Bệnh Ecpet mảng tròn ở chó có nghiêm trọng không? - Tìm hiểu chung về bệnh

Chủ nhật - 05/05/2024 22:56
Bệnh nấm ngoài da - bệnh Ecpet là một trong những căn bệnh khó chữa trị dứt điểm ở chó. Hiện nay có những cách nào chữa trị bệnh nấm ngoài da - bệnh Ecpet. Tìm hiểu về các loại bệnh về chó cùng Vpet.vn
Bệnh Ecpet mảng tròn ở chó có nghiêm trọng không? - Tìm hiểu chung về bệnh
Mục lục

Bệnh Ecpet hay còn được gọi là bệnh viêm da, chúng là một loại bệnh cực kỳ phổ biến ở thú cưng. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu sâu hơn về loại bệnh này nhé!!!

Ảnh hưởng bệnh viêm da ở chó

Ảnh hưởng bệnh viêm da ở chóĐa số các chú chó sau khi chữa trị bệnh viêm lông thì số lông mọc lại rất thưa thớt và rất ít. Dù vết thương đã lành nhưng trạng thái vốn có của chúng không hồi phục được. Nhiều con bị trơ trụi cả mảng lông hoặc nếu mọc chung xơ các. 

Một số trường hợp việc hồi phục cực kỳ rất lâu và chậm. Đôi khi chúng còn bị tái phát một cách bất ngờ.Mặc dù chỉ là bệnh ngoài da nhưng những chú chó này sau khi mắc bệnh cũng sẽ rất yếu ớt. Chỗ bị nhiễm bệnh thường xuyên chảy mủ và tiết dầu.

Da chó có cấu tạo phức tạp nên chia thành các lớp : Biểu bì, hạ bì và lớp da bì. Bên trong da còn có tuyến bã, chân lông. 

Bệnh Ecpet là do đâu?

Bệnh Ecpet là do đâu?Bệnh Ecpet là do ký sinh trùng ở da do bọ chét, ve. rận gây ra. Đây là một giống bệnh rất phổ biến ở chó và mèo. Khi bị bệnh phần da bị tổn thương gây tổn nghiêm trọng và ngứa ngáy toàn thân. Chó không ngừng gãi và cào cấu toàn thân. Điều này khiến da trầy xước và nghiêm trọng hơn. 

Bệnh viêm da do khí sinh trùng gây ra và có khả năng bị bệnh và lây lan mạnh nhất. Điều này gây viên da mãn tính và rụng lông cực mạnh. Ban đầu các vết thương xuất hiện quanh tai. Sau đó chúng lan rộng toàn thân. Sau đó những khí sinh cắn mạnh mẽ là hệ miễn dịch suy yếu. Chính điều này tạo nên việc nhiễm bệnh mãn tính.

Triệu chứng của bệnh Ecpet

Nhiều người cho rằng bệnh mảng tròn khá giống với bệnh ghẻ những điều này không phải. Loại bệnh này cũng có thể lây qua sang người. Những người mắc phải là những người thường xuyên tiếp xúc với động vật bị bệnh.

Tên gọi dân gian khác người ta gọi là lác đồng tiền. Bệnh này gây ngứa ngáy khó chịu tren da mỏng có những vùng nấm da đỏ, tròn như đồng xu hoặc hình chiếc nhẫn.

Cách phòng bệnh Ecpet mảng tròn

Không mua những con vật không có nguồn gốc. Không tiếp xúc với những con vật bị nghi là nhiễm bệnh hoặc nhiễm bệnh. Vệ sinh sạch và phơi khô nơi nằm những chú chó bị bệnh. Chó khi bị viêm da cần được tiệt trùng sạch sẽ. Chải lông thường xuyên sử dụng những vật dụng tẩy rửa có cồn. 

Cách điều trị bệnh viêm da ở chó

Cách điều trị bệnh viêm da ở chóĐây được xem là một giống bệnh khó chữa trị có khả năng tái phát nhiều lần. Việc điều trị sẽ phụ thuộc và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Nên dùng sữa tắm đặc trị, thuốc mỡ bôi hoặc thuốc uống. Đối với người mắc bệnh có thể điều trị bằng cách bôi kem Nizoral. Ngoài ra bạn có thể dùng một số loại thuốc trị nấm khác.

Lời kết

Qua bài viết này có thể bạn đã hiểu hơn về loại bệnh này và cách phòng chống rồi nhỉ. Hi vọng bài viết nhỏ của Vpet sẽ giúp bạn xác đúng bệnh tình của chú cún nhỏ. Chúc chú pet của bạn luôn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn