Hướng xử lý khi chó bị ong đốt an toàn và hiệu quả nhất

Chủ nhật - 05/05/2024 22:23
Chú chó bị ong cắn có nguy hiểm. Làm thế nào để chú chó không bị ong chích. Cách chữa trị khi chú chó có dấu hiệu bị ong đốt. Tìm hiểu các bệnh của thú cưng cùng Vpet.vn
Hướng xử lý khi chó bị ong đốt an toàn và hiệu quả nhất
Mục lục

Chó là động vật cực kỳ hiếu động và tinh nghịch. Vì điều đó không tránh được những thiếu sót khi chú chó nô đùa. Khi chú chó lỡ chọc ghẹo chú ong thì phải làm như thế nào đây. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về việc ong chích ở chó nhé. Cùng đi nào!!!

Việc bị ong đốt ở chó

Chó là một trong những loài vật nuôi thông minh và vô cùng hiếu động và chúng chơi chạy nhảy rất nhiều. Đó là lý do, chúng khó tránh khỏi việc làm khác với các động vật nhỏ, phổ biến nhất là những chú ong. Dưới đây là một số biểu hiện để nhận biết khi chó bị ong đốt ra sao để bạn có những biện pháp nhanh chóng để xử lý

Việc bị ong đốt ở chóDấu hiệu bị ong đốt

Khi bị ong đốt chúng bị sưng to lên một cách bất thường không cần lý. Vùng đót cũng có thể không bị sưng tấy nhưng chúng sẽ có cảm giác khó chịu. Phản ưng đầu tiên của chú chó sẽ lấy chân sau đó gãi liên tục nơi bị căn. Nếu bị đốt ở chân chó đi khập khiễng, đau và phải xuống, phải lấy bàn chân vì khó chịu. Ngoài hơi thở trở nên nặng nhọc và khó khăn hơn lúc này chú cún mệt mỏi. Những vết cắn sau đó ngày càng bị sưng to và phình lên. Điều này vô cùng nguy hiểm có thể dẫn đến khó thở ở chú chó.

Cách xử lý khi bị ong đốt ở chó

Việc đầu tiên bạn phải xác định rõ ràng nơi mà con chó của bạn bị đốt. Tiếp đến bạn phải tìm nọc ong sau đó rút chúng ra. Lưu ý, bạn cần phải cần tìm một mảnh nhựa dạng mảnh có góc, cạnh để gạt. Đừng nên nặn, vì vậy sẽ càng làm cho nọc phát tán nhanh hơn. 

Hãy dùng đá lạnh để làm dịu vết cắn. Biện pháp này luôn phát huy hiệu quả một cách bất ngờ. Hãy chườm đá vào vùng da cho con chó con khoảng 30 phút. Đá lạnh sẽ giúp hạn chế viêm trạng thái. Ngoài ra, đây là cách ong trị làm giảm cơn đau nhanh chóng cho chú chó nhà bạn. 

Cách xử lý khi bị ong đốt ở chóHãy dùng ong mật: Vì mật ong có các hoạt chất có tác dụng rất tốt để làm giảm cơn đau do ong vò vẽ. Đầu tiên bạn nên lấy một ít mật ong bôi lên vết thương do ong đốt của con chó từ 10 đến 15 phút. Lưu ý trong quá trình bôi mật ong, bạn cần giữ cho con chó yên tâm, tránh để con chó liếm vào vết thương. 

Dùng quả chanh: Chanh cũng là một cách chữa ong vò vẽ đơn giản mà lại vô hiệu. Bạn hãy thoa chanh cho chú cún sau khi vừa rút vò ong. Hàm lượng chanh tự nhiên có chứa axit nên chúng có tác dụng như một bộ lọc, giúp lọc đi các tiền tố độc mà ong đã truyền vào máu. Khi mới thoa chanh con sẽ thấy hơi xót và vải lụa. Vì vậy, bạn cần tìm cách để con chó yên tâm nhất có thể.

Dùng kem đánh răng: Nếu không biết cách làm gì khi bị ong đốt cho chó, bạn hãy sử dụng ngay kem đánh dấu vết thương mà con chó bị ong đốt. Các thành phần trong kem đánh răng có tác dụng làm giảm cơn đau và làm mờ đi. Không những vậy, chúng tôi còn giúp trung hòa lượng nọc độc mà ong đã truyền vào máu.

Hãy thoa hỗn hợp muối cùng với giấm: Thoa hỗn hợp muối và giấm vào trong vết ong  làm chú chó giảm được đi cơn đau. Hơn nữa, này còn có thể trung hòa lượng axit trong nọc độc của ong. 

Giấm táo: Giấm táo đã được chứng minh có khả năng làm giảm cơn đau do côn trùng. Khi trang bị ong cắn, bạn hãy thoa mỗi ngày 2 lần quét lên vết thương do ong đốt cho cún. 

Còn lại với trường hợp, cún bị ong đốt nhiều phát ở những vị trí nguy hiểm thì tốt nhất nên đưa cún cho bác sĩ thú y. Ở đó, cún sẽ được chữa trị kịp thời. Trong khi thực hiện các bước trên, bạn cần theo dõi tình trạng thú cưng của mình. Xem thử hơi thở khó khăn hoặc có phản ứng gì không. Nếu có hãy nhanh chóng được đưa ra bác sĩ gần nhất nhé.

Cách phòng tránh chó bị ong đốt

Khi bạn đưa chú chó cưng đi dạo thì nên đi vào buổi chiều mát hay sáng sớm. Vì thời điểm bắt đầu trở nên nắng nóng loài ong sẽ đi kiếm mật. Để cún cưng xa các khóm hoa và bụi bẩn vì ong hay xuất hiện trong đó.

Cách phòng tránh chó bị ong đốt Hạn chế sử dụng các loại nước hoa để thu hút ong đến và gây sự với cún cưng. Hãy chú ý quan sát vì có thể có tổ ong nào đó mà chú chó đến gần.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn