Chia sẻ kinh nghiệm cắt đuôi chó con an toàn

Chủ nhật - 05/05/2024 22:31
Bạn nên biết những kinh nghiệp cắt đuôi cho chó con an toàn tại nhà. Để đến lúc tiến hành bạn sẽ tránh được trường hợp làm chó bị tổn thương hoặc cắt sai cách.
Chia sẻ kinh nghiệm cắt đuôi chó con an toàn
Mục lục

Cắt đuôi cho chó con như thế nào để chó không bị đau? Cắt đuôi cho chó con không để lại di chứng? Cách cắt đuôi cho chó an toàn. Đây là những thắc mắc của các con sen khi có ý định cắt đuôi cho chó con của mình.

Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu những kinh nghiệm để cắt đuôi cho chó con an toàn nhé!!! Bài viết này có thể áp dụng với những giống chó cỡ lớn hoặc những con chó trưởng thành.

Vì sao phải cắt đuôi cho chó con?

Truyền thống cắt đuôi cho chó đã có từ xa xưa. Khi những con chó dùng để đi săn, đuôi của chúng bị vướng và ảnh hưởng đến kết quả săn bắn. Hoặc những chiếc đuôi dài của chúng có thể vướng víu khi chúng làm nhiệm vụ. Vì thế người ta thường cắt những chiếc đuôi đi đẻ các hoạt động của chó không bị trở ngại.

Vì sao phải cắt đuôi cho chó con?Và truyền thống cắt đuôi của chó được kéo dài đến ngày nay. Và cắt đuôi chó cũng trở thành “xu hướng” với nhiều loại chó hiện nay. Nếu không cắt đuôi sẽ không được xem là một giống chó chuẩn. Thông thường việc cắt đuôi sẽ diễn ra khi là chúng còn nhỏ. Vì sẽ giảm sự đau đớn và dễ lành hơn.

Khi những con chó con vừa được sinh ra chúng sẽ được những người hộ sinh cắt đuôi ngay lúc này. Để đảm bảo chúng được cắt đuôi theo đúng tiêu chuẩn. Tuy nhiên việc giữ lại đuôi của chó cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe và sự phát triển của chó. Ở nhiều quốc gia ở châu Âu như Bỉ, Anh, … những hoạt động cắt tai hoặc đuôi chó đã bị cấm.

Cách cắt đuôi chó an toàn

Khi được 3 đến 5 ngày tuổi bạn có thể cắt đuôi cho chó. Nhưng tốt nhất, bạn nên cắt đuôi cho chúng khi chúng vừa sinh ra. Ngoài mục đích thẩm mỹ, cắt đuôi còn có thể để cho chó có thể phát triển nhanh hơn. Với những con chó lớn và khỏe mạnh, việc cắt đuôi là không cần thiết và không được khuyến cáo.

Cách cắt đuôi chó an toànTrước khi chó con sinh, bạn nên chuẩn bị sẵn chun vòng (nhiều nơi gọi là nịt). Tiếp đó bạn sẽ nắn ở đoạn xương cụt và đọa đốt xương ở đuôi giáp. Tuy nhiên bạn nên giữ lại một đốt đuôi cuối của chó. Lúc này bạn sẽ dùng chun vòng để thắt chặt vùng đuôi đã xác định sẵn. Chó sẽ kêu la nhưng sẽ không ảnh hưởng nhiều. Sau 3 – 5 ngày phần đuôi đó của chó sẽ tự rụng xuống. Và vết thương sẽ tự liền lại mà bạn không cần tác động vào.

Cắt đuôi chó con bằng kéo

Cắt đuôi chó con bằng kéo

Trước khi tiến hành cắt đuôi cho chó bạn sẽ chuẩn bị kéo, cồn, kẹp. Sau đấy tiến hành xác định vị trí nơi sẽ cắt. Vùng lý tưởng là nơi giao giữa vùng xương cụt và đốt đuôi cuối. Dùng kẹp để kẹp chặt phần bên trong của đốt đuôi cuối, giúp máu không chảy nhiều. Sau đó, bạn sẽ dùng kéo để cắt phần đuôi đã xác định từ trước. Dùng cồn bôi ngay vào vết thương sau khi cắt. Giữ chó khoảng 1 phút và thả chó ra. Tuy nhiên bạn nên giữ vệ sinh và khử trùng sạch sẽ vết thương.

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm cắt đuôi cho chó con an toàn mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn áp dụng thành công với những con chó của mình. Hãy bình tĩnh trước khi cắt để tránh làm tổn thương chó con nhé. Nếu cảm thấy không chắc chắn, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia thú y.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn