Nguyên nhân tai hại gây vô sinh ở chó cái

Chủ nhật - 05/05/2024 22:08
Nguyên nhân gây vô sinh ở chó cái là gì. Cách nhận biết vô sinh ở chó cái. Việc chữa trị bệnh vô sinh ở chó có khó khăn không. Tìm hiểu cùng Vpet.vn
Nguyên nhân tai hại gây vô sinh ở chó cái
Mục lục

Vô sinh là một điều cực kỳ tồi tệ, chúng không chỉ xảy ra ở con người và cả những loài chó cũng vậy. Chúng mất mất quyền thiên chức được làm mẹ, điều này thật đau lòng. Vậy nguyên nhân do đâu khiến chú chó bị vô sinh. Có cách nào nhận biết và chữa trị bệnh vô sinh ở chó không. Hôm nay hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu ngay nhé.

Điều gì gây ra vô sinh cho chú chó cái là gì

Vô sinh ở những chú chó (hoặc con của bất kỳ loài nào) có thể cực kỳ nổi bật, với một loạt các nhân vật ẩn chứa - một số nhân nguyên có thể đảo ngược, và một số khác thì không.

Điều gì gây ra vô sinh cho chú chó cái là gì?Vô sinh ở những chú chó có thể tham khảo các mẫu khác nhau của công việc lai tạo không thành công. Chẳng hạn như chúng không có khả năng thụ thai ở đầu tiên. Hoặc có khả năng thụ thai nhưng không mang thai một lứa con khỏe mạnh

Một số nhân tiềm tàng chính của vô sinh trong chó bao gồm:

  • Đau bụng kinh, hoặc thiếu mùa kinh nguyệt.

  • Việc bị nhiễm trùng các cơ quan sinh sản. Điều này có thể gây vô sinh tạm thời hoặc làm cho chó cái vô sinh vĩnh viễn.

  • Trước khi nhiễm virus herpes chó.

  • Các vấn đề về dạng biến đổi như như việc âm đạo hẹp hoặc tắc nghẽn trước buồng trứng.

  • Bị Caners, khối u và u nang trong bất kỳ phần nào của các cơ quan sinh sản. Chúng bị ngay cả khi sự tăng trưởng tốt và mạnh mẽ.

  • Điều kiện sức khỏe chú chó yếu

  • Mất cân bằng nội tiết, rối loạn suy giảm miễn dịch và các bệnh nhân mãn tính khác.

  • Có thể do giống của chú chó quá nhỏ cho việc mang thai

  • Việc vô sinh có thể xảy ra nếu chủ sở hữu cố gắng giao phối chó khi chúng không ở trong mùa hoặc vào  hợp nhất thời điểm để thụ thai.

Một số nhân tiềm tàng chính của vô sinh Có hay không việc vô sinh ở chú chó cái của bạn có thể được chữa trị. Hoặc cũng có thể bị đảo ngược phần lớn phụ thuộc nguyên nhân của các vấn đề trên. Nếu chú chó cái của bạn thực sự không thể thụ thai được . Thì điều đầu tiên bạn cần làm chính là hãy cho chú chó của bạn đến cơ sở thú ý. Vì ở các cơ sở thú y điều tra nó, xác định nguyên nhân xem tất cả các yêu cầu để xác định. Hoặc xem tài liệu để có  một giải pháp chữa trị hay không.

Làm thế nào để bạn biết nếu bạn thấy chó của bạn là vô sinh

Dấu hiệu vô sinh ở những con chó cái có thể gần như là có nhân nguyên đằng sau nó/ Và có thể mất vài lần giao phối không thành công trước. Trước khi chủ nhân nhận ra rằng điều đó không ổn định. Một số biện pháp phổ biến khiến chúng ta xác định được sự vô sinh ở chú chó. Chúng bao gồm:

  • Chu kỳ kinh nguyệt không có

  • Chu kỳ kinh nguyệt bất thường

  • Canine STD's như bệnh lậu hoặc chlamydia.

  • Chu kỳ kinh nguyệt rất ngắn. Vì thế đây là một trong những nguyên nhân ngắn dẫn đến việc để giao phối  không thành công.

  • Từ chối chấp nhận một con chó đực khi giao phối.

  • Nhiều giao phối mà không thành công ở khâu thụ thai.

  • Sẩy thai sớm sau khi thụ thai.

  • Chú chó cái nhỏ tuổi quá hoặc đã quá lớn tuổi nên chúng không có khả năng thụ thai tốt. 

Điều gì gây ra vô sinh ở chó và bạn có thể làm gì cho chú chó

Ở chó đực, vô sinh có thể được tạo ra bởi nhiều lý do khác nhau. Một số trong đó khó xác định hơn những giống chó khác. Chó đực về mặt lý thuyết có thể có tinh trùng ngay sau khi chúng trưởng thành về tình dục. Và tiếp tục có thể làm như vậy ngay lập tức vào tuổi già. Nhưng những con chó rất trẻ hoặc già có thể có vấn đề với bố mẹ và lứa để của chúng cũng có khả năng ít hơn

Điều gì gây ra vô sinh ở chó và bạn có thể làm gì cho chú chóGiao phối từ chối hoặc chú chó không biết cách giao phối làm sao cho đúng. Một số giống chó có khuyết tật về hình dạng ngăn cản. Những chú chó kiểu này chúng có thể trói buộc con chó cái như bulldog Pháp. Do phần hông rất hẹp.

Ngoài ra, có rất nhiều vật lý biến thể có thể gây ra như việc số lượng tinh trùng của chúng rất thấp và ít. Tinh trùng không có bất kỳ hiệu lực hoặc tinh trùng biến dạng. Điều này tất cả đều có ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản ở chó cái. Như với những con chó cái bị  STD's as chlamydia hoặc bệnh lậu có thể dẫn đến vô sinh. Các vấn đề về thể chất ở chú chó như bị thương hoặc bệnh tật cũng có thể gây ra vô sinh vì nhiều lý do khác nhau.

Trong các trường hợp các vấn đề về cấu trúc, thụ tinh nhân tạo có thể tạo ra một tổ hợp thành công. Nhưng trong nhiều trường hợp các vấn đề về chất lượng tinh trùng hoặc sức giao phối cũng không thể giải quyết được.

Làm thế nào để bạn biết nếu con chó của bạn vô sinh

Nếu chú chó đực của bạn quan tâm đến những chú chó cái khác trong mùa sinh sản. Hoặc bạn không thể gắn chúng thì đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự không ổn. Bạn nên mang chú chó của bạn đến ngay bác sĩ thú y để có phương hướng điều trị tốt nhất có thể nhé.

Làm thế nào để bạn biết nếu con chó của bạn vô sinh?Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn