Cách chữa bệnh ghẻ chó dứt điểm trong một tuần

Chủ nhật - 05/05/2024 22:55
Chữa trị ghẻ ở chó trong một tuần. Ghẻ ở chó có nguyên nhân bắt nguồn từ đâu. Những thuốc dân gian được nhanh dẫn sử dụng nhất là thuốc. Có thể chữa trị ở chó dứ điểm trong một tuần không? Cùng Vpet.vn tìm hiểu.
Cách chữa bệnh ghẻ chó dứt điểm trong một tuần
Mục lục

Trên thế giới, đa số các loài thú cưng đều mắc một loại bệnh chung đó là bệnh ghẻ. Vậy thì bệnh ghẻ là gì? Cách trị bệnh ghẻ dứt điểm điểm của chó trong một tuần như thế nào. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về cách trị bệnh này nhé.

Nguyên nhân bệnh ghẻ chó

Nguyên nhân bệnh ghẻ chóNguyên nhân chính của bệnh ghẻ chó được xác định do các khí sinh trùng gây ra. Chúng là những loại ký sinh trùng nằm ở tai, chân, lông tai … Hoặc một số con bị bọ chét cắn. Sau khi bị bọ chét cắn chúng tạo ra những vết lở, những vết lỡ gây ra việc ghẻ ở chó. Vậy để điều trị bệnh này trong khoảng thời gian ngắn nhất thì chúng ta nên sử dụng những gì?. Những loại thuốc hữu hiệu nhất là thuốc gì?. Cùng Vpet.vn đi tìm hiểu tiếp nào.

Chữa ghẻ ở chó trong một tuần dùng phương pháp nào

  • Chữa ghẻ ở chó bằng tinh dầu bạc hà

Chữa ghẻ cho chóBạc hà từ xưa đến nay được biết đến là một trong những linh dược và thảo dược thần kỳ. Đây là một giống cây có tính sát khuẩn và làm mát cho da cực tốt. Dây được xem là một trong những loại thuốc thần kỳ để chữa trị bệnh ghẻ cho chó. Mỗi ngày bạn nên bôi khoảng 1 - 2 lần, bôi liên tục trong vòng một tuần. Sau một tuần bạn sẽ thấy phần bị lở sẽ khô lại rồi sẽ bong tróc từ từ. Sau đó phần da tổn thương da sẽ mọc một cách bình thường lại. Vì bạc hà có tính làm mát nên bạn tránh bôi chúng vào những vùng nhạy cảm của chú chó nhé.

  • Chữa ghẻ bằng lá đào

Lá đào khác với bạc hà bởi chúng có vị chát nhưng đặc tính chúng cũng giống như bạc hà. Chúng có tính sát khuẩn và kháng khuẩn cực kỳ cao.  Người ta cũng tìm chúng để trị ghẻ cho chó.

Chữa ghẻ cho chóBạn nên đun sôi lá đào để tắm cho chó. Sau khi đun sôi bạn nên thêm một ít muối trắng điều này làm sát khuẩn chú chó rất tốt. Vị chát của đào sẽ làm da chú chó rơi rát nhưng điều này làm vi khuẩn người chúng được diệt gần như hoàn toàn. Chúng sẽ khiến những bọ ve và bọ chét tự động rụng ra khỏi vùng lông của chúng. Kiên trì dùng biện pháp này thì chú chó của bạn sẽ đỡ rất nhiều.

  • Chữa ghẻ cho chó bằng lá xà cừ

Giống như lá đào, lá xà cừ cũng có tính chất và công dụng như vậy. Để chữa trị cho chó bằng lá xà cừ bạn nên đun sôi cùng với muối trắng và tắm cho chó.

  • Chữa trị bằng thuốc Alkin Mitecyn

Nếu những phương pháp trên mà chúng không có hiệu quả thì bạn nên dùng thuốc. Vì thuốc sẽ có tác dụng nhanh chóng hơn. Thuốc được Vpet.vn giới thiệu chính là thuốc Akin. Đây được xem là thuốc độc nhất trị ghẻ ở chó. Chúng phù hợp tất cả loại da ở chó và không gây độc hại. Đây là một dạng thuốc xịt nên việc sử dụng chúng cũng rất dễ dàng.

Chữa ghẻ cho chóKhi thấy chú chó cưng của bạn có dấu hiệu bị ghẻ hãy dùng ngay loại thuốc này để ngăn chặn việc lây lan nhanh trong da. Thuốc này đẽ thẩm thấu trong da chúng có tác dụng tức thời trong 24h. Điều đặc biệt bạn không được tắm cho chúng sau khi xịt thuốc 24 tiếng nhé. Nếu không chúng sẽ làm giảm tác dụng của thuốc. Hãy tham khảo kỹ càng hướng dẫn và cách sử dụng nhé. 

Lời kết

Sau đây là một số cách chữa trị dân gian và một số loại thuốc có thể chữa trị ghẻ ở chó tức thời. Tuy sẽ có một số cách chữa trị chưa dứt điểm nhưng nếu bạn kiên trì thì sẽ gặt được kết quả mong muốn. Hãy cùng Vpet.vn truy cập để tìm hiểu các loại bệnh về chó. Chúc những chú cún của bạn luôn mạnh khỏe.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn