Cách chăm sóc chó ghẻ tại nhà hiệu quả

Chủ nhật - 05/05/2024 22:55
Ghẻ là một bệnh thường gặp của rất nhiều loài chó. Mặc dù đây là một bệnh không nguy hiểm nhưng khiến cho chó bị ảnh hưởng rất nhiều. Bên cạnh việc chữa trị, thì cách chăm sóc hiệu quả cho chó khi bị ghẻ cũng rất được quan tâm. Vpet.vn sẽ cung cấp cho bạn một số cách chăm sóc chó ghẻ tại nhà hiệu quả.  
Cách chăm sóc chó ghẻ tại nhà hiệu quả
Mục lục

Chó bị ghẻ lở là là một vấn đề thường gặp và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Mặc dù đây là một bệnh phổ biến và không gây nguy hại đến sức khỏe của chó nhưng có ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của chó. Trong bài viết này, Vpet.vn sẽ cung cấp cho bạn một số cách chăm sóc chó ghẻ tại nhà hiệu quả.

Hạn chế cho chó tiếp xúc với các loài động vật khác

Chữa ghẻ cho chó tại nhàNgay khi phát hiện những chú thú cưng của bạn bị ghẻ thì nên cách li chúng với những con vật khác. Đây là một hành động cần thiết để hạn chế sự lây lan của bệnh. Việc này cũng giúp cho bạn kiểm soát tình hình bệnh của chú chó tốt hơn. Mặc dù không cho chó tiếp xúc với những con vật khác nhưng cũng nên cho chó ra ngoài để hít thở không khí trong lành. 

Bạn có thể dắt chó đến những khu vực vắng người, sẽ an toàn hơn nếu bạn có dây và rọ mõm. Bạn không nên giữ chó trong nhà quá lâu, thỉnh thoảng nên cho chúng vui đùa ngoài trời để cơ thể của chó được hoạt động. Tâm trạng thoải mái sẽ giúp cho chúng sẽ nhanh khỏi bệnh hơn. Ánh nắng mặt trời sẽ giúp cho chó diệt bớt những vi khuẩn có hại trên da.

Tắm rửa và vệ sinh sạch sẽ và chu đáo

Tắm cho chó bị ghẻChó bị bệnh ghẻ xuất phát nhiều từ vấn đề vệ sinh không sạch sẽ. Việc vệ sinh chăm sóc khi chó bị ghẻ cần phải được chú trọng hơn. Vì khi này lớp da và lông của chó đã bị tổn thương nên việc tắm cho chúng phải cực kỳ cẩn thận. Trước hết, bạn phải đảm bảo rằng dầu gội, sữa tắm như lời khuyên của bác sĩ, không gây kích ứng cho da của chó. Bạn nên chú ý trong quá trình tắm cho chó không nên sờ quá mạnh vào da của chúng. 

Đồng thời, bạn phải đảm bảo chỗ ở của chó được dọn dẹp vệ sinh và khử trùng sạch sẽ. Những chú chó khi đã bị ghẻ sẽ rất dễ bị nặng hơn nếu sống trong môi trường không sạch sẽ. Tốt nhất là bạn nên thay mới chỗ ở hay đồ chơi của chúng nếu đã quá cũ hoặc quá lâu. 

Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý

Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lýKhi chó của bạn bị ghẻ thì chúng trở nên nhạy cảm với một số thức ăn mà mặc dù bình thường chúng rất thích. Bạn nên phân chia bữa ăn của chó thành có bữa nhỏ với đầy đủ chất dinh dưỡng. Chó khi bị ghẻ thường có tâm trạng thất thường và rất dễ cáu. Vì ghẻ khiến cho da của chúng bị ngữa nên chúng thường cố gắng gãi. Bạn nên hạn chế chó gãi vào vùng da bị ghẻ để không lan rộng ra. 

Bạn nên chú ý khi phân chia các bữa ăn cho chó. Cần phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng như chất đạm, chất xơ, vitamin…Tuy nhiên, các loại thức ăn như trứng, nấm hương, cá, tôm, cua, măng, bơ…cần được hạn chế. Đây là những loại thức ăn có hàm lượng protein rất nhiều. Khi chó ăn vào sẽ làm cho bệnh ghẻ của chúng trầm trọng hơn. 

Kiểm tra sức khỏe của chó thường xuyên

Việc đưa chó đi kiểm tra sức khỏe định kỳ là một hoạt động được khuyến khích để đảm bảo sức khỏe của chó. Khi phát hiện chó bị ghẻ thì việc đi chó đi kiểm tra sức khỏe lại cần thiết hơn. Bạn cần có sự hỗ trợ của bác sĩ để đảm bảo chó được chữa trị hiệu quả. Có nhiều người rất chủ quan vì cho rằng bệnh ghẻ này không nguy hiểm nên không đưa chó đi kiểm tra sức khỏe. 

Kiểm tra sức khỏe của chó thường xuyênĐôi khi một số phương pháp chữa trị tại nhà không những không hiệu quả mà còn khiến cho tình hình bệnh của chó trở nên nghiêm trọng hơn. Bạn cần kiểm tra sức khỏe của chó xem có phù hợp với cách chữa trị đó hay không. Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y trước khi lựa chọn phương pháp chữa trị cho chó. 

Cho chó uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ thú y

Những chú cho khi bị ghẻ thường sẽ được bác sĩ thú y kê cho thuốc uống, thuốc bôi hoặc cả hai nếu tình trạng của chúng quá nặng. Một số loại thuốc thường được kê là thuốc xịt viêm da, thuốc 7 màu, thuốc mỡ bôi ngoài da. Mỗi loại thuốc sẽ có những cách sử dụng riêng nên bạn cần phải chú ý làm đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Không nên tự ý sử dụng thuốc cho chó uống hoặc bôi lên da chó. Việc dùng thuốc không phù hợp sẽ khiến cho tình trạng ghẻ của chúng nghiêm trọng hơn.

Lời kết

Trên đây là những cách chăm sóc chó ghẻ tại nhà mà Vpet.vn tìm hiểu được. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có cách chăm sóc phù hợp khi chó bị ghẻ. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình hình thực tế của từng chú chó mà hiệu quả sẽ khác nhau. Nếu bạn có cách chăm sóc nào hiệu quả hơn có thể chia sẻ với chúng tôi. 

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn