Tìm hiểu về bệnh u nang lông ở chó

Chủ nhật - 05/05/2024 22:47
Bên u nang lông ở chó gồm những loại nào. Bệnh u nang lông có nguy hiểm hay không. Xác định bệnh dựa trên những đâu hiệu nài. Tìm hiểu các loại bệnh về chó cùng Vpet.vn.
Tìm hiểu về bệnh u nang lông ở chó
Mục lục

Ngoài việc nổi các khối u trong cơ thể thì việc hình thành các khối u nang lông trên chó cũng phổ biến. Hiện nay đa số các giống chó đều có khả năng mắc bệnh u nang lông. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu một chút về bệnh này nhé. Hi vọng bạn sẽ trang bị cho mình đủ kiến thức để điều trị cho chú chó. Cùng đi nào!!!

U biểu mô lông và U mầm lông ở chú chó

U biểu mô lông và U mầm lông ở chú chóTheo thông thường, các khối u nang lông là các khối u lành tính. Chúng có nguồn gốc từ gốc từ các nang lông trong da. Chúng được chia làm 2 loại u nang lông, u biểu mô lông, phát triển từ các từ nang lông. 

U biểu mô là khối u lành tính nhỏ, thường được tìm thấy dọc lưng vai, sườn đuôi. U mầm lông được xem là khối u da hiếm gặp khi phát triển ở mô chân lông. Nơi đây là nơi các tế bào nang lông phát triển và nằm ở đó. U mầm lông nhỏ thường được tìm thấy ở thân trên chó trưởng thành.

Các u nang lông được các bác sĩ kiểm định và đánh giá ngay lập tức. Tiên lượng khối u nang lông này thường dương tính vì phần lớn chúng đều lành tính.

Triệu chứng và phân loại về bệnh

Triệu chứng và phân loại về bệnhU biểu mô lông

  • Lưng

  • Vai

  • Hông

  • Đuôi 

  • Các chi trên cơ thể

U mầm lông

  • Phần thân

Nguyên nhân về bệnh

Các nhà nghiên cứu chưa xác định rõ đâu là nguyên nhân gây ra bệnh. Một số ý kiến cho rằng việc gây là bệnh là do chứng liên quan đến di truyền.

Chẩn đoán về bệnh

Khi mang tới bệnh viện các bác sĩ sẽ tiến hành tìm và kiểm tra sức khỏe chó một cách hoàn thiện. Người nuôi nên cung cấp tìm hiểu kỹ thông tin về chó. Kiểm tra kỹ lưỡng thông tin và nghiệp vụ. Bác sĩ thú y tiến hành khám sức khỏe để hoàn thiện cho chó. Bao gồm phân tích thành phần hóa học máy, xét nghiệm máy và kiểm tra đầy đủ.

Chẩn đoán về bệnhKhi các mẫu khối u cầm được lấy ra thì chúng cần được kiểm tra kỹ cấu trúc các khối u. Phân tích các khối u trong phòng hóa học. Chúng được phân tích bằng cách lấy mẫu dịch trong hạch. Phân tích như vậy sẽ xác định được liệu nó là u lành hay ác tính. Mặc dù u này là u lành tính nhưng bạn không thể chủ quan việc chuyển đổi chúng. 

Cách điều trị bệnh u nang lông

Đa phần bác sĩ thú y sẽ khuyên bạn nên loại bỏ u nang lông này. Việc loại bỏ đảm bảo hơn tình trạng sức khỏe của chó. Chúng loại bỏ được hoàn toàn các khối u trên cơ thể. Nếu kết quả là u ác tính bác sĩ có thể giới thiệu cho bạn một bác sĩ chuyên khoa ung thư để điều trị chuyên sâu hơn. 

Chăm sóc bệnh u nang lông ở chó

Chăm sóc bệnh u nang lông ở chóĐiều quan trọng của việc chăm sóc là bạn phải theo dõi việc chú chó có bị tái phát hay không. Nếu bạn cảm thấy hoặc thấy chúng bị tái phát lại hãy mang cún ra thú y gần nhất.  Vì mọc lại các khối u thì cũng không có gì đáng quan ngại nếu như khối u này là lành tính. Hãy chăm sóc và cung cấp để đủ các chất cần thiết cho chú chó. Vì điều này có thể hình thành sức đề kháng tốt cho chú chó chống bệnh. Đảm bảo vệ sinh và môi trường sạch sẽ tạo cảm giác thoải mái cho chú chó nếu như mắc bệnh.

Lời kết

Qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về bệnh u nang lông ở chó rồi nhé. Có thể bạn đã trang bị đầy đủ kiến thức để giúp chú chó tìm ra được bệnh rồi nhỉ. Hãy truy cập Vpet.vn để tìm hiểu và tham khảo phương thức chữa bệnh ở chó.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn