Tiêm vacxin cho cún con và những điều cần lưu ý

Chủ nhật - 05/05/2024 22:36
Tiêm phòng cho chú chó có tác dụng gì. Việc tiêm phòng cho chú có có nguy hiểm không. Nên tiêm phòng cho chó ở đâu. Những lưu ý khi tiêm. Tìm hiểu cùng Vpet.vn
Tiêm vacxin cho cún con và những điều cần lưu ý
Mục lục

Hiện nay đa số con người đều có nhu cầu sắm sửa cho mình một chú cún con. Chúng dần dần trở thành một thành viên trong gia đình không thể thiếu. Việc chăm sóc chúng cũng cực kỳ quan trọng. Theo đó nhu cầu tiêm vacxin cho chúng cũng được nhiều người bắt đầu chú ý. Vậy tiêm vacxin để làm gì, việc tiêm vacxin có tác dụng gì hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu ngay nhé!!!

Tại sao phải tiêm phòng vacxin cho chó?

Tại sao phải tiêm phòng vacxin cho chóTiêm vacxin cho chó cũng giống con người, tiêm giúp chúng phòng chống được các bệnh còn trong cơ thể. Chúng có thể ngăn ngừa từ nhỏ những căn bệnh không có thuốc chữa, những căn bệnh truyền nhiễm. Từ đó có thể tránh được nhưng nguy hại về mặt cơ thể của chú chó. Có thể giúp cho chúng ta có thể đỡ đần một phần kinh tế.

Hiện nay có các loại vacxin phòng bệnh cho chó đó là 

Care virus

Parvovirus

Viêm gan truyền nhiễm

Ho cũi chó

Phó cúm…

Những loại vacxin đều được bảo quản trong nhiệt độ 2 - 7 độ C. Tránh ánh nắng trực tiếp và đặc biệt là va đập mạnh.

Liệu trình tiêm vacxin

Bạn nên bắt đầu tiêm vacxin cho chúng khi chú chó được 3 tuần tuổi. Vì đây chính là lúc lượng kháng thể truyền từ mẹ thấp dần. Đồng thời giai đoạn này cún bắt đầu ăn nên cực kỳ dễ truyền bệnh

Liệu trình tiêm vacxinKhi chó mới mua về bạn nên mua chúng từ 2,5 tháng tuổi trở lên phải có sổ khám bệnh và tiêm vacxin đàng hoàng. Nên tiêm cho chú chó đủ 5 liệu trình nếu không bạn có thể rút ngắn tiêm 3 mũi. Tiêm nhắc lại định kỳ 1 năm 1 lần

Khi tiêm cho chó được khoảng 7 -8 tháng tuổi nên tiêm nhắc lại liên tục.

Những lưu ý nho nhỏ khi tiêm vacxin

  • Bạn nên đưa thú cưng đến các phòng khám, bệnh viện thú y. Đưa đến đây bạn sẽ được tư vấn và tiêm phòng một cách đúng nhất có thể. Nếu có tình trạng phản biện với thuốc vẫn còn có cơ hội cứu chữa kịp thời. 

  • Không tiêm phòng khi thú cưng có biểu hiện sốt ho… Bạn nên kiểm tra bệnh tình của chú chó khi tiêm. Để tránh tình trạng có nhiều sự rủ roi không đáng kể

  • Sau khi tiêm cần chăm sóc chú chó một cách tốt nhất. Khiêng việc tắm cho chú chó. Đảm bảo các chất dinh dưỡng sau khi tiêm. Không cho chú chó ăn những đồ dầu mỡ, đồ tanh … Việc kiêng như vậy ít nhất phải được 1 tuần.

Những lưu ý nho nhỏ khi tiêm vacxin

  • Tiêm vacxin tham khảo ý kiến bác sĩ. Khi tiêm chú chó có những biểu hiện lạ thường. Dù chỉ là một chút bạn cũng phải đưa chú chó đến nơi thú y gần nhất. Vì chúng có thể sốc phản vệ bất cứ lúc nào.
  • Tiến hành tẩy giun cho chú chó khi chúng đã được tiêm 1 tuần.

Lời kết

Đây là một số lưu ý nho nhỏ khi bạn tiêm phòng cho chú chó. Vpet.vn khuyên bạn nên tiêm phòng cho chú chó một cách đầy đủ. Vì việc tiêm phòng này có thể giúp chú ngăn ngừa những loại bệnh khó chữa. Điều này giúp chú chó khỏe mạnh và phát triển nhất có thể. Hãy truy cập ngay Vpet.vn để tìm hiểu các bệnh về chó. Đặc biệt là cách chăm sóc cho liên tục nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn