Huấn luyện chó Poodle có nhận thức về việc đi vệ sinh đúng nơi quy định

Chủ nhật - 05/05/2024 22:08
Hướng dẫn chú chó Poodle đi vệ sinh đúng cách. Những cách nào để huấn luyện chú chó Poodle đi vệ sinh. Việc hướng dẫn chúng có dễ dàng. Tìm hiểu các cách chăm sóc chó cùng Vpet.vn.
Huấn luyện chó Poodle có nhận thức về việc đi vệ sinh đúng nơi quy định
Mục lục

Ngoài việc nuôi chó việc huấn luyện chú chó đi vệ sinh cũng rất quan trọng. Chúng giúp hoàn thiện quá trình tự giác ở những chú chó. Không phải chú chó nào cũng có thể thể tự giác được. Nên huấn luyện chú chó Poodle đi vệ sinh như thế nào là đúng cách hãy cùng Vpet.vn tìm hiểu nhé. 

Cách dạy chó Poodle đi vệ sinh đúng giờ quy định

Giống chó Poodle có thói quen đi vệ sinh theo giờ cố định. Vì thế khi chú chó Poodle vừa đến nhà bạn. Bạn phải là người đầu tiên nên nói cho nó biết vị trí bồn vệ sinh ở đâu, để nó đi vệ sinh ở đó một lần. Mỗi chú chó sẽ có thói quen đi vệ sinh khác nhau. Cái này thuộc về bữa ăn cũng như hệ thống tiêu hóa của chúng. Có thể những chú chó sẽ đi vào bữa ăn sau bữa ăn khoảng 30 phút, cũng có thể là sau 1 tiếng. Nhưng cũng có những chú chó Poodle đi vệ sinh vào buổi sáng trước khi ngủ như một thói quen.

Cách dạy chó Poodle đi vệ sinh đúng giờ quy địnhChính vì vậy, mỗi khi chó thức dậy hoặc sau khi ăn xong khoảng 1 tiếng. Để bảo đảm thực hiện cách dạy chó Poodle đi vệ sinh đúng chỗ, bạn cần thực hiện các hoạt động sau:

Dẫn dắt chó đi vệ sinh vào sáng sớm vì đây là thời điểm thích hợp nhất sau một buổi đêm dài

Kiên nhẫn chờ chó đi vệ sinh xong mới thả chó ra đi rong chơi. Tránh sự hối thúc liên tục

Sau khi chó ăn xong, bạn hãy để ý các cử chỉ xem chúng có muốn đi vệ sinh hay không. Thường thì chú chó có biểu hiện đi xung quanh mùi hương, mùi hôi. Hay chúng ta sẽ chạy vòng quanh nhà hơi quạnh quẽ ngóc ngách. Biểu hiện chú chó sẽ đi vệ sinh . Hãy đưa họ đến nơi mà bạn muốn chúng đi. Thời gian vệ sinh tùy thuộc vào nhu cầu chúng muốn đi. Đồng thời tùy thuộc vào thức ăn chúng ta ăn nữa nhé.

Nếu bạn không có thời gian chờ đợi, sau khi cho chó Poodle ăn xong khoảng 30 - 45 phút bảo chúng đi vệ sinh. Kiên nhẫn chờ để tạo quen dần cho chúng dần dần. Sau này bạn sẽ không bị mất nhiều thời gian như vậy.

Thời gian thích hợp nhất để chó đi vệ sinh là gì?

Chó con sẽ đi vệ sinh nhiều lần hơn với chó lớn. Ngoài ra, Poodle là một chú chó thích sạch sẽ. Chú chó này sẽ không bao giờ đi tiểu cũng như đi ra ngoài chỗ chúng hay gần chỗ. Thường ở độ tuổi khi Poodle được 6 - 8 tuần tuổi, bạn có thể bắt đầu huấn luyện chúng tôi. Khi chuẩn bị bạn nên chuẩn bị ổ cho chó, nếu bạn đặt khay đi vệ sinh trong ổ, thì phải phân chia riêng với vị trí mà chúng cần ngủ.

Thời gian thích hợp nhất để chó đi vệ sinh là gì?Khi mới bắt đầu, con chó sẽ có hiện tượng đi vệ sinh không theo quy định. Lúc này, bạn nên đưa nó đến một phòng khác, trong lúc đó bạn dọn sạch sẽ nơi nó làm bẩn. Nước khử mùi hôi rồi từ từ để cho Poodle có thể nhớ được vị trí bồn vệ sinh. Nếu nuôi Poodle trong căn hộ không có sân vườn, bạn nhất định phải tạo nên thói quen tốt để dạy chó Poodle đi vệ sinh đạt hiệu quả.

Chính vì vậy sau khi cho chú chó ăn no. Bạn nên cho chúng nghỉ giữa chừng 5 phút. Sau đó bạn đưa họ đi dạo vận động. Cuối cùng là các ổ quay trở lại chuồng. Thói quen sẽ hình thành trong khoảng thời gian từ 7 - 10 ngày nhé. Khi đã tạo ra thói quen cho chúng, bạn có thể không cần phải theo dõi hay xích chú chó lại nữa. Bạn có thể thả chúng ra để chúng ta thoải mái vui đùa vận động.

Sử dụng xịt kích hoạt giúp chó đi vệ sinh

Đây là cách huấn luyện chó Poodle đi vệ sinh đúng chỗ quy định phổ biến. Bằng cách này, bạn sẽ không bảo vệ Poodle sẽ không bao giờ đi vệ sinh sai chỗ. Chỉ cần bạn lấy nước tiểu. Hay phân của chúng để ở nơi mà bạn muốn chúng đi vệ sinh. Điều này để chó đánh giá được mùi

Bạn hãy chắc chắn rằng bạn phải vệ sinh sạch sẽ nơi ở của chúng. Không được để lại mùi để chúng tiếp tục đi bậy. Muốn vậy, khi chúng đi vệ sinh khi bạn lau sạch hoặc thẩm khô giấy. Sau đó sử dụng nước lau sàn lau chùi sẽ không để lại mùi để chúng có thể ra được. Bạn có thể dùng soda tẩy mùi hôi hoặc các loại nước khử mùi hôi chuyên dụng cho chó.

Sử dụng xịt kích hoạt giúp chó đi vệ sinhHuấn luyện chú chó Poodle đi vệ sinh ngoài trời

Bạn nên dắt chú chó đi quanh khu vực muốn cho chú chó đi vệ sinh, sau đó thể chú chó tự chọn chỗ đi. Khi chú chó làm xong bạn phải khen thưởng chúng ngay tại chỗ vì đây được xem là sự khích lệ cho những lần sau của chú chó. Việc khen thưởng bằng hành động giúp chú chó của bạn có thể hiểu và hành động hơn. Hầu hết những chú chó thường đi vệ sinh khoảng 5 lần/ngày. Nên cứ cách vài ba tiếng đồng hồ và sau khi ăn bạn nên dắt chú chó đi vệ sinh. Luôn kiềm chế và bình tĩnh không nạt nộ chú chó làm chú chó nhụt chí nhé.

Dọn vệ sinh sau khi huấn luyện chú chó Poodle vệ sinh ngoài

Hãy bảo vệ môi trường và có ý thức hơn. Sau khi đi vệ sinh ở ngoài đường bạn nên tự thân dọn vệ sinh ở bên ngoài. Vì một chút chất thải nhỏ của chú chó của bạn cũng gây ảnh hưởng ít nhiều đối với mọi người xung quanh. Tất nhiên là một người có ý thức bạn nên dọn vệ sinh ngay lập tức nhé. Để bảo vệ môi trường không gây ô nhiễm và thành con người văn minh.

Dọn vệ sinh sau khi huấn luyện chú chó Poodle vệ sinh ngoàiSau đây là cách huấn luyện chú chó Poodle đi vệ sinh đúng cách. Những cách này đã được Vpet.vn xác thực và ghi một cách chuẩn nhất. Để bạn có thể thực hiện dễ dàng việc này. 

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn