Khi nào cần tẩy giun cho chó và những loại thuốc tẩy giun cho chó an toàn

Chủ nhật - 05/05/2024 22:08
Khi nào cần tẩy giun cho chó và những loại thuốc tẩy giun cho chó an toàn là những thông tin bạn cần nghiên cứu và nắm rõ. Để có thể tẩy giun cho chó hiệu quả và giúp chó luôn khỏe mạnh.
Khi nào cần tẩy giun cho chó và những loại thuốc tẩy giun cho chó an toàn
Mục lục

Tẩy giun cho chó là cách điều trị và phòng ngừa chó bị nhiễm giun sán. Giống với con người, chó cũng mắc những bệnh lý do giun gây ra. Nhưng bạn lại lại không biết khi nào cần tẩy giun cho chó? Và đâu là những loại thuốc tẩy giun cho chó an toàn?

Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này nhé!!!

Khi nào cần tẩy giun cho chó

Việc tẩy giun cho chó khá quan trọng nên cần được thực hiện một cách nghiêm túc và có quy trình. Thời điểm tốt nhất để chó có thể tẩy giun lần đầu là khi chúng đạt 2 tuần tuổi. Giun sán là loài ký sinh trùng khá nguy hiểm đối với chó. Những ký sinh trùng này sẽ ký sinh và phát triển khá nhanh. Và việc tẩy giun ở độ tuổi này sẽ giúp ngăn chặn việc giun sẽ phát tán đi ra bên ngoài.

Khi nào cần tẩy giun cho chóCơ thể và sức đề kháng của chó lúc này còn nhỏ và chưa phát triển hoàn thiện. Nên bạn cần chăm sóc và quan sát chúng kỹ lưỡng. Bạn phải đưa chúng đến cơ sở thú y nếu chúng có những biểu hiệu bất thường. Và sau 2 tuần bạn sẽ lại tẩy giun cho chó 1 lần. Sau khi đạt 1 tuổi thì cách 3 tháng bạn sẽ tẩy giun cho chó 1 lần.

Tùy theo giống chó và kích thước cơ thể của chó để có thể xác định chính xác thời gian tẩy giun cho chó. Tuy nhiên bạn nên thực hiện nghiêm túc và đúng theo quy trình. Để có thể bảo đảm việc tẩy giun của bạn mang lại hiệu quả cao cho chó.

Khi phát triển về cơ thể, việc sử dụng các loại thuốc tẩy giun cho chó sẽ khác nhau. Ở mỗi độ tuổi sẽ có thuốc tẩy giun khác nhau. Khi chó đã cứng cáp, lúc này bạn có thể cho chó tẩy giun tim, giun đũa, giun sán, …

Cách tẩy giun cho chó đúng cách

Chó cũng như người không thích bị uống thuốc. Và thuốc tẩy giun cũng không được xếp vào trường hợp ngoại lệ. Những con chó sẽ phản kháng mạnh mẽ và miệng của chúng sẽ ngậm chặt lại. Khi bạn cho chúng uống thuốc. Có nhiều con chó sau khi uống thuốc chúng lạ ợ ngược ra.

Tốt nhất bạn nên trộn thuốc vào đồ ăn của chó. Vì chó có thói quen đớp và nuốt ngay thức ăn. Thế nên thuốc sẽ dễ dàng mà đi theo thức ăn mà vào trong. Tuy nhiên có nhiều con chó thông minh chúng sẽ nhận ra có gì đó lạ trong thức ăn và từ chối ăn chúng. Để xử lý tình huống này bạn nên nghiền thuốc thành bột. Hoặc trực tiếp cho thuốc vào miệng chó.

 Cách tẩy giun cho chó đúng cáchMỗi giống chó sẽ có cách thức và lượng thuốc khác nhau. Vì thế bạn nên lưu ý và tìm hiểu kỹ về vấn đề này. Hạn chế những tình trạng chó của bạn bị sốc thuốc. Và đừng quên đặt lịch để tẩy giun cho chó đúng định kỳ.

Phải làm gì khi chó không chịu uống thuốc tẩy giun

Sau khi ăn khoảng 2 tiếng bạn nên tiến hành tẩy giun cho chó. Vì lúc này dạ dày của chó không quá trống cũng không còn quá nhiều đồ ăn. Lúc này uống thuốc sẽ làm những kích thích của thuốc đến dạ dày giảm đi. Và hạn chế các phản ứng không tốt mà thuốc mang lại.

Bạn nên mở miệng của chó ra và cho thuốc vào. Giữ miệng của chó trong khoảng 10 giây và cho chúng uống một ít nước. Khi đó mới có thể đảm bảo thuốc đã vào bên trong chó và tránh trường hợp chó nhổ ra ngoài.

Tuy nhiên nếu như chó của bạn vẫn không chịu uống. Bạn có thể áp dụng những biện pháp mạnh như:

Các loại thuốc tẩy giun cho cún con an toàn

Các loại thuốc tẩy giun cho chó con được các chuyên gia thú y khuyến cáo như:

Đây là một loại thuốc có khả năng chữa được bệnh giun tim đối với chó. Và loại thuốc này khá thích hợp cho chó cảnh với kích thước trung bình, lớn. Những con chó từ 6 tuần tuổi trở lên sẽ có thể sử dụng thuốc. Mà không có tác dụng phụ nào từ thuốc.

Bạn có thể sử dụng thuốc này để ngăn chặn và phòng tránh bệnh giun sán đối với chó con. Loại thuốc này dạng viên và có mùi vị thịt bò giúp chó có thể ăn hoặc nhai chúng. Mỗi tháng bạn sẽ sử dụng một lần.

- Thuốc Bayer Drontal

Đây là loại thuốc có thể tiêu diệt hết những loại giun đã trưởng thành. Cùng với những ấu trùng nguy hiểm ký sinh ở chó. Ngoài ra thuốc còn có thể chữa trị những vấn đề khi chó bỏ ăn, mệt mỏi khi bị giun quấy rối.

Các loại thuốc tẩy giun cho cún con an toàn5. Thuốc tẩy giun phổ biến dự phòng

  • Thuốc Lopatol

Đây là loại thuốc được các chuyên gia thú y đánh giá là thuốc tẩy giun tốt nhất trên thị trường. Và những chuyên gia cũng khuyến khích bạn sử dụng loại thuốc này.

  • Thuốc Thenium Closylate

Đây là loại thuốc không áp dụng cho những con chó còn trong giai đoạn bú sữa mẹ. Và những con chó mẹ đang tiết sữa để nuôi con mình. Và loại thuốc này còn gây ra tình trạng nôn ở chó

  • Thuốc Espisprantel

Loại thuốc này không áp dụng cho những con chó con chưa được 7 tuần tuổi.

Thuốc này không có khả năng tẩy giun như giun tim. Đây được xem là loại thuốc đặc trị ve, rận, bọ chét ở chó.

Dạng thuốc này có 2 loại là tiêm và viên

-         Thuốc Milbemycin Oxime

Mỗi tháng bạn sẽ cho chó dùng một liều và mỗi liều là một viên. Thuốc này trị giun tim, giun móc, giun tóc và giun đũa. Áp dụng cho chó từ 8 tuần tuổi trở lên và khá an toàn với chó Collies.

Thuốc chỉ định đặc trị bệnh giun tim ở chó. Thuốc ở dạng viên và thường cho chó nhai. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng quá liều cho chó có thể khiến chúng tử vong.

Loại thuốc được dùng để tẩy giun cho chó con khi còn bú mẹ mình. Đây là loại thuốc khá ăn toàn và ở dạng viên

Thuốc này dạng hạt khá nhỏ và không có thông tin về các tác dụng phụ

Đây là loại thuốc tẩy giun có giá thành tương đối rẻ. Tuy nhiên bạn không được sử dụng thuốc cho chó quá liều

Đây là loại thuốc tương đối an toàn. Khi uống thuốc sẽ không hấp thu bằng đường ruột. Mà thuốc chỉ nằm ở ống ruột và gây rối loạn chuyển hóa. Và sẽ hấp thụ lượng glucozo của sán. Bạn có thể sử dụng thuốc cho mọi lứa tuổi của chó và dùng trong 3 ngày liền.

6. Những điều cần làm sau khi tẩy giun cho chó

Sau khi tẩy giun cho chó bạn nên quan tâm, chăm sóc và an ủi chó. Cho chó có cảm giác được quan tâm từ bạn. Khi thuốc tan hết trong cơ thể chó, chó sẽ ổn định hơn về sức khỏe. Nhưng lưu ý, nếu sau 24 tiếng uống thuốc chó của bạn vẫn không ổn định về sức khỏe. Bạn nên đưa chó đến cơ sở thú y để được các chuyên gia kiểm tra và điều trị.

 Những điều cần làm sau khi tẩy giun cho chóĐừng quên theo dõi tình hình của chó sau khi tẩy giun. Nhưng không được làm phiền chó vì lúc này cơ thể của chó khá mệt vì ngấm thuốc. Cần để chó được yên tĩnh để ổn định về sức khỏe. Tránh tình trạng quấy rầy khiến chó trở nên cáu kỉnh.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về thời gian tẩy giun và những loại thuốc tẩy giun cho chó an toàn. Mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn