Hướng dẫn cách trị bọ chét và dị ứng do bọ chét cắn ở chó

Chủ nhật - 05/05/2024 22:56
Hướng dẫn cách trị bọ chét và dị ứng bọ chét ở chó là bệnh thường gặp. Hầu nhưng chúng xuất hiện ở hầu hết các loại chó trên thế giới. Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa trị tùy thuộc vào mức độ của bệnh.
Hướng dẫn cách trị bọ chét và dị ứng do bọ chét cắn ở chó
Mục lục

Việc ve và bọ chét ký sinh trên trên thân thể chó hay các giống động vật khác không phải là điều hiếm gặp. Tuy nhiên có nhiều người lại cho rằng đây là một chuyện bình thường và không gây nguy hiểm đối với chó. Thế nhưng nhiều “con sen” lại không biết những tác hại của ký sinh trùng bên ngoài này. Chúng chính là nguyên nhân dẫn đến sự mệt mỏi ở chó. Không những chỉ hút máu của chó, chúng còn có thể hút máu của chính bạn.

Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách tiêu diệt những con bọ chét và dị ứng do bọ chét cắn ở chó một cách hiệu quả nhất nhé!!!

Sử dụng dầu gội diệt bọ chét chuyên dụng cho chó

Sử dụng dầu gội diệt bọ chét chuyên dụng cho chóThông thường, chúng ta có thói quen sử dụng dầu gội của mình hoặc nước rửa chén để diệt bọ chét ở chó. Tuy cách này đôi khi có hiệu quả nhưng tác dụng chúng mang lại tương đối thấp. Vì thế, bạn nên sử dụng các sản phẩm dầu gội trị bọ chét cho chó trên thị trường. Với dầu gội này sẽ tùy vào da của chó mà ảnh hưởng đến mức độ hiệu quả.

Tuy nhiên việc sử dụng dầu gội trị bọ chét được xem là một cách mang lại hiệu quả nhanh chóng. Đừng quên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng đối với chó nhé. Sấy không lông bằng máy sấy chuyên dụng để lông của chúng không bị ẩm ướt.

Sử dụng thuốc xịt bọ chét đối với chó

Sử dụng thuốc xịt bọ chét đối với chóTrên thị trường thuốc xịt bọ chét có hai dạng là bình xịt hoặc bình bơm.

-         Để nhận được hiệu quả tốt nhất, bạn nên chọn bình xịt chất lượng

-         Hỏi ý kiến của bác sĩ về từng loại bình xịt thích để hợp với da của giống chó khác nhau

-         Nên sử dụng bình xịt có thể trị được cả bọ chét trưởng thành và trứng của chúng

-         Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và liều lượng theo chỉ định của bác sĩ

-         Tránh xịt ở những nơi ẩm nước, không thông thoát. Đặc biệt nên tránh xịt vào mắt của chó

-         Sử dụng các dụng cụ bảo vệ khi xịt thuốc để bảo vệ bản thân mình

Sử dụng bột diệt bọ chét ở chó

Bột diệt bọ chét cũng có tác dụng tương tự thuốc xịt bọ chét. Chúng chỉ khác nhau về hình dạng và cách sử dụng. Để sử dụng bột diệt bọ chét bạn cần lưu ý:

-         Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nếu không hiểu, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng đối với chó

-         Thông thường, người ta thường thoa một lớp bột khá mỏng lên lông chó. Và để như thế trong một thời gian. Tuy nhiên bạn nên xoa đi xoa lại lớp bột đó nhiều lần để chó không có cảm giác sạn

-         Sử dụng bột diệt bọ chét khoảng 1 lần trên tuần

-         Nhiều bác sĩ khuyến cáo rằng nên rắc bột diệt bọ chét lên chỗ ngủ của chó bị bệnh.

4. Dùng nước thuốc để tắm cho chó

Dùng nước thuốc để tắm cho chóDùng nước thuốc này khi chó có xuất hiện bọ chét trên người. Không khuyến cáo sử dụng khi chó không bị bọ chét trên người. Bạn có thể mua thuốc tắm này trên thị trường hoặc từ bác sĩ thú y. Hướng dẫn sử dụng thuốc tắm:

-         Bạn nên pha thuốc theo hướng dẫn trước khi sử dụng. Nếu thắc mắc, có thể hỏi bác sĩ thú y để nhận được hướng dẫn cụ thể

-         Bạn sẽ ngâm chó trong nước thuốc pha loãng. Sau đó ngâm lại chúng trong nước xả để rửa sạch nước thuốc đã ngâm trước đó. Bạn nên ngâm toàn thân của chó chứ không chỉ riêng vùng da bị bệnh.

-         Sau khi ngâm thuốc và nước xả bạn không cần phải xả lại bằng nước lạnh

-         Thông thường trong nước thuốc sẽ chứa các chất hóa học như permethrin, organophosphates và pyrethrins.

Hướng dẫn cách trị dị ứng bọ chét cắn ở chó

Bọ chét cắn là vấn đề thường gặp ở chó. Tuy nhiên, sẽ có hiếm hoi vài con chó còn bị dị ứng khi bị bọ chét cắn. Với những con chó này chúng khá mẫn cảm với bọ chét. Vết cắn của bọ chét có thể làm chúng ngứa một cách nghiêm trọng. Chúng sẽ không ngừng gãi trong một khoảng thời gian dài. Bọ chét còn gây ra bệnh viêm da dị ứng đối với những con chó mẫn cảm với bọ chét.

Hướng dẫn cách trị dị ứng bọ chét cắn ở chóVới những con vật này, chỉ cần một vết cắn nhỏ đã có thể gây ra nhiều phản ứng nghiêm trọng đối với chó. Thông thường, người ta sẽ dùng các loại thuốc kháng sinh histamin hoặc thuốc corticosterroid. Tuy nhiên, với những con chó bị dị ứng với vết cắn của bọ chét. Bạn nên đưa chúng đến bác sĩ thú y để tìm ra phương pháp trị bệnh một cách tốt nhất. Cách tốt nhất vẫn và điều trị dứt điểm bọ chét và ngăn cản sự quay lại của chúng.

Lời kết

Trên đây những thông tin hướng dẫn cách trị bọ chét và dị ứng khi bị bọ chét cắn ở chó. Vpet.vn muốn chia sẽ thông tin này đến bạn nhằm giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hơn về chứng bệnh này. Vì là căn bệnh thường gặp ở chó. Nên bạn cần tìm hiểu kỹ để có thể sẵn sàng tiêu diệt những con bọ chét. Đừng quên để lại câu hỏi dưới phần bình luận nhé. Vpet.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn