Những sai lầm khi tắm cho chó con mới chào đời 

Chủ nhật - 05/05/2024 22:31
Những sai lầm khi tắm cho chó con mới chào đời. Những điều nên biết khi tắm cho chó để chó được khỏe mạnh, sạch sẽ.
Những sai lầm khi tắm cho chó con mới chào đời 
Mục lục

Đối với con người, tắm là một điều nhẹ nhàng thoải mái tuyệt vời. Nhưng đối với thú cưng thì đây lại là vấn đề khác. Nước, tiếng ồn, bọt sữa tắm khiến chúng sợ hãi việc đi tắm. Đặc biệt là với chó con mới chào đời, bạn phải hết sức cẩn trọng. Trong bài viết dưới đây, Vpet.vn sẽ lưu ý đến bạn những sai lầm khi tắm cho chó con mới chào đời. Cùng tìm hiểu nhé!

Chó con mới chào đời có hệ miễn dịch còn kém, chính vì thế khi tắm cho cún, bạn phải lưu ý những điều sau đây để tránh mắc phải ảnh hưởng đến sức khỏe của chó.

Những sai lầm thường mắc phải khi tắm cho chó con mới chào đời

Những sai lầm thường mắc phải khi tắm cho chó con mới chào đờiCho chó con mới chào đời tắm nước sai nhiệt độ

Khi tắm cho chó con, nước quá nóng hoặc quá lạnh cũng sẽ ảnh hưởng đến cún con. Vì vậy trước khi dội nước lên người chó, phải thử dội nước lên tay để thử nhiệt độ nước trước đã. Khi nhiệt độ nước đảm bảo vừa phải thì lúc đó mới tắm cho chó con của bạn. Vì chó của bạn mới chào đời nên cần phải đặc biệt chú trọng tới điều này. 

Lựa chọn sai loại sữa tắm 

Làn da thú cưng có độ PH khác với da người nên không thể dùng chung sữa tắm của người với thú cưng được. Đặc biệt sữa tắm cho chó sơ sinh cần phải lựa chọn kỹ lưỡng hơn vì da của cún mới sinh thường mỏng và non nớt. Lựa chọn đúng loại sữa tắm phù hợp với chú chó của bạn sẽ giúp chó phòng ngừa được bệnh ngoài da. 

Những sai lầm thường mắc phải khi tắm cho chó con mới chào đờiNếu bạn đang loay hoay chưa biết chọn loại sữa tắm nào cho chó hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y. Ngoài ra, khi chọn sữa tắm cho chó cần để ý tới thành phần sữa tắm nếu bạn sở hữu một chú cún có làn da nhạy cảm và hay bị dị ứng nhé.

Xịt nước quá mạnh

Với những lần tắm đầu tiên của chú chó mới chào đời, bạn nên thực hiện nhẹ nhàng để chú chó của bạn có thể quen và không sợ hãi việc tắm. Cách tắm đơn giản nhất hiện nay là dùng vòi hoa sen. Tuy nhiên chúng ta thường dễ mắc sai lầm là xịt quá mạnh vào người chó khiến chúng sợ hãi. Vì thế, thay vì phun nước trực tiếp vào cơ thể chúng, hãy phun nước vào mu bàn tay bạn và từ từ vuốt ve, gãi người cho chúng. Cún con sẽ rất thoải mái và dễ chịu khi bạn làm hành động này.

Chải lông cho chó sai kỹ thuật.

Vì chó vừa mới sinh ra nên da của chúng thường non nớt. Do đó khi tắm cho chó cần phải cẩn trọng trong việc chải lông. Nếu chải lông không đúng cách có thể gây đau đớn cho thú cưng. Vậy nên khi tắm cho chó con hãy thật nhẹ nhàng trong việc này nhé nếu không chú chó sẽ nghĩ đó là một cực hình khi đi tắm đấy.

Sấy khô lông thú cưng 

Khi sấy lông thú cưng, hãy dùng khăn mềm để làm khô bộ lông thú cưng nhé. Sử dụng sấy đôi khi cũng được nhưng tốt hơn hết là không nên. Vì tiếng ồn lớn của máy sấy sẽ khiến thú cưng hoảng loạn hơn. Bên cạnh đó, việc kiểm soát nhiệt độ của máy sấy là vô cùng khó khăn. Chúng hoàn toàn có thể khiến da của thú cưng bị bỏng. Nếu sấy sai cách lông của thú cưng có thể bị khô, xơ.

Tắm quá thường xuyên

Chó có khả năng tự làm sạch bộ lông của mình một cách tự nhiên, vì vậy chúng chỉ cần tắm một lần một tháng là đủ. Tắm quá thường xuyên sẽ mất đi phần dầu tự nhiên trong da và lông chúng.

Chó con lúc mới sinh sẽ không cần tắm, vì cơ thể chúng còn rất yếu. Nếu tắm sẽ dễ khiến chúng bị cảm lạnh, dễ mắc bệnh 

Tắm cho chó con vào thời điểm không thích hợp

Những sai lầm thường mắc phải khi tắm cho chó con mới chào đờiNhiều chúng ta không để ý đến thời tiết, bất luận nắng mưa thế nào cũng cứ đúng thời gian là mang chó ra tắm. Đây là một sai lầm, bởi chó con chỉ nên tắm vào những lúc cần thiết, việc tắm quá nhiều sẽ không tốt đối với chúng. Bên cạnh đó, khi tắm cho chó thì bạn cũng nên xem xét thời tiết có thích hợp hay không. Nếu trong thời tiết mưa lạnh thì không nên tắm cho chó.

Lời kết

Cách tắm cho chó con tuy đơn giản nhưng mà bạn hay mắc sai lầm. Hy vọng những kiến thức trên đây về những sai lầm khi tắm cho chó con mới chào đời sẽ giúp bạn biết cách tắm chó một cách đúng nhất. Nếu còn những thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi tại Vpet.vn để được giải đáp nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn