Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh trứng cá ở chó

Chủ nhật - 05/05/2024 22:47
Mụn trứng cá ở chó có giống như người. Nguyên nhân mọc mụn trứng cá ở chó là do đâu. Cách điều trị hiệu quả nhất của mụn trứng cá của chó. Tìm hiểu các bệnh về thú cưng cùng Vpet.vn
Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh trứng cá ở chó
Mục lục

Bệnh trứng cá được xem là một bệnh viêm da  phổ biến đi kèm với các mụn trứng cá hoặc mụn đầu đen. Giống với loài người chó cũng bị mụn trứng cá. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về loại mụn trứng cá trên cơ thể chó nhé.

Nguyên nhân gây bệnh trứng cá 

Nguyên nhân gây bệnh trứng cá Mặc dù có lịch sử lâu dài về căn bệnh này. Nhưng mụn trứng cá vẫn chưa được được nghiên cứu tìm hiểu rõ nguồn gốc. Người ta nhận thấy rằng do sự tăng cường của các tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn. Việc này xảy ra viêm nhiễm và khả năng xâm nhập vi khuẩn cao. Ở chó mụn trứng cá cư trú trên mặt ít gặp ở phần cơ thể. Nguyên nhân chính gây ra bệnh là:

  • Mất cân bằng nội tiết tố

  • Do gen di truyền

  • Chấn thương

  • Cực tím

  • Căng thẳng

Mụn trứng cá nhiều ở chó con và chó nhỏ. Cũng giống với con người đây là thời kỳ sinh trưởng tốt nhất của chó. Sự xuất hiện của mụn trứng cá cũng ảnh hưởng bởi mức độ Axit linoleic. Nồng độ axit thấp làm tăng quá trình tẩy tế bào của mô da. Quá trình hình tổng hợp các cytokine. 

Trong các ống dẫn của  tuyến bã nhờn và bề mặt da. vi khuẩn tổng hợp và kích thích hoạt động của các cytokine. Ngoài ra chức năng thần kinh được kích hoạt nhằm đáp ứng căng thẳng. Điều này là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá. một số người ta xác định một trứng cá xảy ra trên nền tảng viêm da chấn thương.

Triệu chứng của mụn trứng cá ở chó

Triệu chứng của mụn trứng cá ở chóCó rất nhiều loại mụn trứng cá ở chó :

  • Không viêm : 

Loại mụn này có chứa Microcomedo. Loại này thường là mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng viêm nhẹ. Chúng có liên quan đến sự tắc nghẽn của tuyến bã nhờn.  và những loại mụn này cũng chỉ xảy ra ở chó trên vùng da mịn màn.

  • Mụn viêm :

Đây là một đặc trưng của sự xuất hiện mụn mủ. Chúng xảy ra dưới dạng của một tuyến bã nhờn. Tuyến bã nhờn này nằm ở góc lông và lông cứng. Do đó là đa phần chúng đều nằm hàng dưới hoặc gốc đuôi chó

  • Các mụn trứng cá nghiêm trọng được biểu hiện dưới dạng thập lưu rất giống hình cầu điều này gây ra việc để sẹo trên vùng da ở chó.

Trị mụn trứng cá ở chó như thế nào

Trị mụn trứng cá ở chó như thế nàoChú chó của bạn hoàn toàn có thể tự ứng phó bệnh này ở nhà. Hãy thường xuyên tắm cho thú cưng bằng các dầu gội chống tiết bã. Đặc biệt là có một số chất chống vi trùng và kháng khuẩn. Hãy sử dụng những loại dầu gội được các bác sĩ khuyên dùng. Chúng không chỉ loại bỏ ngứa giảm viêm mà còn góp phần làm lành vết thương trên da. 

Ngoài ra bạn hãy sử dụng những thuốc bôi mỡ để pha nên những vết thương. Những loại thuốc này được bán ở trong các tiệm thú y. Thành phần thức ăn và chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng cho việc phục hồi của chó. Ngoài ra nếu chó của bạn có bị nặng hãy mang ra tiệm thú y gần nhất. Việc điều trị bằng kháng sinh kê toa cho da tổn thương thường rất tốt. 

Sinh hoạt và kiểm soát chú chó

Bảo vệ chú bằng các tình huống nguy hiểm gây tổn thương da. Cố gắng hạn chế hoạt động của chú chó trong khoảng thời gian bị mụn. Vì điều này thuận lợi cho việc mọc mụn ở những chỗ khác. Luôn giám sát chế độ ăn uống và sự vận động của chú chó.

Lời kết

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về mụn trứng cá chó. Bạn có thể xác định được chú chó của mình có phải bị mụn hay không. Và làm cách nào để chữa trị bệnh cho chú chó. Hãy truy cập Vpet.vn để tìm hiểu rõ hơn về các loại bệnh.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn