Chó không ăn chỉ uống nước.Tìm hiểu nguyên nhân chó bỏ ăn

Chủ nhật - 05/05/2024 22:44
Chó không ăn chỉ uống nước là vấn đề thường gặp ở chó. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên chứng không ăn uống nước ở chó. Bạn nên xác định được nguyên nhân gây nên bệnh. Để có phương pháp chữa trị phù hợp.
Chó không ăn chỉ uống nước.Tìm hiểu nguyên nhân chó bỏ ăn
Mục lục

Khi nuôi dưỡng chó, tình trạng chó bỏ ăn là điều không tránh khỏi. Việc không ăn chỉ uống nước là biểu hiện của nhiều bệnh lý và vấn đề về sức khỏe của chó. Vì thế việc tìm hiểu nguyên nhân gây ra việc không ăn mà chỉ gây uống nước ở chó là điều cần thiết. Tìm hiểu và chữa trị càng sớm sẽ giảm nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của chó.

Chó bỏ ăn chỉ uống nướcHôm nay Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân. Và câu trả lời cho câu hỏi “Vì sao chó không ăn chỉ uống nước?”

Chó bỏ ăn do những vấn đề về bệnh lý

Chó bỏ ăn do những vấn đề về bệnh lýChó bỏ ăn do những vấn đề về bệnh lý là nguyên nhân phổ biến và thường gặp. Thông thường sẽ có 2 loại bệnh lý ảnh hưởng đến việc bỏ ăn của chó. Là do chó bị đau răng hoặc do giun sán.

-         Đối với chó bị các vấn đề về răng

Vì do bị đau răng nên chó thường sẽ không nhai. Kéo theo đó là chúng sẽ bỏ ăn và chỉ uống nước vì không nhai được đồ ăn cứng. Lúc này, bạn nên điều chỉnh thực đơn ăn uống hằng ngày của chó. Hãy thay tất cả món ăn trong thực đơn của chúng thành những món ăn mềm và nhiều nước. Nếu thay đổi thực đơn nhưng vẫn không có tác dụng. Bạn nên đưa chó đến cơ sở thú y để tìm được phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Không nên kéo dài tình trạng bỏ ăn ở chó nếu không sẽ ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của chó.

-         Đối với chó bị giun sán

Giun sán sẽ thường gặp đối với chó dưới 1 tháng tuổi và chưa được cho xổ giun. Vì thế bạn nên xổ giun cho chó theo đúng định kỳ và lứa tuổi. Để không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chó

Chó bỏ ăn do những thói quen ăn uống của chó

-         Đối với chó không được cho ăn đúng giờ

Do chủ nhân bỏ lỡ, không chú ý và quan tâm đến chó. Cũng có nhiều người chủ cho ăn tùy hứng của mình hoặc quên cho chó ăn. Điều này sẽ khiến chó trở nên chán ăn và không còn hứng thú với đồ ăn. Bạn nên điều chỉnh lại thời gian ăn uống của chó và có khung giờ ăn uống nhất định. Tạo cho chó thói quen ăn uống đúng giờ. Và trở thành một phản xạ có điều kiện khi đến giờ ăn chúng sẽ tự giác đến khu vực được cho ăn của mình.

Với trường hợp này, nếu như chủ nhân không thay đổi thời gian ăn uống hợp lý cho chó. Có thể chó sẽ bỏ nhà đi hoặc biến ăn lâu ảnh hưởng đến tuổi thọ của chó.

Chó bỏ ăn do những thói quen ăn uống của chó-         Đối với chó quá được chiều chuộng trong việc ăn uống

Đối với trường hợp này, khi chủ của chúng cho chúng ăn đồ ăn sang trọng. Và kéo dài tạo nên thói quen hằng ngày đối với chó. Đến một ngày, do nhiều lý do khác nhau. Bạn cho chúng ăn đồ ăn kém sang chúng sẽ có những phản ứng giống biểu tình. Chống đối lại thực đơn kém sang của bạn.

Với trường hợp này, bạn nên cắt giảm khẩu phần ăn sang trọng của chúng. Nếu không, nếu thói quen càng kéo dài sẽ khiến chó khó thay đổi. Và phản ứng bỏ ăn của chúng sẽ kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe của chó.

Những con chó bỏ ăn vì các vấn đề tâm lý

Cũng giống như con người. Tâm lý ảnh hưởng nhiều đến thói quen ăn uống của chó. Khi gặp cú sốc lớn như chia ly với chủ nhân sẽ là một tác động to lớn đến tâm lý của chó. Điều này khiến chó cảm thấy buồn bã, bỏ ăn và chỉ nhớ nhung đến chủ của mình. Lúc này, bạn nên quan tâm nhiều hơn với chó. Cho chúng cảm giác được quan tâm và vơi bớt nỗi nhớ nhung.

Những con chó bỏ ăn vì các vấn đề tâm lýNếu tình trạng bỏ ăn kéo dài lâu ngày, bạn nên đưa chó đến cơ sở thú y. Những can thiệp của bác sĩ thú y sẽ giúp chó của bạn ổn định hơn về vấn đề ăn uống. Cùng với đó những mũi thuốc thèm ăn sẽ khiến chó có cảm giác với đồ ăn trở lại.

Lời kết

Trên đây là những nguyên nhân gây ra chứng bỏ ăn chỉ uống nước ở chó mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những chia sẽ của Vpet.vn sẽ giúp bạn áp dụng được với chó của mình. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để biết thêm các thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn