Cách tắm cho chó khi bị nấm

Chủ nhật - 05/05/2024 22:56
Trên đây là những cách tắm cho chó bị nấm mà Vpet.vn đã liệt kê ra. Bao gồm cả những phương pháp dân gian và cả những phương hiện đại. Những cách này đều mang lại hiệu quả cao cho những chú chó bị nấm của bạn.
Cách tắm cho chó khi bị nấm
Mục lục

Bệnh nấm hiện nay khá phổ biến ở chó. Tình trạng chó bị nấm hiện nay do nhiều nguyên nhân khác nhau. Những con chó khá hoạt bát và thích chơi đùa. Lúc này tuyến mồ hôi của chúng hoạt động mạnh mẽ nhưng lại bị lớp lông ngăn chặn. Nếu không được vệ sinh lớp lông sạch sẽ khiến chúng dễ bị nấm ở da.

Hôm nay Vpet.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách tắm cho chó khi chúng bị nấm. Cùng tìm hiểu với Vpet.vn nhé!!!

Sử dụng lá và vỏ cây xà cừ để tắm cho chó

Sử dụng lá và vỏ cây xà cừ để tắm cho chóXà cừ là cây thân gỗ, có hình trụ và nhiều nhánh kết hợp với nhau tạo thành một cây có tán rộng. Đây cũng là một cây che mát được trồng nhiều ở Việt Nam bởi đặc tính sinh trưởng nhanh của chúng. Vì thế việc tìm vỏ và lá cây xà cừ không quá khó. Đây là phương pháp khá hiệu quả và tốt cho chó. Nó vừa giúp chó khỏi bệnh nấm mà còn giúp chó của bạn cảm thấy sảng khoái và tốt cho sức khỏe.

Cách này được truyền lại bởi kinh nghiệm dân gian của ông cha ta. Bạn dùng một lượng vừa phải lá và vỏ cây xà cừ. Cắt nhỏ và đun nóng với nước cho đến khi có nước chuyển sang sẫm màu. Sau đó bạn cho khoảng 3 muỗng muối vào nước lá đã pha loãng. Để nguội và chiếc nước ra để tắm và lấy lá chà lên người chó trong vòng 15 – 20’. Bạn dùng 1 - 2 lần trên một tuần và dùng trong khoảng 2 – 4 tuần sẽ thấy sự hiệu quả của chúng.

Sử dụng lá cây bàng để tắm cho chó

Dùng chồi non của lá bàng, mang đi phơi khô. Sau đó bạn sẽ tán chúng ra thành bột nhuyễn. Thân bàng bạn cắt nhỏ và nấu cùng với bột chồi bàng khô đã xay nhuyễn. Sau đó bạn sẽ tắm cho chúng giống như cách tắm bằng lá và vỏ cây xà cừ. Cách này cũng giúp cho chó của bạn trị được nấm và tốt cho sức khỏe. Bạn sẽ tắm theo cách này khoảng 2- 3 lần trên tuần.

Tắm cho chó bằng nước muối pha loãng

Tắm cho chó bằng nước muối pha loãngMuối không chỉ là một gia vị không thể thiếu trong việc nấu ăn. Ngoài ra muốn còn là một nguyên liệu tốt trong việc diệt khuẩn. Các bác sĩ thú y cũng khuyến cáo dùng nước muối pha loãng để trị nấm hiệu quả và an toàn. Bạn sẽ pha loãng muốn cùng với nước theo tỉ lệ nhất định. Sau đó dùng nó bôi lên vùng da bị nấm của chó hằng ngày để chó của bạn nhanh khỏi bệnh. Khi tắm bạn sẽ pha loãng hơn sẽ hiệu quả hơn.

Dùng sữa tắm chuyên dụng với chó bị nấm

Dùng sữa tắm chuyên dụng với chó bị nấmViệc tắm không nên diễn ra liên tục với chó. Tắm quá nhiều cũng là nguyên nhân gây ra nấm đối với chó. Một tuần bạn chỉ nên tắm từ 1 đến 2 lần cho chó. Đặc biệt không nên dùng sữa tắm của người để dùng cho chó bị nấm. Bạn nên dùng sữa tắm chuyên dụng. Vì nồng độ pH của sữa tắm chuyên dụng phù hợp và không gây dị ứng đối với chó. Nhất là chó đang bị nấm, da sẽ mẫn cảm hơn.

Tắm nắng chó chó mỗi ngày

Tắm nắng chó chó mỗi ngàyNgoài những cách tắm bằng nước, việc tắm nắng cũng rất cần thiết đối với động vật nói chung và chó nói riêng. Bạn nên dẫn chó đi tắm nắng vào sáng với và trước khi hoàng hôn buông xuống. Không nên dẫn chó tắm nắng vào buổi trưa khi thời tiết quá nóng và độ ẩm cao.

Lời kết

Trên đây là cách tắm cho chó khi chúng bị nấm mà Vpet.vn muốn chia sẽ đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ mang những thông tin bổ ích đến bạn. Đừng quên để lại câu hỏi dưới phần bình luận nhé. Vpet.vn sẽ để giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn