Cách chăm sóc chó sau khi bị thiến và triệt sản mà người nuôi cần

Chủ nhật - 05/05/2024 22:08
Như thế nào là chăm sóc đúng cách khi chú chó bị thiến. Việc thiến chó có nguy hại gì không. Bạn cần làm những gì để chăm sóc chú chó bị thiến. Tìm hiểu các bệnh về chó cùng Vpet.vn
Cách chăm sóc chó sau khi bị thiến và triệt sản mà người nuôi cần
Mục lục

Đối với chú ta việc những chú chó đực đến mùa động dục là những vấn đề khiến chúng ta cực kỳ đau đầu. Đa số hiện nay người ta sẽ tìm đến biện pháp thiến những chú chó đực. Vậy làm cách nào để chúng ta chăm sóc chú chó sau khi thiến một cách đúng nhất. Sau đây hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu ngay. Tìm hiểu xem cách chăm sóc chú chó như thế nào. Hãy đi thôi!!!

Vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ cho chú chó 

Việc chăm sóc cho chú chó sau khi thiến như thế nào là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Nên sử dụng khăn giấy lau và vệ sinh cho cún cưng. Bởi vì những tờ giấy khô không có nước, rất an toàn với bạn của cún cưng. Tuy nhiên, trước khi làm việc bảo vệ sinh, bạn phải giữ con chó khô ráo trong vòng 7-10 ngày nhé. 

Vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ cho chú chó Hiện nay trên trường có rất nhiều loại khăn lau chuyên dụng cho cún cưng. Và dù bạn có chọn loại nào đi chăng nữa. Thì bạn hãy sử dụng cẩn thận để tránh chó cưng không giật mạnh ở vết mổ. Sau khoảng 7-10 ngày, vạch ra xem vết thương của cún cưng sẽ lặn. 

Những chú chó có thể hoạt động nhẹ nhàng. Những chú chó của bạn sẽ không thể hiểu được điều đó. Vì vậy, chúng sẽ vẫn có những biểu hiện, hành động như bình thường. Ví dụ như lăn sàn thấm nước hoặc sàn bẩn. Bước chân vào bùn đất hoặc cuộn mình vào lá khô. Sau khi được phẫu thuật bạn phải thật cẩn thận khi tắm cho cún. Vết băng bó có thể bị thấm nước khiến chúng bị hỏng. 

Trước tiên bạn hãy làm ướt bộ lông của cún cưng, rồi sau đó sử dụng dầu tắm chuyên dụng để làm mát-xa nhẹ nhàng. Sử dụng những chai sữa tắm có từ phần tự nhiên. Nó sẽ không tạo ra sự dị ứng ở chó.Những thành phần như yến mạch và thảo dược sẽ có lợi cho da nhạy cảm.

Khi bạn tắm cho chó, hãy nhẹ nhàng sử dụng một hoặc hai ngón tay mát-xa. Không nên kéo mạnh. Sau khi tắm xong hãy lau khô và sấy khô chó cún cưng.

Vệ sinh vết mổ của chó 

Trong vài ngày sau khi giải quyết vấn đề sau khi bị thiến và mổ. Chỗ mổ ở chú chó có thể sẽ bị bẩn hoặc bị mất một lớp bảo vệ ra một ít mủ. Đây là một hiện tượng hoàn toàn bình thường, bạn đừng quá lo lắng. Thay vào đó, hãy làm sạch vết mổ bằng cách sử dụng vải mỏng, ấm và mềm để chấm nhẹ trong chỗ mổ. Tuyệt đối không được sử dụng quá nhiều lực hoặc lau nhiều lần. Nếu có vấn đề khác bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ thú y. Bạn có thể sử dụng chất lượng lặp lại để thoa nhẹ lên vết thương nếu được phép. 

Vệ sinh vết mổ của chó Việc chăm sóc chó bị thiến cần lưu ý điều gì

Trong quá trình chăm sóc chú chó sau khi bị thiến và không nên để chúng bị ướt. Tránh tuyệt đối việc tắm rửa cho cún trong vòng 7 đến 10 ngày. Nếu bạn có thể đợi đến khi con chó được cắt chỉ. Chú ý phải tránh vết mổ không bị ướt.

Phải giữ vết thương luôn khô thoáng . Vì nếu bị nhiễm khuẩn chú chó sẽ bị các bệnh lý nghiêm trọng hơn. Đa số cún cưng sẽ trải qua phẫu thuật khi chúng tôi được 6 tuần đến 1 năm tuổi. Trong khoảng thời gian này, hệ thống miễn dịch của cún cưng đang trong giai đoạn phát triển. Điều này sẽ bù đắp cho việc cún cưng dễ bị nhiễm trùng hơn. Đặc biệt là sau khi được mổ. Những chú cún con sẽ khó điều chỉnh nhiệt độ có thể hơn những chú chó trưởng thành. Vì vậy, nếu bị nhiễm trùng bạn nên xử lý vết thương. Nếu nặng hơn bạn phải đưa chó cưng đến bác sĩ thú y ngay lập tức.

Tránh chú chó của bạn liếm vào vết thương

Việc chăm sóc chó bị triệt sản cực kỳ phức tạp. Chúng ta phải thật sự cần sự tỉ mỉ. Nên để chú chó hạn chế việc liếm vết thương hoặc để chúng vui đùa quá nhiều. Điều này có thể tốt cho việc theo dõi. Bạn có thể mặc áo cho chúng hoặc sử dụng đồ bảo vệ trong vòng để ngăn điều này. Sau giai đoạn này chúng sẽ bắt đầu lên da non.

Tránh chú chó của bạn liếm vào vết thươngThời kỳ này khiến chú chó của bạn sẽ cảm thấy mình rất khó chịu. Hãy giúp chúng cảm thấy thoải mái hơn bằng cách vuốt ve và an ủi chúng. Hãy cùng trò chuyện với chúng hoặc  gãi nhẹ nhàng khu vực xung quanh vết thương. Để bé tạm quên đi cảm giác khó chịu.

Sau bài viết này Vpet.vn đã đúc kết một số kinh nghiệm cho các bạn. về việc chăm sóc chó khi chú chó bị thiến. Có thể việc thiến chó này cho chúng ta rất nhiều tác hại. Nhưng bên trong đó chúng cũng mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta và cả chú chó.

Tránh chú chó của bạn liếm vào vết thươngLời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn