Tổng hợp các nguyên nhân chó con bị rụng lông nhiều

Chủ nhật - 05/05/2024 22:36
Bạn đang đau đầu vì vấn đề chó con bị rụng lông nhiều. Nguyên nhân nào khiến chó con bị rụng lông nhiều đến thế. Cùng Vpet.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Tổng hợp các nguyên nhân chó con bị rụng lông nhiều
Mục lục

Những ai nuôi thú cưng đều biết chó rụng lông là một điều không thể tránh khỏi. Chắc bạn không ít lần bực mình vì khắp nhà đâu đâu cũng thấy lông chó vương vấn. Bạn đã áp dụng nhiều cách để trị mà vẫn không thấy hiệu quả. Vậy thì hãy tìm hiểu nguyên nhân chó con bị rụng lông nhiều qua bài viết dưới đây của Vpet.vn là do đâu để có cách xử lý kịp thời nhé.

Một số nguyên nhân chó con bị rụng lông nhiều

Chó con bị rụng lông do đến chu kỳ thay lông

Một số nguyên nhân chó con bị rụng lông nhiềuỞ loài chó, việc rụng lông được xem là hiện tượng sinh lý bình thường. Mỗi lần rụng lông thường đại diện cho một lần phát triển lên giai đoạn mới của chó. 

Với chó cái, khi chuẩn bị bước vào thời kỳ động dục vào khoảng 6-8 tháng tuổi chúng sẽ bắt đầu thay lông. Sau thời kỳ này thì cứ 2-3 tháng lại bắt đầu một đợt rụng lông mới.

Tuy nhiên đối với chó đực, rất khó để xác nhận thời điểm chính xác của thời kỳ rụng lông. Vì chó đực sẽ thay lông quanh năm, mỗi lần rụng không quá nhiều. 

Chó con bị rụng lông do mắc bệnh Cushing

Một số nguyên nhân chó con bị rụng lông nhiềuBệnh Cushing hay còn gọi là bệnh rối loạn nội tiết tố ở chó. Khi cơ thể dư thừa lượng Cortisol, hoặc khi chó dùng thuốc chứa Corticosteroid liều cao trong thời gian dài với mục đích điều trị dị ứng, miễn dịch cho thú cưng sẽ vô tình làm chó mắc bệnh Cushing.

Chó con bị rụng lông do dị ứng 

Chó con thường hiếu động. Chúng thường thích đi vào các bụi rậm khám phá nên khả năng nhiễm chó bọ chét là rất cao. Ký sinh trùng bám vào lông chó, vào da khiến chó ngứa ngáy và khó chịu.

Nặng hơn, khi chúng kí sinh trên vật nuôi sẽ hút máu khiến lông rụng thành từng đám. Làm cho da chó con có những nốt đỏ, sần sùi và có vảy.

Chó con rụng lông do di truyền

Một số nguyên nhân chó con bị rụng lông nhiềuNếu chó mẹ hoặc chó bố bị bệnh rụng lông nhiều, thì chó con sinh ra có thể mang gen lặn này. Quá trình lai tạo đôi khi tạo ra những đặc điểm không mong muốn. Tiêu biểu là những chú chó có bộ lông rụng loang lổ thành từng vạt. 

Chó con bị rụng lông do ma sát

Với triệu chứng là lông rụng nhiều tại vị trí mà chó hay nằm. Có thể xuất hiện những vết sẹo dưới vùng xương chậu do đè lên.

Bệnh này thường xảy ra với những chú chó ít vận động, thích nằm một chỗ gây béo phì. 

Chó con bị rụng lông do thiếu dưỡng chất

Một số nguyên nhân chó con bị rụng lông nhiềuCó thể chó con không được ăn uống đầy đủ nên cơ thể thiếu đi các chất quan trọng như Vitamin. Do đó, lông cún không được óng mượt, da bị khô và dẫn đến tình trạng rụng lông. 

Bạn cần phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho chó con của mình.

Lời kết

Chó con cũng giống như con người cần được chăm sóc chu đáo và cẩn thận. Với những nguyên nhân chó con bị rụng lông nhiều mà Vpet.vn đã trình bày ở trên. Chúc cho các chủ nuôi áp dụng thành công để cún cưng luôn luôn khỏe mạnh và có được bộ lông thật mượt mà. 

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn