệnh và thường xuyên mắc bệnh. Những con chó này vẫn có thể mang trong mình hàng trăm bệnh. Điều này cho thấy việc bạn tiêm phòng bệnh cho chó chỉ có thể ngăn ngừa một số bệnh. Và tiêm phòng không phải là phương pháp giúp chó của bạn có thể kháng tất cả mọi loại bệnh.

Vì thế cho dù tiêm phòng nhưng bạn vẫn phải quan tâm và theo dõi chó của mình thường xuyên. Nên loại bỏ suy nghĩ chỉ cần tiêm phòng thì chó của bạn sẽ không mắc bất kỳ bệnh gì. Và đôi khi vaccine cũng mang lại tác dụng phụ nếu bạn tiêm không đúng cách và liều lượng. Và không có gì được xem là an toàn và bảo đảm tuyệt đối cả.

Việc tiêm vaccine cho chó cho dù là cần thiết và khá hiệu quả. Tuy nhiên cái gì cũng có hạn sử dụng và vaccine cũng vậy. Chúng chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Có loại thuốc sẽ mang lại hiệu quả một năm, cũng có loại thuốc mang lại hiệu quả trong nhiều năm.

Vì thế, mỗi năm bạn nên tiêm phòng cho chó một lần. Và phải chú trọng việc tiêm phòng cho chó qua từng năm. Và lần tiêm phòng của năm sau sẽ sớm hơn lần tiêm phòng của năm trước khoảng 15 ngày. Để có thể tránh những tình huống bất ngờ khi đang tiêm vacxin cho chó.

Lý do tại sao phải tiêm phòng bệnh cho chó?

Cũng giống như chúng ta chó cũng có thể mang trong mình nhiều căn bệnh quái ác và nguy hiểm. Và nếu như không được đặc lịch tiêm phòng cụ thể theo đúng quy định. Chó của bạn rất có thể sẽ nhiễm nhiều loại bệnh. Và trong đó có những căn bệnh có thể lây lan từ chó sang người.

Lý do tại sao phải tiêm phòng bệnh cho chó?Thuốc vaccine hiện nay có những thành phần như các virus hay vi khuẩn bị giảm độc lực đi. Hay protein đặc hiệu mang tính kháng nguyên. Khi bạn tiêm vacxin cho chó thì sẽ kích thích hệ thống miễn dịch trong cơ thể chúng. Và tạo ra những kháng thể để có thể kháng lại những mầm bệnh.

Khi vacxin được tiêm vào bên trong cơ thể chó. Hệ miễn dịch bị kích thích và tạo ra những loại kháng thể giúp chó chống chọi những con virus. Và nếu chó của bạn đã từng bị mắc bệnh thì hệ miễn dịch của chúng cũng sẽ có thể nhận biết. Và phản kháng với những tác nhân gây bệnh cho cơ thể. Cùng với đó sẽ giúp chó có thể tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Hiện nay những bệnh tiêm phòng điều chưa có được những phương pháp và thuốc điều trị. Và nếu như không may chó của bạn mắc phải căn bệnh này. Thì nguy cơ chúng tử vong sẽ vô cùng cao. Vì thế bạn nên lên lịch tiêm phòng cho chó. Và đến cơ sở thú y để có thể được tiêm phòng cho chó một cách an toàn. Đừng quên theo dõi sức khỏe của chó để giúp chó có cho mình một sức khỏe ổn định.

Lý do tại sao phải tiêm phòng bệnh cho chó?Lời kết

Trên đây là những thông tin về những quan niệm sai lầm khi tiêm phòng cho chó. Mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn