Điều trị bệnh vảy gàu và nấm da ở chó hiệu quả

Chủ nhật - 05/05/2024 22:56
Điều trị bệnh vảy gàu và nấm da ở chó có nhiều phương pháp tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh cho chó. Đối với trường hợp không quá nghiêm trọng thì bạn có thể điều trị bệnh nấm da cho chó tại nhà. Căn cứ vào tình trạng thực tế của từng chú cún mà bạn nên lựa chọn phương pháp phù hợp. 
Điều trị bệnh vảy gàu và nấm da ở chó hiệu quả
Mục lục

Bệnh vảy gàu và nấm da ở chó là một căn bệnh phổ biến nhưng lại tương đối phức tạp và khó điều trị. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho chú chó của bạn bị vảy gàu. Mỗi nguyên nhân khác nhau lại có một cách chức trị khác nhau. Khi phát hiện ra chó của bạn bị bệnh vảy nến và nấm da thì bạn có thể đưa chúng đến cơ sở thú y. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng hiện tại của chó mà bạn nên có những cách xử lý kịp thời. Hôm nay, Vpet.vn sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp điều trị khi chó bị bệnh vảy gàu và nấm da.

Sử dụng thuốc sát trùng Betadine

Sử dụng thuốc sát trùng BetadinePhương pháp này được đánh giá là tương đối đơn giản và hiệu quả. Betadine là một loại thuốc mà bạn có thể đã àng mua được ở các tiệm thuốc thú y. Bạn có thể bôi Betadine vào khu vực chó bị nấm, vảy gàu ít nhất 2 lần/ngày. Nếu không quá nghiêm trọng thường sau 7- 10 này, vảy nấm ở chó sẽ biến mất.  

Nếu tình hình của chó nghiêm trọng, chó bị vảy gàu thành mảng và nặng, bạn nên cắt lông khu vực đó đi. Bạn nên chú ý  luôn giữ vệ sinh sạch sẽ. Hãy đảm bảo cho chú cún của bạn luôn được khô thoáng. Ngoài ra, bạn có thể bôi thêm Kẽm cid và thuốc trị nấm Alkin Fungikur để gia tăng hiệu quả của việc điều trị. 

Sử dụng thuốc trị vẩy, nấm 

Sử dụng thuốc trị vẩy, nấm Đây cũng là một phương pháp được sử dụng rất nhiều bởi vì tính hiệu quả của chúng. Bạn có thể mua được thuốc trị nấm ở các tiệm thuốc thú y. Bạn nên vệ sinh sạch sẽ khu vực có vảy, nấm. Sau đó bôi thuốc vào vùng da bị bệnh. Bạn nên thực hiện phương pháp này hằng ngày. Sau khoảng 14 - 20 ngày, chó sẽ khỏi.  

Tắm chó bằng lá cây

  • Tắm bằng lá và vỏ cây xà cừ:

Cây xà cừ được trồng rất nhiều nên việc tìm kiếm lá và vỏ cây của nó không hề khó. Bạn có thể lấy lá và vỏ cây với một lượng vừa đủ đem đun với nước trong vòng 20 phút. Chú ý là lá và vỏ cần được cắt nhỏ. Sau đó, lọc lấy nước để tắm cho chó. Kiên trì thực hiện việc tắm cho chúng trong vòng 1 tuần thì vảy sẽ biến mất.

  • Tắm bằng lá cây bàng:

Tắm chó bằng lá câyBạn nên hái búp non của lá bàng phơi khô sau đó nghiền nát thành bột mịn. Bạn dùng một lượng khoảng 12- 15 gram vỏ bàng nấu lên dạng nước. Kết hợp với bột đã nghiền để rửa vào vùng bị vảy gàu và nấm da của chó. Trong quá trình pha thuốc, bạn nên cho thêm vài muỗng muối để pha loãng. Một tuần có thể tắm 2 - 3 lần để chó có thể nhanh lành. Chú ý không nên xả chát mạnh sẽ khiến vảy gàu bị lở loét. 

Rửa bằng nước muối pha loãng

Rửa bằng nước muối pha loãngBạn có thể dùng muối pha loãng ra với nước ấm để rửa cho chó. Đây là phương pháp vô cùng đơn giản và an toàn. Bạn có thể sử dụng phương pháp này ngay cả với chó không bị bệnh để giúp chúng vệ sinh sát khuẩn. Bận có thể rửa vào vùng chó bị vảy nấm mỗi ngày để chú chó nhanh khỏi bệnh. 

Lời kết

Trên đây là những phương pháp mà không cần tiêm thuốc vào cơ thể chó. Tiêm thuốc khi chó bị vảy, nấm là một hành động không được khuyến khích vì có thể khiến gan bị tổn thương. Bạn nên lưu ý, nếu chó bị vảy gàu và nấm nghiêm trọng thì nên cắt phần lông ở xung quanh của chó đi. Sau đó mới thực hiện những phương pháp như trên. Hi vọng với những thông tin mà Vpet.vn cung cấp bạn cảm thấy hữu ích.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn