Hướng dẫn cho tắm cho chó khi bị viêm da

Chủ nhật - 05/05/2024 22:55
Bệnh viêm da ở chó có triệu chứng nghiêm trọng nào. Chữa trị bệnh như thế nào. Cách tắm hiệu quả nhất cho chó khi mắc bệnh. Cùng Vpet.vn đi tìm hiểu các loại bệnh về chó
Hướng dẫn cho tắm cho chó khi bị viêm da
Mục lục

Trước khi vào phần tắm cho chó bị viêm da cần dùng gì hay thuốc đặc trị. Thì hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu nguyên nhân và triệu chứng của bệnh trước nhé. Điều này sẽ giúp cho bạn xác định đúng bệnh của chó.

Nguyên nhân bị bệnh viêm da

Nguyên nhân bị bệnh viêm daChó bị bệnh viêm da có rất nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính do các kys sinh trên da. Những loại ký sinh này thường sống trên lông và trên da đó là otodectes, cynotis, xà nâu … Chúng căn và hút máu của vật chủ và điều này là nguyên nhân chính gây ra bệnh ghẻ lở. Những vết cắn gây ra lở loét, và hút máu làm chúng thiếu hụt chất dinh dưỡng. Vì vậy, nên nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Đường lây truyền của bệnh viêm da

Chó mẹ trong thời kỳ mang thai bị viêm da thì sau khi sinh có con có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Chúng sẽ lây nhiễm trong đường máu hoặc sẽ lây nhiễm qua bề ngoài. 

Đường lây truyền của bệnh viêm daLây nhiễm từ chó bệnh bị qua đến những chú có khỏe có sức đề kháng cao

Lây nhiễm từ bên ngoài do nơi ở, nơi ăn và tiếp xúc trực tiếp.

Triệu chứng bệnh viêm da

Có rất nhiều nguyên nhân và yếu tố nguy cơ gây viêm da. Chó có da bị chấn thương, tổn thương do một số vết bỏng hay trầy xước, các mô chết bị hoạn tử. Những tác động trên làm chúng có nguy cơ bị nhiễm bệnh nhiều hơn. Điều này cũng có thể xảy ra với những chú chó giảm bạch cầu trung tính, nhiễm virus. Ngoài ra chúng có thể xuất hiện ở các ở các bệnh như tiểu đường, bí tiểu do hẹp ống niệu. Điển hình là do sau khi mở niệu đạo để cho nước tiểu đi qua. Chó có ống thông bên trong cũng có nguy cơ cao và dễ bị nhiễm.

Hướng dẫn tắm và điều trị cho chó bị viêm da

Dùng Bivermectin 0,1% với liều 1ml/2 -3kg thể trong để tiêm dưới da. 

Hướng dẫn tắm và điều trị cho chó bị viêm daNgoài ra để việc điều trị hiệu quả thì việc tắm cho chó cũng rất quan trọng. Bạn nên kết hợp dầu tắm trị nấm và ghẻ Bio Shampoo 5 derma. Nên làm ướt toàn bộ cơ thể chú chó, sau đó cho dầu tắm và mát xa từ 1 - 2 phút. Sau khi mát xa để yên trên cơ thể chúng 5 phút sau đó tắm lại bằng nước sạch. Mỗi tuần tắm một lần và không tiếp xúc với những vùng da nhạy cảm.

Ngoài ra bạn bên dùng một số bài thuốc dân gian như tắm bằng lá xà cừ, lá xoan, lá đào, tắm với muối. Chính những bài thuốc dân gian này có tác dụng đẩy lùi vi khuẩn cực tốt.

Phòng bệnh hiệu quả 

Bạn nên tắm cho chú chó một cách thường xuyên và tẩy sạch xà phòng sau khi tắm. Việc tắm thường xuyên có thể giúp phần nào cho chú chõ đỡ nhiễm bệnh. Luôn dọn vệ sinh sạch sẽ nơi ở và diệt khuẩn thường xuyên. Cách ly những chú chó bị bệnh để tránh lây nhiễm với những con khác. Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho chó. 

Phòng bệnh hiệu quả Tiêm chủng đầy đủ để tránh trường hợp bị bệnh ở chó. Sử dụng các sữa tắm chuyên dụng để phòng ngừa tối đa.

Lời kết

Qua đây là cách tắm và phòng ngừa việc bị viêm da ở chó. Có thể những chú chó của bạn có những triệu chứng bị bệnh hãy tham khảo để đề phòng và chữa trị một cách kịp thời nhất nhé. Hãy truy cập Vpet.vn để tìm hiểu sau hơn các loài bệnh nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn