Cập nhật lịch tẩy giun cho chó con và các loại thuốc tẩy giun cho cún con an toàn

Chủ nhật - 05/05/2024 22:08
Khi nuôi chó con bạn nên biết những thông tin về lịch tẩy giun và các loại thuốc tẩy giun cho chó con an toàn. Vì nếu không tẩy giun đều đặn sẽ có thể ảnh hưởng đến cả đời của chó.
Cập nhật lịch tẩy giun cho chó con và các loại thuốc tẩy giun cho cún con an toàn
Mục lục

Chó cũng giống như người cần được tẩy giun đúng định kỳ. Tuy nhiên, mỗi giống chó và độ tuổi khác nhau sẽ có lịch tẩy giun khác nhau. Việc mua thuốc và tẩy giun cho chó là một việc khá quan trọng khi bạn chọn nuôi một con chó. Vì nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe khi chúng còn nhỏ. Mà còn có thể kéo dài đến khi chó lớn tuổi.

Cập nhật lịch tẩy giun cho chó con và các loại thuốc tẩy giun cho cún con an toànBạn đã tẩy giun cho chó của mình chưa? Bạn đã biết lịch trình là những loại thuốc nào dùng để tẩy giun cho chó của mình chưa? Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về những vấn đề này nhé!!!

Lịch tẩy giun cho chó con

Với một con chó sơ sinh khi mới được sinh ra, chúng chỉ có thức ăn duy nhất là sữa mẹ. Đến khi được 3 tuần tuổi và sữa của mẹ chúng đã cạn dần. Lúc này chúng sẽ tập ăn những thực phẩm ăn dặm nhẹ cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên lúc này cũng sẽ thường xuyên đói vì không được uống sữa của mẹ chúng.

Lúc này, chó vừa đạt khoảng 3 đến 4 tuần tuổi là đã có thể tẩy giun cho chúng. Khi đạt từ 3 tuần tuổi những con giun có thể đang sinh sôi. Và đẻ trứng ở trong thành ruột của những con chó con. Và việc tẩy giun lúc này là khá cần thiết. Vì sẽ có thể giúp những con chó con có thể đẩy lượng giun sán ra bên ngoài cơ thể.

Việc sử dụng thuốc cho chó con uống để tẩy giun sẽ không quá khó khăn. Trong độ tuổi này chó bắt đầu ăn nhiều. Và bạn sẽ có thể nghiền nhỏ hoặc hòa thuốc vào nước để cho chó ăn hoặc uống.

Khi chó còn nhỏ, sức đề kháng của chúng khá yếu và các cơ quan chưa được hoàn thiện. Và những con chó con thường có thói quen ăn những thức ăn bẩn. Nên nguy cơ những con chó nhiễm giun sán là tương đối cao. Vì thế lúc này cứ cách 2 tuần bạn sẽ thực hiện tẩy giun cho chó một lần. Lịch tẩy giun cho chó là vào tuần thứ 2, 4, 6, 8 và 12. Sau khi chó của bạn đạt được 1 năm tuổi thì cứ 3 tháng bạn sẽ thực hiện tẩy giun cho chó 1 lần.

Các loại thuốc tẩy giun cho cún con an toàn

Các loại thuốc tẩy giun cho chó con được các chuyên gia thú y khuyến cáo như:

  • Thuốc Heartgard

Đây là một loại thuốc có khả năng chữa được bệnh giun tim đối với chó. Và loại thuốc này khá thích hợp cho chó cảnh với kích thước trung bình, lớn. Những con chó từ 6 tuần tuổi trở lên sẽ có thể sử dụng thuốc. Mà không có tác dụng phụ nào từ thuốc.

Bạn có thể sử dụng thuốc này để ngăn chặn và phòng tránh bệnh giun sán đối với chó con. Loại thuốc này dạng viên và có mùi vị thịt bò giúp chó có thể ăn hoặc nhai chúng. Mỗi tháng bạn sẽ sử dụng một lần.

Đây là loại thuốc có thể tiêu diệt hết những loại giun đã trưởng thành. Cùng với những ấu trùng nguy hiểm ký sinh ở chó. Ngoài ra thuốc còn có thể chữa trị những vấn đề khi chó bỏ ăn, mệt mỏi khi bị giun quấy rối.

Thuốc tẩy giun phổ biến dự phòngThuốc tẩy giun phổ biến dự phòng

Đây là loại thuốc được các chuyên gia thú y đánh giá là thuốc tẩy giun tốt nhất trên thị trường. Và những chuyên gia cũng khuyến khích bạn sử dụng loại thuốc này.

Đây là loại thuốc không áp dụng cho những con chó còn trong giai đoạn bú sữa mẹ. Và những con chó mẹ đang tiết sữa để nuôi con mình. Và loại thuốc này còn gây ra tình trạng nôn ở chó

Loại thuốc này không áp dụng cho những con chó con chưa được 7 tuần tuổi.

Thuốc này không có khả năng tẩy giun như giun tim. Đây được xem là loại thuốc đặc trị ve, rận, bọ chét ở chó.

Dạng thuốc này có 2 loại là tiêm và viên

Mỗi tháng bạn sẽ cho chó dùng một liều và mỗi liều là một viên. Thuốc này trị giun tim, giun móc, giun tóc và giun đũa. Áp dụng cho chó từ 8 tuần tuổi trở lên và khá an toàn với chó Collies.

Thuốc chỉ định đặc trị bệnh giun tim ở chó. Thuốc ở dạng viên và thường cho chó nhai. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng quá liều cho chó có thể khiến chúng tử vong.

Loại thuốc được dùng để tẩy giun cho chó con khi còn bú mẹ mình. Đây là loại thuốc khá ăn toàn và ở dạng viên

Thuốc này dạng hạt khá nhỏ và không có thông tin về các tác dụng phụ

Đây là loại thuốc tẩy giun có giá thành tương đối rẻ. Tuy nhiên bạn không được sử dụng thuốc cho chó quá liều

Đây là loại thuốc tương đối an toàn. Khi uống thuốc sẽ không hấp thu bằng đường ruột. Mà thuốc chỉ nằm ở ống ruột và gây rối loạn chuyển hóa. Và sẽ hấp thụ lượng glucozo của sán. Bạn có thể sử dụng thuốc cho mọi lứa tuổi của chó và dùng trong 3 ngày liền.

Thuốc đặc trị dùng để tẩy giun cho chó con

Những loại thuốc trị giun sán cho chó giá rẻ trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều những loại thuốc tẩy giun cho chó với mức giá thành khá thấp. Cùng với đó là chất lượng lại khá kém và ảnh hưởng nhiều đến chó như:

Những loại thuốc trị giun sán cho chó giá rẻ trên thị trườngLời kết

Trên đây là những thông tin về lịch tẩy giun và các loại thuốc tẩy giun an toàn. Mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn