Nguyên nhân và cách điều trị rụng lông ở chó (bệnh Alopecia)

Chủ nhật - 05/05/2024 22:56
Bệnh rụng lông ở chó có tên tiếng Anh là Alopecia. Căn bệnh này tuy không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến chó trong thời gian đầu. Tuy nhiên nếu để lâu mà không chữa trị sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tuổi thọ của chó.
Nguyên nhân và cách điều trị rụng lông ở chó (bệnh Alopecia)
Mục lục

Rụng lông ở chó còn được biết đến với tên tiếng anh là bệnh Alopecia. Đây là một chứng rối loạn ở chó khiến chúng chúng bị rụng lông một hoặc một phần lông lớn. Chứng bệnh này có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, hệ bạch huyết, hệ nội tiết. Nghiêm trọng hơn là chúng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến da của những con chó.

Hôm nay Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị căn bệnh Alopecia này nhé!!!

Tính nghiêm trọng của bệnh rụng lông ở chó?

Bệnh Alopecia và mối nguy hạiTuy theo mức độ rụng lông của chó để có thể xác định được mức độ nghiêm trọng của từng con. Tuy nhiên, nếu để lâu mà không chữa trị sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ của chó.

Biểu hiện của bệnh Alopecia

Bệnh Alopecia ở chó thường rất dễ nhận biết. Đặc điểm của chúng là rụng đối xứng hoặc không đối xứng. Cũng có thể biểu hiện sẽ là rụng theo từng mảng kèm theo đó là nổi vảy và viêm xung quanh vùng da bị rụng lông. Cùng với đó phần da nơi rụng lông sẽ bị ửng đỏ và tróc nhẹ gây tổn thương trực tiếp đến chó.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh rụng lông ở chó?

Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh Alopecia là do bọ Demodex. Ngoài ra, rụng lông còn do sự gián đoạn trong quá trình chó phát triển nang lông. Nếu trường hợp chó rụng lông nhiều theo từng mảng thì đó là biểu hiện của bệnh viêm nang lông.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh rụng lông ở chó?Có 3 trường hợp thường gặp ở bệnh Alopecia:

-         Rụng lông theo vùng, mảng lớn: Nguyên nhân gây ra tình trạng này là một loài nấm xuất hiện trên da. Cũng có thể là do nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Một nguyên nhân khác nữa là tình trạng xơ cứng bì.

-         Rụng lông đối xứng: Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là lượng steroid tiết ra quá cao. Tuyến giáp quá thấp và rụng lông do nồng độ testosterone ở chúng giảm đột ngột.

-         Rụng lông toàn thân: Ghẻ chính là nguyên nhân gây ra tình trạng này ở chó. Ngoài ra còn do nấm ngoài da hoặc nhiễm khuẩn.

Cách điều trị bệnh rụng lông ở chó

Cách điều trị bệnh rụng lông ở chóThông thường, khi chó có dấu hiệu của bệnh rụng lông. Tốt nhất bạn nên đưa chúng đến bác sĩ thú y để xác định được đúng nguyên nhân gây bệnh. Từ đó có thể đưa ra phương pháp chữa trị một cách chính xác nhất. Hiện nay, các bác sĩ thú y thường chữa trị bằng nồng độ hormone.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có những sản phẩm có thể chữa trị bệnh rụng lông của chúng trong giai đoạn đầu. Các con sen thường điều trị bệnh rụng lông của chúng bằng sữa tắm, thuốc kháng sinh và thuốc mở để thoa lên vết thương của chó. Tuy nhiên, bạn nên theo dõi và chăm sóc chó một cách kỹ lưỡng để chúng không bị nhiễm trùng.

Phòng người bệnh Alopecia ở chó bằng cách nào?

Phòng người bệnh Alopecia ở chó bằng cách nào?Với căn bệnh Alopecia này thường rất ít biện pháp để ngăn ngừa. Cách tốt nhất, bạn nên vệ sinh sạch sẽ các vật dụng và đồ dùng hằng ngày của chó. Cùng với đó là tắm rửa sạch sẽ và có chế độ ăn hợp lý để chúng có cho mình sức khỏe tốt nhất.

Lời kết

Khi nuôi thú cưng trong nhà chắc hẳn ai cũng sẽ muốn chúng sẽ luôn khỏe mạnh đúng không nào. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn cung cấp thêm thông tin và kiến thức về căn bệnh rụng lông ở chó này. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để biết thêm thông tin về những giống thú cưng và các vấn đề về sức khỏe, chăm sóc thú cưng nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn