Cách điều trị bệnh viêm da ở chó không gây tái phát

Chủ nhật - 05/05/2024 22:55
Bệnh viêm da ở chó là căn bệnh không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của chó. Tuy nhiên về mặt thẩm mỹ sẽ để lại nhiều ảnh hưởng. Cùng với đó là di chứng về sức khỏe khi chúng về già.
Cách điều trị bệnh viêm da ở chó không gây tái phát
Mục lục

Bệnh viêm da ở chó không phải chứng bệnh nguy hiểm. Tỉ lệ gây tử vong ở giống chó này không cao như những bệnh khác. Tuy nhiên bệnh sẽ gây tổn thương đến ngoại hình và di chứng đến sức khỏe của chúng. Thông thường, bệnh viêm da sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hằng ngày của chó. Bạn cần vệ sinh sạch sẽ chó. Ngoài ra cần tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị căn bản cho bệnh viêm da này.

Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về cách điều trị cho bệnh viêm da ở chó.

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm da ở chó

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm da ở chóBệnh viêm da là tình trạng da bị nhiễm khuẩn và mủ da. Bệnh này thường do các chủng vi khuẩn, vi trùng Sarcoptes, Otodectes cynotis, Demodex canis, … Những con vi khuẩn, vi trùng này thường nằm sâu trong da của chó. Chúng thường hút chất dinh dưỡng và gây tình trạng ngứa ngáy, khó chịu cho chó.

Ngoài ra, các ký sinh trùng bên ngoài như ghẻ, bọ chét, ve ẩn trong da chó. Hoặc do bụi, xà phòng hoặc các nhiễm trùng vết thương gây ra. Ngoài ra bệnh viêm da còn do di truyền từ chó mẹ sang chó con. Hoặc lây nhiễm trong môi trường khi tiếp xúc gần với nhau.

Triệu chứng cụ thể của bệnh viêm da

Thông thường các vùng da ở đầu, chân, mặt, mắt là nơi thường xuyên xuất hiện bệnh viêm da. Triệu chứng cụ thể của bệnh là cảm giác ngứa ngáy, vùng da tổn thương sẽ bị đỏ, có vảy và sần sùi.

Triệu chứng cụ thể của bệnh viêm daBan đầu chỉ có viêm da trong vùng nhỏ. Nếu không điều trị kịp thời và đúng cách. Để lâu ngày vết thương sẽ xuất hiện mủ. Lây lan ra nhiều nơi và sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, vùng da bị tổn thương sẽ bị mẩn đỏ, lông ở vùng này sẽ bị rụng đi và xuất hiện dịch vàng.

Cách điều trị cho bệnh viêm da ở chó

Giống như hầu hết những căn bệnh khác. Để điều trị bệnh cho chó, bạn nên xác định được chính xác nguyên nhân gây ra bệnh. Bạn nên tìm hiểu xem trên lông chó có nhiều ký sinh trùng bên ngoài hay không. Để có biện pháp tiêu diệt triệt để những ký sinh trùng gây bệnh này.

Cách điều trị cho bệnh viêm da ở chóNếu như không có ký sinh trùng ngoài da ẩn trên lông. Bạn nên cạo bỏ lông vùng da bị tổn thương. Sau đó bạn sẽ dùng thuốc sát trùng như Cồn 700 hoặc Oxy già để sát khuẩn vết thương. Tuy nhiên bạn chỉ nên sát trùng vùng da bị tổn thương và không sát trùng lên các vùng da khác. Để tránh tình trạng lây nhiễm ra những vùng da khác.

Bạn sẽ mua những loại thuốc Bivermectin 0,1% hoặc Vimectin 0,1% ở những cơ sở thú y. Sau đó bạn tiến hành tiêm thuốc theo các chỉ dẫn trong đơn thuốc và bác sĩ thú y. Tuy nhiên những giống chó như chó Collie, chó Whippet lông dài, chó chăn cừu Úc, chó chăn cừu Shetland sẽ bị nhạy cảm với thuốc Bivermectin 0,1%.

Cùng với đó bạn sẽ sử dụng thuốc hỗ trợ Bio-metasal, Bio-vitamin AD3E hoặc ADE.B complex 1mm/10kg để giúp chó mau khỏi bệnh. Cùng với đó sẽ dùng thuốc bôi trị ghẻ nấm cho chó.

Những cách phòng tránh bệnh viêm da

Những cách phòng tránh bệnh viêm da- Điều đầu tiên bạn phải giữ cho chó của mình sạch sẽ. Tắm bằng sữa tắm và xà phòng chuyên dụng cho chó

- Vệ sinh chuồng ở và nơi ở của chúng sạch sẽ

- Dùng những loại thuốc diệt bọ Vime-Frondog hoặc Pay Power cho chó

- Cho chó đi tắm nắng vào sáng sớm hoặc chiều tối

Lời kết

Trên đây là những thông tin về cách điều trị bệnh viêm da cho chó mà Vpet.vn muốn chia sẽ đến cho bạn. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đủ thông tin về cách điều trị cho bệnh viêm da ở chó. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn