Hạn chế rác thải nhựa từ việc chăm sóc thú cưng để bảo vệ môi trường

Chủ nhật - 05/05/2024 22:11
Những cách hạn chế rác thải nhựa từ việc chăm sóc thú cưng để bảo vệ môi trường bạn nên nắm rõ. Để có thể phân biệt các loại rác và hạn chế tối đa việc sử dụng chất thải nhựa trong quá trình nuôi dạy và chăm sóc chó của mình
Hạn chế rác thải nhựa từ việc chăm sóc thú cưng để bảo vệ môi trường
Mục lục

Hiện nay trên thế giới mỗi năm có đến 13 triệu tấn rác thải ở các thành phố lớn thải ra. Khi kinh tế phát triển mạnh mẽ thì rác thải cũng tăng theo thời gian. Và trong đó cũng có một lượng lớn rác thải từ việc nuôi dưỡng và chăm sóc thú cưng.

Tại những khu dân cư lớn và thành phố lượng rác thải nhựa từ việc chăm sóc thú cưng khá nhiều và chiếm tỉ lệ cao. Rác của thú cung cùng với rác từ việc sinh hoạt là một trong những nguồn lớn gây ô nhiễm môi trường. Vậy làm cách nào để hạn chế rác thải nhựa từ việc chăm sóc thú cưng để bảo vệ môi trường? Cùng Vpet.vn tìm hiểu nhé!!!

Hạn chế rác thải nhựa từ việc chăm sóc thú cưng để bảo vệ môi trường

Những tai nạn thú cưng mắc phải vì rác thải nhựa

Hiện nay có khá nhiều những tai nạn mà những con thú cưng mắc phải với những rác thải nhựa. Những trường hợp này có cả ở dưới đại dương và trên mặt đất. Những tai nạn thường gặp như:

Hạn chế rác thải nhựa từ việc chăm sóc thú cưng để bảo vệ môi trường

Hạn chế rác thải bằng nhựa khi đang lựa chọn đồ dùng của chó

Ngày nay có khá nhiều sản phẩm đồ chơi dành cho thú cưng được sản xuất bằng vật liệu dễ tiêu hủy. Theo những chuyên gia thú y, khi mua đồ chơi chó chó bạn nên dùng những sản phẩm được cấu tạo từ vật liệu dễ phân hủy. Ví dụ như những túi đựng chất thải của chó bằng nilon có khả năng phân hủy cao. Đây là sản phẩm thay thế cho những dạng túi nilon thường.

Quần áo và đệm cho chó bạn nên sử dụng những đồ dùng có chất liệu bằng vải cotton. Với chất liệu này chúng khá thân thiện với môi trường của chúng ta. Ngoài ra còn khá thoáng khí và không gây ra bất kỳ khó chịu cho chó. Ở nhiều quốc gia khác đã có khá nhiều những thương hiệu chuyên bán đồ dùng cho chó. Với chất liệu thiên nhiên và không gây ô nhiễm môi trường.

Hạn chế những chất thải nhựa bằng cách mang theo những chiếc túi đựng

Khi bạn mua thực phẩm, đồ dùng hằng ngày, quần áo hay đồ chơi cho chó. Bạn hãy mang theo những chiếc túi đựng đồ mà bạn có thể tái sử dụng. Cũng có thể là túi giấy hoặc túi sinh học vì chúng khá dễ trong việc phân hủy. Hoặc cũng có thể là túi vải giúp bạn có thể sử dụng lâu dài. Và tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng bao nilon.

Hạn chế rác thải nhựa từ việc chăm sóc thú cưng để bảo vệ môi trường

Hạn chế những chất rác thải nhựa bằng việc mua đồ cho chó với số lượng lớn

Việc bạn nuôi chó có thể kéo dài lên đến hơn chục năm. Và những món đồ dành cho chó của bạn cũng không hề nhỏ. Vì vậy bạn nên hạn chế những chất rác thải bằng nhựa. Bằng cách mua nhiều đồ chơi cho chó một lúc.

Bạn có thể mua cho chó một chiếc chuồng, đồ dùng dựng thức ăn, khay vệ sinh, … Mua nhiều sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Cùng với đó còn có thể hạn chế lượng rác thải. Vì cùng một lần vận chuyển, bạn sẽ tiết kiệm được khâu đóng gói. Và sẽ không phải dùng quá nhiều túi nilon hay túi nhựa.

Hạn chế rác thải nhựa bằng việc tái chế đồ cũ

Đây là một cách rất hữu dụng và khá phổ biến. Ngoài ra cách này cũng khá đơn giản và nguyên vật liệu cũng không khó tìm. Ví dụ như quần áo của bạn vẫn dùng được nhưng bạn không sử dụng. Bạn có thể sửa lại để làm đồ cho chó của mình. Tạo nên những mẫu mã ấn tượng giúp chó của bạn trở nên đặc sắc hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tặng chúng cho những cơ sở chăm sóc chó đi lạc.

Hạn chế rác thải nhựa bằng việc phân loại rác thải

Có khá nhiều những quốc gia đã thực hiện việc hạn chế ô nhiễm môi trường do sử dụng rác thải nhựa. Bằng cách cho phân loại ngay tại nguồn. Chia ra các loại rác hữu cơ, vô cơ và tái chế. Với cách này sẽ giúp việc phân loại dễ dàng và nhanh chóng hơn. Và chúng đã trở thành một dạng tài nguyên không thể thiếu ở đất nước

Những loại thức ăn thừa của chó bạn được xem là các loại rác hữu cơ. Và khi đổ rác bạn không nên vứt chúng cùng túi nilon. Vì với túi nilon sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc phân hủy chúng.

Nhóm rác vô cơ như lông chó, xương chó, túi nilon, pin đồ chơi, vòng cổ của chó, … Đây là những loại rác không thể phân hủy và cũng không thể tái chế. Và quá trình xử lý cũng tương đối phức tạp. Với những loại như giấy lấy, vỏ đồ hộp, bát ăn, vỏ chai nhựa là nhóm rác thuộc tái chế. Khi bạn phân loại rác bạn nen đảm bảo những loại đồ hộp được rửa sạch sẽ.

Hạn chế rác thải nhựa từ việc chăm sóc thú cưng để bảo vệ môi trường

Vì thế, việc hạn chế tối đa rác thải bằng nhựa cũng không khó như bạn đã nghĩ. Bạn chỉ cần thực hiện những việc nhỏ mỗi ngày. Là đã có thể góp phần khá to trong việc xây dựng một môi trường xanh đẹp. Cùng với đó thông qua việc hạn chế rác thải nhựa từ việc chăm sóc thú cưng. Cũng giúp chó của bạn có được không gian sống thoáng mát và sạch sẽ.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về cách hạn chế rác thải nhựa từ việc chăm sóc thú cưng để bảo vệ môi trường mà Vpet.vn muốn chia sẽ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn