Cách điều trị đơn giản khi chó bị nổi mụn

Chủ nhật - 05/05/2024 22:47
Việc nổi mụn ở chó có cách nào chữa trị không? Một số sữa tắm dùng đặc trị việc nổi mụn ở chó. Các loài thuốc dân gian giúp chó không bị mọc mụn. Tìm hiểu cùng Vpet.vn
Cách điều trị đơn giản khi chó bị nổi mụn
Mục lục

Nổi mụn ở chó là những căn bệnh khá phổ biến trên những chú chó. Đa số những bệnh này được xếp và bệnh ngoài da. Chúng không nguy hiểm nhưng gây nhiều khó khăn đến đời sống sinh hoạt của những chú chó. Đặc biệt là khu vực mụn ở bụng. Mụn ở chó có thể lây khắp cơ thể. Chúng lây lan qua hết tất cả bộ phận trên cơ thể. 

Sau đây Vpet.vn sẽ giới thiệu cho bạn một số cách để ngăn ngừa việc nổi mụn ở chó.

Cách điều trị mụn ở chó đơn giản

Cách điều trị mụn ở chó đơn giảnĐiều trị viêm da mủ thường nhằm mục đích giải quyết việc nhiễm trùng do vi khuẩn. Việc nổi mụn không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng có thể tái phát bệnh nặng. Nếu để nặng quá sau chúng sẽ ảnh hưởng mạnh đến sức khỏe và khó chữa hơn. Hơn nữa chúng có thể để lại vết sẹo.

Thuốc xịt viêm da cho cho bị mụn

Thuốc xịt viêm da cho cho bị mụnBạn cần điều trị bệnh nhanh chóng có thể dùng thuốc để xịt viêm da cho chó. Đây là loại thuốc đặc trị bạn chỉ cần xịt 4 lần mỗi ngày. Sau khi xịt thuốc nhiều chú chó sẽ có bản năng liếm láp. Việc liếm này có thể làm chúng lở loét và gây nghiêm trọng hơn. Nên vì thế sau khi xịt bạn nên rọ mõm chúng để chúng không liếm láp nữa. Nếu gãi nhiều thì chúng có khả năng tự gây tổn thương trên bề mặt da.

Sữa tắm cho chó bị viêm da

Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị từ bên trong. Thì những vật dung có tác dụng bên ngoài cũng cực kỳ hiệu quả. Việc kết hợp các loại sữa tắm sẽ giảm thiểu việc ve và rận trên cơ thể. Nhiều loại sữa tắm có tác dụng làm khô vết thương. Điểm đặc biệt chúng có thể ngăn tình trạng mọc mụn. Những chú chó có sức đề kháng cao mắc bệnh thì có khả năng hồi phục cao. Vì thế chúng có tác dụng cao trong việc kết hợp với đặc trị bên trong. Sau đây là một số loại sữa tắm được chuyên viên tư vấn nên dùng.

Sữa tắm Joyce & Dolls Clear

Sữa tắm Joyce & Dolls ClearSữa tắm trị viêm da cho chó Joyce & Dolls Clear có thể sử dụng cho tất cả loại chó khác nhau. Đặc biệt là các giống chó có khả năng dễ mắc bệnh. Loại sữa tắm này có khả năng diệt khuẩn cao và trị được nấm. Bạn chỉ cần một lượng sửa tắm nhỏ thoa lên cơ thể và tắm lại với nước sạch. Cuối cùng và sấy khô cho chúng.

Sữa tắm 8IN! Perfect Coat Flea & Tick

Sữa tắm này được xem là sữa tắm chuyên trị ve chó. Trong loại thuốc này có chứa các thành phần cần thiết để diệt ve, rận, bọ chét. Đây được xem là những tác nhân bên ngoài khiến da chó bị nổi mụn. Với đặc tính giúp chúng được dưỡng ẩm giúp da không bị khô. Là một trong những loại sữa tắm chăm sóc cho da và lông cho thú cưng.

Thành phần tắm dân gian trị bệnh cho chó

Theo kinh nghiệm cha ông ta tắm cho chó bằng các loại lá cây có tính mát. Điều này giúp chúng chữa bệnh viêm da một cách đơn giản nhất. Qua kiểm định người ta cho ra được kết quả tốt. Các loại lá cây thường được sử dụng nhiều như lá xà cừ lá xoan. Những loại lá cây này thường được dùng và sử dụng phổ biến. Bạn có thể dùng lá cây để đun lấy nước để tắm. Hoặc giã ra lấy nước rồi bôi lên cơ thể vào chỗ bị viêm và nổi mụn.

Lời kết

Qua đây là một số cách để điều trị đơn giản khi chó bị nổi mụn. Dù việc nổi mụn không nguy hiểm nhưng chúng ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến việc thẩm mỹ. Hãy cập Vpet.vn để tìm hiểu và tham khảo một số loại bệnh về chó nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn