Chó bị nấm có mọc lại lông không?

Chủ nhật - 05/05/2024 22:55
Bệnh nấm là một loại bệnh thường xuyên xảy ra ở chó. Khi chó bị nấm thì thường rụng rất nhiều lông nên nhiều người thường rất lo lắng. Nhiều người lo lắng rằng chó bị nấm có mọc lại lông không. 
Chó bị nấm có mọc lại lông không?
Mục lục

Bệnh nấm da ở chó là một loài bệnh tương đối phổ biến nhưng không gây nguy hiểm cho chó. Bệnh này xuất hiện ở nhiều giai đoạn khác nhau trong trình phát triển của chó. Mọi người đều biết bệnh nấm ở chó khiến lông của chúng bị rụng rất nhiều. Vậy thì chó bị nấm da có mọc lại lông hay không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

Bệnh nấm da ở chó

Bệnh nấm da ở chóBệnh nấm da ở chó là các bệnh lý xuất hiện trên da của chó bởi vì nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là bởi vì vệ sinh không sạch sẽ. Đây là một lý không nguy hiểm nhưng vô cùng phức tạp. Bệnh nấm da thường bị gây ra bởi vi khuẩn sinh sống trên bề mặt của chó. 

Bệnh này thường xuyên xảy ra tại các vùng ở đầu, cổ, chân… của chó. Bệnh này khiến cho chó cảm thấy rất ngứa ngáy và khó chịu. Những vết lở loét khiến cho chó có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tinh thần. 

Nguyên nhân khiến chó bị nấm da là gì?

Phần lớn nguyên nhân gây ra bệnh nấm ở chó là do vấn đề về vệ sinh không thật sự sạch sẽ. Chủ không chủ ý đến vấn đề lông của chó còn ẩm ướt, có mùi hôi khiến cho cơ thể thu hút nhiều vi khuẩn. Việc để lông quá dài và rậm cũng khiến cho chó dễ bị nấm hơn vì không để da được khô thoáng. 

Nguyên nhân khiến chó bị nấm da là gì?Một nguyên nhân khác là việc chủ tắm chó quá nhiều. Vì muốn cho những chú chó của mình luôn được sạch sẽ thơm tho mà nhiều người đã tắm cho chó rất nhiều lần. Việc này khiến cho lông của chó bị giảm đi lượng dầu nhờn lớn nhiều. Lớp nhờn này giúp cho chó tăng sức đề kháng với sự xâm nhập của vi khuẩn. Vì vậy, việc tắm quá nhiều khiến chó bị mất khả năng đề kháng đáng kể.

Một  nguyên nhân khác là vì bạn sử dụng loại sữa tắm hoặc dầu gội có độ PH cao. Điều này làm cho lớp nhờn trên da chó mỏng đi, làm giảm khả năng kháng khuẩn của chó. Bệnh nấm cũng có thể bị lây khi chó bị các con vật ký sinh trùng như ve, rận lây lan. 

Chó bị nấm có mọc lại lông không?

Khi bị nấm thì chó thường bị rụng lông rất nhiều. Điều này khiến cho nhiều người chủ rất lo lắng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phân biệt với tình trạng rụng lông trong thời kì phát dục hoặc thay lông của chó. Chó rụng lông do nấm, ghẻ, viêm da, nấm thường rụng theo từng khu vực, mảng cụ thể. Khi rụng sẽ khiến phần da lộ ra, chó thường xuyên gãi do có cảm giác ngứa ngáy.

Chó bị nấm có mọc lại lông không?Trước khi quan tâm lông của chó có mọc lại được hay không thì cần phải điều trị cho chó khỏi bệnh nấm. Sau khi bệnh nấm được điều trị, phần lông chó bị rụng sẽ nhanh chóng mọc lại. Trong quá trình này, bạn cần cung cấp cho chú chó của mình những loại thức ăn bổ dưỡng. Đặc biệt là các loại thực phẩm tốt cho chó , kết hợp với các loại thuốc dinh dưỡng có tác dụng chăm sóc da và lông cho chó.

Ngoài ra, việc cần thiết là cung cấp đủ nước để làn da chó không trở nên khô ráp. Lớp lông bên ngoài được cung cấp đủ nước sẽ trở nên cứng cáp hơn. Bạn cần chú ý để hạn chế tình trạng chó bị rụng lông nhiều, bạn nên cho chó uống nước sạch. Lớp lông mới sẽ mọc lên khi bệnh nấm của chó được chữa khỏi. 

Sau khi lớp lông mới mọc lên thì bạn nên  thường xuyên chải chuốt để giúp lông của chó luôn mềm mượt, không bị rối vón cục. Nên thường xuyên tắm và cắt tỉa lông cho thú cưng gọn gàng, sạch sẽ. Trong lúc chăm sóc bộ lông cho chúng, bạn chú ý vạch lông, vạch tai kiểm tra xem có bọ chét hay ve hay không để điều trị kịp thời nhé. 

Lời kết

Như vậy, câu hỏi chó bị nấm có mọc lại lông  không đã có câu trả lời. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm là chó sẽ mọc lại lông nếu bệnh nấm được chữa trị khỏi. Hi vọng bạn cảm thấy hữu ích với những thông tin mà Vpet.vn cung cấp. 

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn