Bí quyết giúp chó mẹ nhiều sữa sau khi sinh

Chủ nhật - 05/05/2024 22:06
Cách chăm sóc chó mẹ sao cho có sữa. Làm cách nào để bổ sung sữa cho chó mẹ. Chó mẹ ăn uống gì sau khi sinh. Tìm hiểu cách chăm sóc chó và các bệnh về chó tại Vpet.vn
Bí quyết giúp chó mẹ nhiều sữa sau khi sinh
Mục lục

Đối với con người việc sau khi sinh làm như thế nào để có sữa là một trong những vấn đề nan giải. Thì đối với chú chó cũng vậy. Làm cách nào để chú chó sau khi sinh vẫn có sữa đều đặn. Hôm nay hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu ngay nhé. Cùng đi nào!!!

Nên cho chó mẹ ăn gì để có nhiều sữa hơn

Sau khi sinh nở, chó mẹ cần bổ sung thêm các yếu tố như: Protein, chất béo, tinh bột, chất xơ, canxi, nước, sữa, ... để phục hồi sức khỏe cũng như có nguồn sữa dồi dào cho con bú. Việc này để tránh tình trạng chó mẹ không có, thì việc bổ sung chất cho sữa là rất cần thiết trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Nên cho chó mẹ ăn gì để có nhiều sữa hơn Protein

Đây là một trong những thành phần nuôi dưỡng mà chủ nuôi cần phải ưu tiên hàng đầu trong khẩu phần ăn cho chó mẹ sau khi sinh. Chất protein thường có trong trứng gà, các loại thịt đỏ như thịt gà, thịt vịt, thịt bò, thịt lợn, ... cùng với gan lợn. 

Chất béo

Đây là chất tốt và là chất không thể thiếu cho sự phát triển của chó con, chính vì thế mà chó mẹ cần phải bổ sung hàm lượng chất béo cao hơn mức bình thường (khoảng 15% khẩu phần ăn). Những loại thực phẩm này có chứa chất béo hàm lượng như cá béo, trứng gà, phô mai, ... 

Bổ sung tinh bột

Bạn có thể cung cấp tinh bột cho chú chó bằng cơm hoặc ninh cháo xương cho chó .Điều này sẽ giúp bổ sung lượng hao hụt sau một thời gian dài mang thai và sinh ra. Tuy nhiên, cần phải điều chỉnh lượng tinh bột ở mức vừa phải (không quá nhiều cũng không quá ít), nếu ăn quá nhiều chó mẹ có thể bị phung phí. 

Chất xơ 

Đây là chất dinh dưỡng rất tốt cho hệ thống tiêu hóa của chó mẹ. Chất xơ được bổ sung thông qua các loại thực phẩm như rau xanh, hoa quả, ... hạn chế ăn các loại ngũ cốc, đậu và các loại củ cung cấp thực phẩm. 

Chất xơ Canxi cần cung cấp cho chó mẹ 

Thời điểm sau sinh, chó mẹ cần bổ sung nguồn canxi dồi dào. Số lượng canxi được hấp thụ có thể qua sữa vào con chó con, giúp cho chúng cứng cáp, dễ dàng phát triển và nhanh chóng hơn. Đặc biệt, sau khi sinh nếu chó mẹ bị thiếu canxi có thể dẫn đến giật mất canxi ở chó mèo. Vì vậy, người nuôi cần bổ sung đầy đủ các chức năng canxi cho chó mẹ qua các sản phẩm như trứng, phô mai, cải xoăn, các loại rau có lá xanh thẫm. 

Nước 

Nước là chất rất cần thiết đối với cơ thể của chó mẹ sau khi sinh. Nước không phải để uống mà là nguồn điện để tạo ra sữa. Người nuôi có thể cho chó uống thêm nước, hoặc nước hầm xương, nước chứa rau củ, ... 

Sữa cho chó mẹ 

Để giải đáp câu hỏi chó đẻ ăn gì để có nhiều sữa thì bên ngoài các loại thực phẩm, nước uống, cần phải bổ sung thêm sữa cho chó mẹ. Việc nàygiúp tăng cường sức khỏe mà còn cải thiện chất lượng cho con bú. Người nuôi có thể tham khảo một số dòng sữa cho mẹ của các hãng như biomil PetLac, Esbilac, Royal Canin… hoặc sử dụng các loại sữa tươi mà lại có nhiều chất dinh dưỡng có lợi như protein, chất béo và chất lượng. 

Bạn nên lưu ý. Tuyệt đối không cho chó mẹ uống sữa tươi hoặc sữa đặc của con người vì các sản phẩm này có chứa lactose rất dễ bị biến đổi,rối loạn tiêu hóa cho chó mẹ. 

Nên chăm sóc chó mẹ sau sinh 

Chó mẹ sau khi vượt cạn thành công thường nghỉ sau 12 tiếng mới có nhu cầu ăn uống.Vì thế, người nuôi không nên ép chó mẹ ăn ngay sau khi đẻ.

Lúc này nên cho chó mẹ ăn nhẹ, uống nước muối. Trong trường hợp chó mẹ không chịu ăn, thì có thể ví chúng bằng các loại thức ăn mà chúng có thể thích. 

Tiến hành cắt xén lông cho mẹ để các tuyến sữa có thể giữ sạch. 

Thường xuyên kiểm tra tuyến vú của chó mẹ hàng ngày để xem chó bị viêm hay không.

Nếu phát trực tuyến vú trên người thay đổi màu đỏ, cứng, nóng hoặc đau, thì cần cho chó khám tại cơ sở thú y gần nhất. Sau 8 tuần khi sinh ra chó mẹ sẽ có tiết mục âm thanh, bạn cũng đừng quá lo lắng khi thấy hiện tượng này. 

Làm tổ giữ ấm cho chó mẹ và chó con vào mùa đông.

Nên chăm sóc chó mẹ sau sinh Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn