Chó bị ốm nên cho ăn gì?

Chủ nhật - 05/05/2024 22:46
Chó bị ốm là một tình trạng hết sức bình thường và phổ biến. Nhiều người chủ thường lo lắng không biết nên cho chó ăn như thế nào khi bị ốm. Các khẩu phần ăn có nhiều chất xơ và rau xanh rất được ưu tiên. 
Chó bị ốm nên cho ăn gì?
Mục lục

Chó bị ốm là một tình trạng thường gặp. Những chú chó này cần được chữa trị kịp thời để không bị nguy hiểm đến tính mạng. Khi chó bị ốm thì chế độ ăn của chúng cũng nên được quan tâm đúng mức. Có rất nhiều nguyên nhân khiến chó bị ốm. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể mà sẽ có những loại thức ăn phù hợp. Trong bài viết hôm nay, Vpet.vn sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những loại thức ăn nên sử dụng khi chó bị ốm. 

Chó bị ốm cần ăn thức ăn nhạt

Chó bị ốm nên ăn gì?Sau khi không cho chó ăn trong vòng 24 giờ thì chó rất cần được bổ sung chất dinh dưỡng từ thức ăn. Lúc này bạn cần phải lựa chọn thức ăn nhạt để chó ăn trong vòng từ 1 -2 ngày. Vì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể chó vừa mới hồi phục nên cần được ăn uống thanh đạm. Bạn có thể chuẩn bị: 1 phần đạm và 2 phần tinh bột để cho chó dễ dàng tiêu hóa.

  • Nguồn đạm thường là pho mát, thịt gà nạc hoặc thịt viên luộc.

  • Tinh bột thường là cơm trắng

Bạn nên chia khẩu phần ăn của chó thành nhiều phần khác nhau và chia nhỏ bữa ăn ra theo giờ. Cứ khoảng 6 giờ nên cho chó ăn một lần. 

Thức ăn có nhiều chất xơ sẽ tốt cho chó bị ốm

Thức ăn cho chó bị ốmNguồn thức ăn thường được lựa chọn là các loại thức ăn có màu xanh, vàng bởi rau xanh và rau củ. Rau xanh thường được chế biến nhỏ để chó có thể ăn và tiêu hóa. Vì ăn quá nhiều rau xanh sẽ khiến cho chó bị táo bón. Thông thường khi bị ốm thì bác sĩ sẽ khuyên nên cho chú cún của bạn ăn nhiều thức ăn có vitamin C như rau chân vịt, cam, chanh…

Chó bị ốm cần bổ sung nhiều thức ăn có canxi

Chó bị ốm thường suy giảm xương khớp, hoạt động đi lại khó khăn. Chó cần được bổ sung lượng canxi nhiều để xương được phục hồi nhanh chóng. Những loại thức ăn có nhiều canxi như các loại hạt, cua, tôm và hạnh nhân. Tuy nhiên, bạn nên cho chó ăn nhiều thức ăn có nguồn canxi từ thực vật như hạt đậu đen, đậu đỏ, đậu nành. 

Những loại thức ăn hải sản có nhiều canxi nhưng không nên sử dụng nhiều vì sẽ gây kích ứng ở chó. Ăn nhiều hải sản cũng khiến chó dễ bị các bệnh về đường tiêu hóa. Điều này không tốt cho sức khỏe của chó, đặc biệt là chó đang bị ốm. 

Những loại thức ăn giúp chó không bị táo bón

Những loại thức ăn giúp chó không bị táo bónKhi chó bị sốt vì hệ tiêu hóa bị rối loạn thường sẽ bị tiêu chảy. Vì vậy bên cạnh việc dùng thuốc điều trị thì thức ăn cũng rất quan trọng. Trường hợp chó bị tiêu chảy nhiều,  bạn nên cho chó ăn phomai tươi, để cho hệ tiêu hóa cải thiện hơn. Đồng thời bạn cũng cần phải điều chỉnh lại ngay khẩu phần ăn hàng ngày cho chú cún của mình. 

  • Trong vòng 1 ngày đầu tiên khi phát hiện chó bị sốt, không cho chó ăn gì ngoài một ít loại táo chua. Các axit pickon trong táo xanh có tác dụng chữa bệnh đi ngoài. Bạn nên cho chó ăn sau 2 giờ một lần. Đến đêm nếu cún cưng bị đói ta lại cho ăn táo tiếp. Lưu ý, khi cho cún ăn táo thì không nên uống nhiều nước vì sẽ làm cho chó đi ngoài nhiều hơn.

  • Ngày hôm sau bạn có thể thay táo bằng thịt lợn nạc sống băm, cho ăn tương tự như táo, cứ cách 2 giờ cho ăn 1 lần. Cố gắng không cho ăn gì ngoài 2 thứ đó. Nếu chúng không đi ngoài nữa thì cho chúng ít nước lọc. Táo chua giúp chết vi khuẩn có hại trọng dạ dày, còn thịt nạc sống sẽ giúp hồi phục những chỗ bị ảnh hưởng.

Thức ăn cho chó bị ốm

Lời kết

Trên đây là những loại thức ăn giúp chó phục hồi sức khỏe nhanh chóng khi chó bị ốm. Tùy thuộc vào tình trạng của chó mà khẩu phần từng món ăn sẽ có sự điều chỉnh phù hợp. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được những loại thức ăn phù hợp để chăm sóc cho chú cún khi chúng bị ốm. 

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn