Chó có khối u, tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị

Chủ nhật - 05/05/2024 22:47
Bệnh u ở chó có nguy hiểm không. Các xác định bệnh của chú chó. Chó có khối u nhỏ là u lành hay ác tính. Chăm sóc thú cưng khi bị bệnh. Tìm hiểu các loài bệnh cùng Vpet.vn
Chó có khối u, tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị
Mục lục

Việc Xuất hiện các khối u là một trong những tình trạng bệnh nặng mà bạn cần chú ý.vì nếu không chữa trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng của cún. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về bệnh này nhé.

Bệnh khiến hình thành các khối u

Bệnh khiến hình thành các khối u

Một hiện tượng rất nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời. Chó bị áp xe do mụn mủ hoặc sau nhận vết tiêm. Những vết cắn gây ra việc chảy nước cũng là nguyên nhân chính gây ra bệnh. Những vết thương tạo thành một cục nhỏ sau đó sẽ trở nên mềm hơn theo thời gian. Nhiều con có thể chích và tự hết mụn sau đó. Có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh.

  • Do u nang biểu bì

Đây là một khối u cứng và mịn dưới da. Khối u này ngày phát triển không nhanh chảy mủ và thường hay bị trùng. Nếu không có  biểu hiện trên thì sẽ không gây đau đớn cho cún cưng.

  • Có khối u do ấu trùng

 Đây được xem là một nhóm ruồi có kích thước khá lớn. Kích thước của chúng được ví như loài ong. Chúng không những cắn mà còn đẻ trứng trên đá, thực vật ngay cả cơ thể động vật. những con ấu trùng dài vài centi sẽ tạo ra một khối u dưới da. Thường được tìm thấy ở dưới cằm hoặc dọc theo bụng chó.

  • Tụ máu tạo thành khối u ở chó

Nếu khi chó thường tập trung ở khu vực đông hoặc gây ra những chấn thương.  điều này cũng có thể làm gia tăng ở chó. Các khối u này được hình thành do sự tụ máu trên da.

  • Ú nhu nhú lên khỏi da

 Những ú nhu nhú lên khỏi da nhìn rất giống mụn cóc nhưng thực ra đây là một khối u. Vì vậy bạn cần phải xác định đúng đâu là khối u và ú nhu.

Dấu hiệu nhận biết chó có khối u

Dấu hiệu nhận biết chó có khối uChúng là những cục tròn không quá cứng và cũng không quá mềm. Có thể di động được trên da. Một số khối u thường rất cứng và cố định các mô xung quanh. Bất kỳ khối u nào bắt đầu bị chảy máu hoặc lan rộng ra xung quanh. Đây là những vết thương vô cớ hở miệng không thể lành. Việc xác định đúng khối u và ung thư là điều thiết yếu nhất. Vì nếu xác định không đúng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của chú chó.

Nguyên nhân tạo thành khối u

Nguyên nhân tạo thành khối u

  • Do ô nhiễm môi trường
  • Do thay đổi môi trường sống

  • Do nhiễm ký sinh trùng

  • Do gen di truyền

Chó có khối u lành tính

Theo lẽ thường thì u lành tính sẽ phát triển chậm, chúng không di qua những khu vực xung quanh. Nếu cần xác định được đây là khối u lành tính hay ác tính bạn cần phải đưa cún cưng đến bác sĩ. Việc xét nghiệm sinh thiết mới tìm ra được đúng khối u lành hoặc ác tính.

Cách phòng tránh việc chó hình thành khối u

Cách phòng tránh việc chó hình thành khối u

  • Hãy luôn đảm bảo nguồn thức ăn cung cấp và cơ thể
  • Tránh những tình trạng chó nô đùa quá mức gây ra việc bị chấn thương

  • Vệ sinh đảm bảo chỗ ở cho sạch sẽ

  • Tiêm chủng đủ và đúng mũi quy định của thú y

Lời kết

Qua bài viết có thể bạn đã hiểu rõ hơn nên về bệnh của chú chó nhỉ. Để muốn xác định khối u lành hoặc ác tính bạn nên mang chú chó đến tiệm thú y gần nhất. Vì ở đây sẽ cho bạn kết quả chính xác hơn và có cách chữa trị kịp thời.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn